svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ซอว์ มินตุน ส่งข้อความ ห่วงใยชาวเมียนมา ประสบภัย น้ำท่วม-ดินถล่ม

16 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซอว์ มินตุน แนวรับกัปตันทีมชาติ เมียนมา ของ สโมสร ชลบุรี เอฟซี ส่งข้อความผ่าน ทีมข่าว chonburifootballclub.com ให้กำลังใจ ชาวเมียนมา ที่ประสบอุทกภัยร้ายแรง ใน รัฐมอญ ทางภาคตะวันออก ของ ประเทศพม่า

ชาวเมียนมา ที่ประสบอุทกภัยร้ายแรง ใน รัฐมอญ ทางภาคตะวันออก ของ ประเทศพม่า ทำให้ ซอว์ มินตุน แนวรับกัปตันทีมชาติ เมียนมา ของ สโมสร ชลบุรี เอฟซี ส่งข้อความผ่าน ทีมข่าว chonburifootballclub.com ให้กำลังใจ
หลังเผชิญกับฝนตกหนักจนเกิดกระแสน้ำไหลบ่าจากภูเขา และ ก่อให้เกิด ดินโคลนถล่ม ฝังชุมชน อาคารบ้านเรือนมากกว่า 4,000 หลังจมอยู่ใต้น้ำ ประชาชนกว่า 25,000 คนต้องอพยพหนีตาย และมีผู้เสียชีวิต กว่า 52 ราย แล้วในเวลานี้
โดย แนวรับหมายเลข 3 แห่งทัพ "ฉลามชล" กล่าวว่า "ผมเอง ในฐานะที่เป็น ชาวเมียนมา และ เป็นนักกีฬาทีมชาติ เมียนมา รู้สึกเป็นห่วง และ เสียใจ กับ อุทกภัยร้ายแรง ที่เกิดขึ้น ขณะนี้ยังมีทั้งผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ทั้ง ผู้เสียชีวิต และ ผู้สูญหาย เป็นจำนวนมาก ผมขอเป็นตัวแทน ของ พี่น้องชาวเมียมา ทุกๆคนที่อยู่ใน ประเทศ ไทย รวมถึงกำลังใจจาก ชลบุรี เอฟซี ขอภาวนาให้ทุกคนที่โชคร้าย ต้องเจอกับ อุทกภัยร้ายแรง ในครั้งนี้ ปลอดภัย ซึ่งผมเองจะสวดมนต์ภาวนา ขอให้เหตุการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ผ่านไปโดยเร็วที่สุด"

"ผมยังคงติดตามข่าวสารในเหตุการณ์นี้ อย่างต่อเนื่อง และ เมื่อเสร็จภาระกิจกับ สโมสร ชลบุรี เอฟซี แล้ว ในช่วงเบรคทีมชาติ ผมจะกลับไปช่วยเหลือในทุกๆสิ่งที่ผมช่วยได้ เพื่อเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันสำคัญ ที่จะทำให้ พี่น้องชาวเมียนมา ทุกๆคนกลับมามีความสุขอีกครั้ง ขอให้ทุกคนสู้ และ ขอให้โชคดี ครับ"

logoline