svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"กรีน"รั้งผู้นำเดี่ยวสวิงเช็กมาสเตอร์ส

16 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันกอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ ดีพลัสดี เรียล เช็ก มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านยูโร (ประมาณ 35 ล้านบาท) ที่สนาม อัลบาทรอสส์ กอล์ฟ รีสอร์ท ระยะ 7,467 หลา พาร์ 72 ที่กรุงปราก ประเทศสาธารณรัฐเช็ก หลังจบการแข่งขันวันแรก

กอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ "เช็ก มาสเตอร์ส" ที่ประเทศสาธารณรัฐเช็ก รอบแรก ผลปรากฏว่า กาวิน กรีน โปรชาวมาเลเซีย ระเบิดฟอร์มทำถึง 8 อันเดอร์พาร์ 64 จาก 9 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ ทำให้ขึ้นรั้งตำแหน่งผู้นำเดี่ยว ตามมาด้วยอันดับ 2 ร่วมที่ประกอบไปด้วย ลี สลัทเทรี่ จากอังกฤษ กับ เอริค ฟาน รูเย่น จากแอฟริกาใต้ โดยทั้งคู่ทำสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 65 เท่ากัน
โปรวัย 25 ปี ซึ่งเก็บ 9 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ กล่าวว่า "ผมมีความสุขกับตัวเองตอนที่อยู่ที่บ้านช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้กินอาหารเยอะมาก นอนหลับเต็มอิ่ม และได้ขับรถเที่ยว การได้ใช้ชีวิตแบบคนปกติโดยที่ไม่ต้องฝึกซ้อมตลอดเวลา ผมไม่ได้ฝึกซ้อม 2 สัปดาห์ดังนั้นนี่เป็นการพักผ่อนและมีชีวิตที่แสนสุขที่สุด"
               "ผมไม่รู้ว่าจะได้พบกับสถานการณ์ยังไงในการแข่งขันที่นี่ ผมคิดว่าสนามแห่งนี้เหมาะกับผม และช่วยให้ผมตีได้ไกลรวมทั้งตีได้สูงมาก มันช่วยให้ผมตีลูกกอล์ฟขึ้นไปหยุดบนกรีน ถ้าคุณมีการไดรฟ์ที่ดีคุณย่อมได้เปรียบ แน่นอนว่านี่เป็นรอบแรกที่ยอดเยี่ยม"
               ผมทำทุกอย่างในการลงเล่น และตีทุกชอตให้ใกล้พิณที่สุด ดังนั้นผมไม่ต้องเจอกับการพัตต์ที่ยากมากนัก ผมทำให้ตัวเองสามารถเก็บเบอร์ดี้ได้เยอะ และขอบคุณที่ทุกอย่างออกมาโอเคหมด" กรีน ระบุ

logoline