svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯยกนิ้วผลงานนักกีฬา– ชี้ซีเกมส์มีลุ้น

16 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อานิสงส์ผลงานนักว่ายน้ำทีมชาติไทย ที่ไปโชว์ฟอร์มกับทัวร์นาเมนต์ "ฮ่องกง โอเพ่น แชมเปี้ยนชิฟ 2019 ที่" เขตบริหารพิเศษ ฮ่องกง พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ การันตีมีโอกาส ที่จะต่อยอดมาถึงการแข่งขันซีเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์ต่อการชิงชัยเหรียญทองให้ประเทศไทย

อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯยกนิ้วผลงานนักกีฬา– ชี้ซีเกมส์มีลุ้น

การแข่งขันว่ายน้ำ ฮ่องกง โอเพ่น แชมเปี้ยนชิฟ 2019 ที่ เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 10-11 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 7 คน และสามารถคว้าเหรียญรางวัลมาได้ถึง 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง โดยเฉพาะ "เจมส์บอนด์" ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ที่ทำลายสถิติตัวเอง พร้อมคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง จากท่ากบ 100 เมตร โดย ทำเวลาได้ 2.13.58 นาที และท่ากบ 200 เมตร ทำเวลาได้ 1.02.69 นาที ซึ่งเป็นสถิติที่อยู่ในเกณฑ์คว้าเหรียญทองซีเกมส์



นอกจากนั้นยังได้ 3 เหรียญเงินจาก เอมิกา หิมะทองคำ ในท่าฟรีสไตล์ 400 และ 800 เมตร ส่วนอีก 1 เหรียญเงินได้มาจาก กรกาญจนา สะเพียรชัย จากท่าฟรีสไตล์ 200 เมตร รวมทั้งได้ 2 เหรียญทองแดง จากฟรีสไตล์ 100 เมตรและ ผีเสื้อ 100 เมตร ส่วนที่เหลืออีก 2 เหรียญทองแดงได้จาก กิตติพัฒน์ พิพิมนันท์ จากท่ากบ 50 เมตร และ ขนิษฐา นิ่มดำ จาก กรรเชียง 50 เมตร


พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ด้านบริหาร เปิดเผยว่า ขอชื่นชมผลงานของนักกีฬาชุดนี้ ซึ่งเป็นชุดซีเกมส์ที่ทำผลงานกันได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะ ณัฐพงษ์ เกตุอินทร์ ที่ทำสถิติอยู่ในเกณฑ์คว้าเหรียญทองซีเกมส์ ส่วนนักกีฬาคนอื่น ๆ ก็สามารถพัฒนาขึ้นมาจากเดิม โดยจะเห็นได้จากสถิติที่ดีขึ้น หลังจากนี้คงต้องเก็บตัวฝึกซ้อมกันอย่างหนักต่อไป ซึ่งทางสมาคมว่ายน้ำพร้อมให้การสนับสนุนนักกีฬาชุดนี้อย่างเต็มที่ ตามแนวทางของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ที่กำชับให้ดูแลและสนับสนุนนักกีฬาอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ โดยเฉพาะในการแข่งขันซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ที่กำลังจะมาถึง คือ 30 พ.ย. - 11 ธ.ค. เชื่อว่าทีมนักกีฬาชุดนี้จะสามารถทำผลงานถึงเหรียญทองอย่างแน่นอน


พล.อ เจริญ นพสุวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำ ฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ กล่าวว่า จากผลงานในการแข่งขันรายการนี้ ถือว่าผลงานนักกีฬาไทย อยู่ในเกณฑ์ที่ดี ขณะนี้เหลือเวลาเก็บตัวฝึกซ้อมอี 4 เดือน ซึ่งก็หวังว่าจะทำเวลาได้ดีขึ้นกว่านี้อีก เพื่อคว้าเหรียญรางวัลในซีเกมส์ให้ได้ โดยนักกีฬาชุดซีเกมส์นี้ทางสมาคมได้แบ่งการฝึกซ้อมทั้งที่ จีน,ญี่ปุ่น,ตุรกี และใน ไทย ซึ่งชุดที่เตรียมจะไปฝึกซ้อมที่ตุรกี จะส่งไปแข่งขันที่สิงค์โปร์ ในช่วงกลางเดือนสิงหาคมนี้ อีก 2 คน ได้แก่ เจนจิรา ศรีสะอาด และ นวพรรษ วงค์เจริญ ซึ่งทั้ง 2 คน ก็เป็นกำลังสำคัญของทีมว่ายน้ำของไทย

อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯยกนิ้วผลงานนักกีฬา– ชี้ซีเกมส์มีลุ้น

อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯยกนิ้วผลงานนักกีฬา– ชี้ซีเกมส์มีลุ้น

อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯยกนิ้วผลงานนักกีฬา– ชี้ซีเกมส์มีลุ้น

( ซ้าย)พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ด้านบริหาร

logoline