svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แกรี เนวิลล์" ไม่คิดหวนรับงานโค้ชอีก

15 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แกรี เนวิลล์ อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ และ แบ็คขวาระดับตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับไม่คิดกลับไปรับงานคุมทีมอีกแล้ว หลังเคยมีบทเรียนความล้มเหลวกับบาเลนเซีย

แบ็คขวาระดับตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยรับงานโค้ชกับบาเลนเซียในปี 2015 แต่ประสบกับความล้มเหลวพาทีมชนะได้แค่ 10 นัดจาก 28 เกมที่คุมทีม ก่อนจะแยกทางกันในที่สุด
"ไม่มีส่วนไหนในร่างกายของผมที่ทำให้ผมคิดว่าต้องการกลับไปอยู่ในสนามซ้อม" เนวิลล์ เปิดใจผ่าน BBC Radio
"ผมได้สัมผัสงานคุมทีมกับบาเลนเซีย มันเป็นหนึ่งการเรียนรู้ที่ดีที่สุดของผม เหมือนกับการโดนเขกหัว บางครั้งคุณต้องได้สัมผัสสักครั้งในชีวิต"
"ผมสนใจเรื่องการบริหารหรือในด้านธุรกิจมากกว่า ผมรักและชอบดูฟุตบอล แต่ผมไม่อยากไปอยู่ในสนามซ้อม ผมรู้สึกว่าได้ทำแบบนั้นปแล้วในชีวิตและอยากเดินหน้าต่อไป"
สำหรับ แกรี เนวิลล์ วัย 44 ปี ปัจจุบันรับบทเป็นนักวิเคราห์วิจารณ์ฟุตบอลให้กับสกาย สปอร์ต รวมถึงเป็นเจ้าของร่วมสโมสรซัลฟอร์ด ซิตี้ ในลีกทู
แกรี อเล็กซานเดอร์ เนวิล (อังกฤษ: Gary Alexander Neville) เกิดเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1975 เป็นผู้ฝึกสอนและอดีตนักฟุตบอลชาวอังกฤษ มีชื่อเสียงจากการเป็นนักฟุตบอลสังกัดแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในตำแหน่งกองหลัง ปัจจุบันเป็นผู้จัดการทีมบาเลนเซีย สโมสรในลาลิกา และเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ รวมทั้งเป็นเจ้าของซอลฟอร์ดซิตีร่วมกับ ฟิล เนวิล, พอล สโคลส์, นิกกี บัตต์ และไรอัน กิกส์ ซึ่งเป็นอดีตผู้เล่นในแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดชุดเดียวกัน

logoline