svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส่อวุ่น!กาเนโล่โพสถึงต้นสังกัดหลังถูกปลดจากแชมป์IBF

17 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซาอูล กาเนโล่ อัลวาเรซ กำปั้นเบอร์ 1 ของรุ่นมิดเดิลเวต ชาวเม็กซิกัน ออกอาการหงุดหงิด หลังถูก สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) สั่งปลดออกจากตำแหน่งแชมป์เปี้ยน พิกัด 160 ปอนด์ ด้วยการโพสข้อความถึงต้นสังกัดของเขาอย่าง โกลเด้นบอย โปรโมชั่น

หลังจากที่ กาเนโล่ สามารถกระชากเข็มขัดแชมป์โลกของ IBF มาครองได้สำเร็จ เมื่อ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ด้วยการเอาชนะ แดเนียล จาคอบส์ นักชกอเมริกัน ซึ่งเป็นเส้นที่ 3 ในพิกัดมิดเดิลเวตของเขา เวลาต่อมาทาง สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ได้ขีดเส้นตาย ให้กำปั้นชาวเม็กซิกันรายนี้ขึ้นชกป้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับกับรองแชมป์โลกเบอร์ 1 ชาวยูเครนอย่าง เซอร์เก้ เดเวียนเชนโก้ ภายในวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา
    แต่ทว่าเมื่อถึงเวลากลับไม่ทำตามข้อตกลงและเงื่อนไขที่กำหนดไว้ ส่งผลให้ กาเนโล่ ถูกทางสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ปลดออกจากตำแหน่งแชมป์โลกไปอย่างน่าเสียดาย อย่างไรก็ตามถ้าหากว่าไฟต์นี้เกิดขึ้นจริง เชื่อว่าคงเป็นแมตช์ที่สนุกแน่นอน เพราะด้าน เดเวียนเชนโก้ เองไม่ใช่หมูที่จะให้ กำปั้นชาวเม็กซิกัน มาเชือดได้ง่ายๆเหมือนกัน 
    จากนั้น กาเนโล่ ได้โพสข้อความลงในสื่อสังคมออนไลน์ชื่อดังอย่าง ทวิตเตอร์ ที่มีคนติดตามกว่า 1.39 ล้านคน โดยแสดงความไม่พอใจในต้นสังกัดจากการที่ถูกปลดออกจากตำแหน่งแชมป์โลก ว่า   
    " ผมรู้สึกอารมณ์เสียมากและละอายใจกับแฟนๆของผม หลังถูกถอดจากตำแหน่งอย่างไม่เป็นธรรมโดย IBF แต่สิ่งที่พิเศษกว่าเมื่อผมไม่มีความรู้เกี่ยวกับข้อตกลงที่ทางผู้จัด GBP (โกลเด้นบอย โปรโมชั่น) ได้เซ็นไว้ "
    ในเวลาต่อมา อีริค โกเมซ ประธานของโกลเด้นบอย โปรโมชั่น ก็ได้ออกมาปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของ บริษัท กับ กำปั้นในคอนโทรลรายนี้ ส่วนทางด้าน โปรโมเตอร์โกลเด้นบอย อย่าง ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า ออกมายืนยันว่าเขาทำดีที่สุดแล้วและจะร่วมงานกับ กาเนโล่ ไปอีกหลายปี
    อย่างไรก็ตามทางต้นสังกัดของ กาเนโล่ พยายามผลักดันให้ กำปั้นวัย 29 ปี รายนี้ ได้ขึ้นฟาดปากกับ ''GGG'' เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น อดีตแชมป์โลกชาวคาซัคสถาน ในภาค 3 ซึ่งทั้งคู่ต่างมีสัญญากับ ดาโซน เชื่อว่าคงคุยกันไม่ยากและจะทำเงินมหาศาลจากซูเปอร์ไฟต์ รุ่น มิดเดิลเวต ครั้งนี้      

logoline