svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นิวยอร์กผวา เจอหม้อความดันคู่ในรถไฟใต้ดิน

16 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เกิดความหวาดผวาในสหรัฐ เมื่อมีคนเอาหม้อความดัน 2 ใบ ไปวางไว้ในสถานีรถไฟใต้ดินในมหานครนิวยอร์ก ซึ่งสร้างความแตกตื่นให้กับผู้โดยสารที่คิดว่ามันอาจจะเป็นระเบิด

ปัจจุบันทางการได้เปิดเผยถึงใบหน้าของผู้ต้องสงสัยที่ทำเรื่องนี้แล้ว และกำลังตามหาตัวอยู่
การค้นพบหม้อความดันวางไว้ในสถานีรถไฟใต้ดินในเขตโลเวอร์ แมนฮัตตัน เมื่อเช้าวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้ทางการต้องสั่งอพยพผู้โดยสาร สร้างความโกลาหลไม่น้อยให้กับผู้โดยสารในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน
และหลังการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ก็พบว่ามันไม่ใช่วัตถุระเบิด โดยในอดีต ได้เคยมีการใช้หม้อความดันมาผลิตเป็นระเบิดด้วยเช่นกัน
โดยจุดเกิดเหตุอยู่ที่สถานีฟูลตัน สตรีท ไม่ไกลจากเวิร์ลด์เทรดเซ็นเตอร์ และตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก
นอกจากนั้นก็ยังพบหม้อความดันแบบเดียวกันลูกที่ 3 ที่บริเวณทางเดิน ห่างจากสถานีรถไฟใต้ดินที่เกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร
ภาพผู้ต้องสงสัยจากกล้องวงจรปิดที่ทางการนำออกเผยแพร่ เป็นภาพชายวัยรุ่น รูปร่างผอม สวมเสื้อยืดแขนสั้น มีรอยสักที่แขนขณะกำลังเข็นหม้อความดันเข้าไปในลิฟต์ ตำรวจบอกว่าภาพที่ทางสถานีรถไฟจับได้ขณะที่ชายคนนี้นำหม้อความดันไปวางไว้ตามจุดต่าง ๆ 2 จุด ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบวัตถุประสงค์การกระทำของชายคนนี้ว่าเพียงแค่ต้องการทิ้งของที่เขาซื้อมา หรือว่าพยายามสร้างความตื่นตระหนกให้กับสาธารณชน
ตามปกติแล้ว ตามสถานีรถไฟใต้ดินของนิวยอร์กก็พบกับวัตถุต้องสงสัยอยู่เป็นประจำ แต่วัตถุต้องสงสัยบริเวณใกล้กับเวิร์ลเทรด สร้างความหวาดผวาให้กับผู้โดยสารมากเป็นพิเศษ

logoline