svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อินโดนีเซียแบโผ 24 นักเตะเตรียมคัดบอลโลก 2022

15 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมชาติอินโดนีเซีย ประกาศรายชื่อ 24 นักเตะ ชุดเตรียมเก็บตัวลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบสอง โซนเอเชีย ในเดือนกันยายน นำทัพมาโดย อิร์ฟาน บัชดิม กองกลางตัวเก๋า และนักเตะที่ค้าแข้งในศึกโตโยต้า ไทยลีก

ทัพการูด้าที่คุมทีมโดย ไซมอน แม็คเมเนมี เฮดโค้ชชาวสก็อตแลนด์  ประกาศรายชื่อ 24 ขุนพลทีมชาติอินโดนีเซีย ชุดเตรียมลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีชื่อของ อิร์ฟาน บัชดิม อดีตกองกลางคอนซาโดเล ซัปโปโร และชลบุรี เอฟซี ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ บาหลี ยูไนเต็ด ติดทีมชุดนี้ด้วย
นอกจากนั้นยังมีนักเตะที่ค้าแข้งในศึกโตโยต้า ไทยลีก อย่าง ยานโต บาสนา กองหลังสุโขทัย เอฟซี และวิคเตอร์ อิกโบเนโฟ แนวรับพีทีที ระยอง ประกอบกับนักเตะตัวหลักของทีมชุดนี้ ได้แก่ ฮานซามู ยามา, อันดิก เวอร์มานซาห์, อีวาน ดิมาส, สเตฟาโน ลิลิปาลี และเบโต้ กอนคาลเวส
สำหรับ อินโดนีเซีย มีโปรแกรมลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบสอง โซนเอเชีย นัดแรก เปิดบ้านพบกับ มาเลเซีย ในวันที่ 5 กันยายน ต่อด้วยเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ในวันที่ 10 กันยายน แข่งขันที่สนามเกโลรา บุง การ์โน สเตเดี้ยม (เสนายัน)
ฟุตบอลทีมชาติอินโดนีเซีย เป็นทีมฟุตบอลตัวแทนจากประเทศอินโดนีเซีย ภายใต้การควบคุมของสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย ทีมชาติอินโดนีเซียเป็นทีมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพียงไม่กี่ทีมที่เคยร่วมเล่นฟุตบอลโลก โดยเล่นในฟุตบอลโลก 1938 และยังไม่มีผลงานที่โดดเด่นในระดับเอเชีย ส่วนในระดับอาเซียน ทีมอินโดนีเซียได้อันดับรองชนะเลิศไทเกอร์คัพ 3 ครั้ง

logoline