svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

16 ส.ค.นี้ "ลาลีก้า" พร้อมระเบิดศึกฤดูกาลใหม่ ยิงสดจัดเต็มผ่าน BeIN

15 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ลาลีก้า" เตรียมเปิดฤดูกาล 2019/20 อย่างเป็นทางการ กลางเดือนสิงหาคม 2562 อัดแน่นด้วยดาวเตะระดับเวิลด์คลาส ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ มาพร้อมเทคโนโลยีถ่ายทอดสดที่ล้ำหน้ามากยิ่งขึ้น รวมไปถึงเพลงประจำการแข่งขันใหม่ จากผลงานการแต่งของ ลูคัส บิดัล การันตีรางวัลเอมมี่ อวอร์ด เช่นเดียวกับลูกฟุตบอลประจำการแข่งขันแบบใหม่จากพูม่า

ที่ร้านอาหารสเปน Broken Egg เอกมัย มร.โฆเซ่ มาเรีย โกตอร์ ตัวแทนจากลาลีก้า ประจำประเทศไทย, ลาว, กัมพูชา และเมียนมา พบปะกับสื่อมวลชน เพื่อนำเสนอความพร้อมของศึกลาลีก้า สเปน ที่กำลังจะเปิดฤดูกาล 2019/20 
ในปีนี้ ลาลีก้า สเปน เตรียมต้อนรับ 3 ทีมน้องใหม่ อย่าง โอซาซูน่า, กรานาด้า และมายอร์ก้า โดย โอซาซูน่า กลับสู่ลีกสูงสุดในฐานะแชมป์ลีกรอง หลังหายหน้าไปสองฤดูกาล ส่วน กรานาด้า จอมล้มยักษ์ กลับมาสานต่อชื่อเสียงของพวกเขาอีกครั้งหลังหายหน้าไปสองฤดูกาลเช่นกัน ขณะที่ มายอร์ก้า ที่มีสตีฟ แนช อดีตผู้เล่นทรงคุณค่าของบาสเกตบอล NBA เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้น กลับสู่ลาลีก้าเป็นครั้งที่ 8 
นอกจากนี้ ลาลีก้า สเปน ฤดูกาล 2019/20 จะได้เห็นบรรดาซูเปอร์สตาร์ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ร่วมชิงชัยกัน นำโดย ลิโอเนล เมสซี, หลุยส์ ซัวเรซ 2 แข้งตัวเก่งบาร์เซโลน่า รวมถึง อองตวน กรีซมันน์ และแฟรงกี เดอ ยอง ที่ย้ายมาร่วมทัพอาซูลกราน่า เช่นกัน, เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังกัปตันทีมรีล มาดริด, ลูกา โมดริช และมาพร้อมกับ เอเด็น อาซาร์ แข้งหน้าใหม่ของลีกที่ย้ายมาจาก เชลซี ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นอกจากนี้ยังมี เจา เฟลิกซ์ แข้งดาวรุ่งพุ่งแรงที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง ก็ย้ายมาสวมเสื้อทีม "ตราหมี" พร้อมโชว์ฝีเท้าให้ชาวโลกได้เห็นว่าเขานั้นเจ๋งเพียงใด 
จาก 380 เกมสุดมันตลอดฤดูกาล การพบกันระหว่าง แอธ.บิลเบา และบาร์เซโลน่า ที่สนามซาน มาเมส ในคืนวันที่ 16 สิงหาคม 2562 ถือเป็นเกมเปิดสนามของศึกลาลีก้า 2019/20 ซึ่งถัดมาในเดือนกันยายน จะเป็นการแข่งขัน "มาริด ดาร์บี้" ระหว่าง รีล มาดริด พบ แอตเลติโก มาดริด ก่อนที่ "เอล กลาซิโก" ระหว่าง รีล มาดริด พบ บาร์เซโลน่า จะระเบิดขึ้นในปลายเดือนตุลาคม และฟาดแข้งนัดที่ 2 ในเดือนมีนาคม 2563 
ที่ผ่านมา "ลาลีก้า" มีแฟนบอลราว 2.7 พันล้านคนทั่วโลก ที่ร่วมสัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งฟุตบอลแดนกระทิงดุ ทั้งนี้การถ่ายทอดสดในฤดูกาลนี้จะมีการเพิ่มรายละเอียดและเทคโนโลยีเข้ามาอีกหลายอย่าง อาทิ ไฮไลท์แบบ 360 องศา, วิดีโอ cinematic, ความคมชัดระดับ 4K รวมไปถึงภาพช้าช่วยผู้ตัดสิน อย่าง VAR ซึ่งช่วยเพิ่มสถิติการตัดสินของผู้ตัดสินให้ถูกต้องมากขึ้น จาก 91.5% เป็น 96.92% ในฤดูกาลที่ผ่านมา 
"เราอยากให้ข้อมูลที่เรามีไปถึงแฟนบอล ไม่ว่าจะเป็นโซเชียลมีเดีย ทั้งเฟซบุ๊ก LaLiga, ทวิตเตอร์ @LaLigaTH และ LINE @LaLigaThailand ที่เป็นเวอร์ชั่นภาษาไทย" โฆเซ่ มาเรีย โกตอร์ เริ่มกล่าว
"ส่วนการถ่ายทอดสดในฤดูกาล แฟนๆจะยังได้รับชมการแข่งขันแบบสดๆ รวมถึงย้อนหลัง ผ่านช่อง BeIN Sport Connect ที่ยังคงมีสัญญาอยู่กับทางลาลีก้า รวมถึงกับทรูวิชั่นส์อีก 1 ปี และในลีกรอง อย่าง LaLiga SmartBank สามารถรับชมแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ที่ Youtube ซึ่งในอนาคต ลาลีก้า สเปน ลีกสูงสุด อาจมีโอกาสได้ถ่ายทอดสดผ่านยูทิวบ์เช่นกันด้วย" โฆเซ่ มาเรีย โกตอร์ กล่าว

logoline