svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

พลังเพลิงชวดใช้ ‘พีระพงษ์’ เฝ้าเสาเกมเยือนเมืองทอง

15 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พีทีที ระยอง ทีมดังในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 หมดสิทธิ์ใช้งาน พีระพงษ์ เรือนนินทร์ ผู้รักษาประตูมือหนึ่ง วัย 23 ปี ในเกมบุกเยือนกิเลนผยอง หลังเจ้าตัวติดภารกิจซ้อมรับปริญญาบัตร

นายด่านจอมหนึบวัย 23 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับพลังเพลิงในฤดูกาลนี้ ลงสนามไปทั้งสิ้น 22 นัดรวมทุกรายการ เก็บไป 7 คลีนชีต มีชื่อเป็นหนึ่งในแคนดิเดตผู้รักษาประตูทีมชาติไทยที่มีโอกาสถูก อากิระ นิชิโนะ เรียกตัวติดทัพช้างศึกลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก
อย่างไรก็ตามในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดที่ 24 สุดสัปดาห์นี้ พีทีที ระยอง จะหมดสิทธิ์ใช้งาน พีระพงษ์ เรือนนินทร์ เนื่องจากเจ้าตัวติดภารกิจสำคัญต้องเข้าร่วมพิธีซ้อมใหญ่ งานพระราชทานปริญญาบัตร ณ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ในวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคมนี้พอดี
สำหรับ พีทีที ระยอง มีโปรแกรมลงเล่นในศึกโตโยต้า ไทยลีก บุกเยือน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคมนี้ เวลา 18.00 น.
พีระพงษ์ เรือนนิทร์ มีชื่อเล่นว่า "เอิร์น" เกิดเมื่อวันที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2538 ที่ กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรของนายไพบูลย์ เรือนนินทร์และ นางนงลักษณ์ เรือนนินทร์
พีระพงษ์ เรือนนินทร์ เป็นนักฟุตบอลชาวไทย ปัจจุบันเล่นเป็นผู้เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตูให้กับพีทีที ระยองใน ไทยลีกจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนเทพศิรินทร์
เคยมีชื่อติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี, 21 ปี ล่าสุด พีระพงษ์ มีชื่อเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูทีมชาติรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

logoline