svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เมืองทองชนะนครราชสีมาเข้าชิงยูธลีก19ปี

17 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอบรองชนะเลิศ"ไทยแลนด์ ยูธลีก2019รุ่นอายุไม่เกิน19ปีคู่ที่2 ที่สนาม สพล.วิทยาเขตจังหวัดอุดรธานี นครราชสีมา มาสด้า ในชุดสีส้ม พบกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในเสื้อสีน้ำเงิน กาเกงสีขาว

นาทีที่ 6 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0 จากการหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงของ กรวิชญ์ ทะสา ก่อนวอลเลย์ไม่จับ แสกหน้าผู้รักษาประตู นครราชสีมา มาสด้า เข้าไป
เกมผ่านไปครึ่งชั่วโมง เมืองทอง มีโอกาสได้ประตูที่2 เมื่อ อนุวัฒน์ พิกุลศรี กระชากบอลจากกลางสนามแตะหลบแนวรับ นครราชสีมา เข้าไปยิง แต่ยิงไม่ดี ข้ามคานออกไป
ครึ่งหลัง นาทีที่ 55 กรวิชญ์ ทะสา มีโอกาสยิงประตูเพิ่มให้เมืองทอง โดยเป็นจังหวะโหม่งชงมาให้ของ เจษฎากร น้อยศรี ก่อนที่ กรวิชญ์ จะกระโดดจิ้มบอล พุ่งไปชนคาน พลาดประตูที่2อีกครั้ง
นาทีที่ 83 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ประตูที่2 กรวิชญ์ ทะสา ปาดบอลเรียดจากฝั่งขวามาให้ เจษฎากร น้อยศรี ยิงเข้าไป
ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม นครราชสีมา มาสด้า แพ้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 0-2 ทำให้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เข้าชิงชนะเลิศกับ สมาคมกีฬาจังหวัดหนองบัวลำภู ในวันที่ 18 สิงหาคมนี้
ไทยแลนด์ยูธลีก (อังกฤษ: Thailand Youth league) เป็นการแข่งขัน ฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ ในประเทศไทย โดยความร่วมมือของ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตามโครงการ สานฝันฟุตบอลไทยไปฟุตบอลโลก มีการแข่งขันทั้งหมด 4 รุ่นคือ รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี , รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี , รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี แบ่งการแข่งขันออกเป็น 8 โซน โดยทีมชนะเลิศ และรองชนะเลิศ ของแต่ละภูมิภาครวม 16 สโมสร จะได้สิทธิเข้าแข่งขันรอบแชมเปียนส์ชิพ เพื่อแข่งขันหาแชมป์ประเทศไทยในแต่ละรุ่นในปี พ.ศ. 2559 ได้มีการจัดการแข่งขัน ไทยแลนด์ยูธลีกประจำฤดูกาล 2559 ขึ้นเป็นครั้งแรกของประเทศไทย เพื่อเป็นการสร้างและพัฒนานักฟุตบอลตั้งแต่ระดับเยาวชน รวมถึงสร้างและพัฒนาบุคลากรอื่นๆอย่างเช่น โค้ชและผู้ตัดสินอีกด้วย

logoline