svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

อินเดียสนใจสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย

16 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม ประสบผลสำเร็จ หลังนำสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยร่วมจัดแสดงในงาน Health & Beauty Expo 2019 ณ เมืองเจนไน สาธารณรัฐอินเดีย พบผลไม้ไทยดังไกลถึงต่างแดนผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าวไทยและมะพร้าวได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi)  ได้นำสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามเข้าร่วมงานHealth & Beauty Expo 2019 เมื่อวันที่ 10 12สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ เมืองเจนไน สาธารณรัฐอินเดียซึ่งสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยได้รับผลตอบรับที่ดีเป็นที่น่าพอใจเป็นอันมากผู้เข้าเยี่ยมชมงานส่วนมากให้ความสนใจสินค้าที่แปรรูปมากจากผลิตผลทางการเกษตรโดยเฉพาะอย่างยิ่ง สินค้าประเภทอาหาร (Food) อาทิน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์สกัดเย็น ผลไม้ฟรีซดราย ข้าวพร้อมทาน เครื่องดื่มจากข้าวกาแฟพริก และกาแฟและครีมเทียมจากมะพร้าว



ในส่วนสินค้ากลุ่มความงามพบว่าชาวเจนไนให้ความสนใจกับสินค้าที่มีบรรจุภัณฑ์ (Packaging) สวยงามและแปลกใหม่เช่น เซรั่มจากเสต็มเซลล์ข้าว แผ่นแปะสิวจากมังคุด และผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากมะพร้าวเป็นต้น นอกจากนี้ยังมีกลุ่มผู้นำเข้าสนใจสินค้าเหล่านี้ซึ่งคาดว่าจะเกิดยอดสั่งซื้อในอนาคตอีกด้วย




นายอดุลย์ กล่าวว่า การเข้าร่วมงาน Health& Beauty Expo 2019 ในครั้งนี้  ถือเป็นการบุกตลาดอินเดียครั้งที่ 2 ของสถาบัน APiหลังจากที่ได้เข้าร่วมงานแสดงสินค้า Top Thai Brands 2019ณ เมืองมุมไบ เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาซึ่งอินเดียเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่ไม่ควรมองข้ามเพราะอินเดียมีจำนวนประชากรมากที่สุดในโลกเป็นอันดับที่ 2 รองจากจีนด้วยประชากรมากกว่า 1,300 ล้านคน ประกอบกับความหลากหลายทางวัฒนธรรมศาสนา ภาษา ตลอดจนรสนิยมของผู้บริโภคในแต่ละพื้นที่เปรียบเหมือนมนต์เสน่ห์แห่งอินเดียถึงแม้ถูกมองว่าเป็นตลาดที่เจาะยากเนื่องจากกฎระเบียบที่ซับซ้อนและความหลากหลายที่กล่าวไปข้างต้นแต่หากสามารถเจาะตลาดนี้ได้ สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยจะมีช่องทางให้สามารถเติบโตไปได้อีกยาวไกลในดินแดนภารตะแห่งนี้

logoline