svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ขออยู่ไทยลีกต่อนะ!! อมาโต้ เผยก่อนเปิดบ้านพบ เขี้ยวสมุทร

17 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดนนิส อมาโต้ เฮดโค้ช "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท ฮอร์นบิล เผยถึงความพร้อมและสถานการณ์ของทีมก่อนพบ สมุทรปราการ ซิตี้ งานแถลงข่าว Meet the Warriors ก่อนการแข่งขันระหว่าง ชัยนาท ฮอร์นบิล และ สมุทรปราการ ซิตี้ โดย เดนนิส

อมาโต้ กุนซือของ ชัยนาท เผยว่า"เรามีผู้เล่นไม่สมบูรณ์นัก เรามีปัญหาที่เซ็นเตอร์แบ็ค ที่จะไม่มีคาซัมเบร และมูราคามิ ที่อาจต้องพักถึง 1 เดือน ส่วนปีกของเรา ภูมิพัฒน์ ที่กล้ามเนื้อกระตุก เขาอาจจะพลาดเกมนี้ แต่ผู้เล่นที่เหลือก็พร้อมเต็มที่ สัปดาห์นี้เราซ้อมได้ดี แสดงให้เห็นว่าทุกคนพร้อมเป็น 11 ตัวจริง และมีความกระหายที่จะเล่นครับ"
"ผมมั่นใจมากว่าเราจะพาทีมอยู่รอดบนลีกสูงสุดได้ ตอนผมมาทำงานที่นี่ ผมก็มีความกระหาย ผมพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่น โตโยต้า ไทยลีก ได้แล้ว เป้าหมายหลักการทำทีมของเราไม่ใช่ความสำเร็จของสโมสร แต่มันเป็นการสร้างรากฐานให้สโมสร หากปีนี้ต้องตกชั้น ผมก็ไม่มองว่าทีมล้มเหลวแต่อย่างใด ทุกคนที่มาชัยนาทก็คงเห็นว่าเราเป็นทีมเล็กๆ แต่การที่เราได้เล่นในไทยลีก เจอทีมใหญ่ๆ อย่างบุรีรัมย์ หรือทรูบียู ก็ถือว่าเป็นเกียรติของทีมเราแล้ว"
"ผมมองว่ามาตรฐานทีมใกล้เคียงกันมากในปีนี้ เวลาทีมจ่าฝูงเจอกับทีมท้ายตารางเราจะเห็นว่าไม่ห่างกันมาก ขณะที่ 2-3 ปีก่อน ยังมีทีมที่น่าจะตกชั้นแน่ๆ แต่ปีนี้ไม่มี ทุกทีมสามารถชนะกันได้ ทีมไม่ได้มีความต่างกันนัก แฟนบอลได้ดูบอลสนุกขึ้น ผมจึงมองว่าปีนี้ยากกว่าเดิม เพราะยังไม่รู้ว่าใครจะได้แชมป์หรือใครจะตกชั้น"
"เราเหลือเกมในบ้านอีกแค่ 3 นัด เราต้องการเก็บ 3 คะแนนเต็มในบ้านทุกนัด ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้แฟนบอลมาเชียร์เกมนัดนี้ สมุทรปราการเป็นทีมที่เล่นบอลมีระบบดี พยายามครองบอล เราเองก็เช่นกัน พรุ่งนี้จะเป็นเกมที่สนุกแน่นอนครับ"
สำหรับเกมถัดไปของ "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท ฮอร์นบิล จะเปิดบ้านพบ "เขี้ยวสมุทร" สมุทรปราการ ซิตี้ ณ สนาม เขาพลอง สเตเดี้ยม ในวันที่ 17 สิงหาคม 2562 เวลา 19.00 น.

logoline