svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"อุปนายกว่ายน้ำ" ปลื้ม "ฉลาม-เงือกภูธร" โชว์ฟอร์มเด่น "ว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ภาค 3″

15 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ พอใจผลงานนักกีฬาระดับภูมิภาคที่ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ในการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ภาค 3 (อีสาน) ที่แข่งขันเสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ 10-12 สิงหาคม 2562 ที่สระว่ายน้ำมหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด

ความเคลื่อนไหวหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ภาค 3 (อีสาน) ที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยการแข่งขันรายการนี้เป็นการแข่งขันในระดับภูมิภาคเพื่อเก็บคะแนนสะสมหานักกีฬาเข้ามาแข่งขันในระดับส่วนกลางเพื่อหาช้างเผือกเข้าสู่ทีมชาติไทย ซึ่งจะมีการแข่งขันทั้งหมด 6 สนาม โดยการแข่งขันในครั้งนี้เป็นการแข่งขันสนามแรกของปี 2562 ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากจังหวัดร้อยเอ็ด ที่รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันและมีสโมสรว่ายน้ำต่าง ๆ ในภาคอีสาน ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก
พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ ได้กล่าวถึงการแข่งขันในครั้งนี้ว่า "หลังจบการแข่งขันรายการนี้ผมได้เห็นความสนใจในกีฬาว่ายน้ำที่มีเพิ่มขึ้นซึ่งดูจากจำนวนนักกีฬาที่แต่ละสโมสรส่งเข้าแข่งขันแล้วน่าพอใจมาก นักกีฬาก็ดูมีความมุ่งมั่นและได้รับการสนับสนุนจากผู้ปกครองเป็นอย่างดี การแข่งขันในครั้งนี้เราได้เห็นช้างเผือกในระดับภูธรยกตัวอย่างเช่น เด็กหญิง สิเนห์อานิญช์ โชติวัฒนาเดชา สังกัดสโมสรว่ายน้ำจังหวัดอุบลราชธานี ที่ทำลายสถิติประเทศไทย ในการว่ายน้ำ 1,500 เมตร ในกลุ่มอายุ 12-13 ปี นี่ถือว่าเป็นผลผลิตที่ต่อไปจะก้าวขึ้นสู่ทีมชาติไทยในอนาคต และทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำของเราก็พร้อมที่จะสนับสนุนอย่างเต็มที่ตามนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ที่ได้มอบไว้ให้พัฒนากีฬาชนิดนี้เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในระดับสากลต่อไปในอนาคต"
ด้าน นายจุมภฏ อินทรณัฏ ประธานกีฬาว่ายน้ำภาค 3 ก็ได้กล่าวว่า "การแข่งขันในครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีได้รับความสนใจจากนักกีฬาและผู้ปกครองเป็นจำนวนมากและรู้สึกยินดีที่ได้รับเกียรติจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ก็ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ที่จัดการแข่งขันดี ๆ แบบนี้ขึ้นมาเพื่อให้นักกีฬาได้มีเวทีแสดงความสามารถไปยังส่วนภูมิภาค และต้องขอขอบคุณท่าน วันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ที่สนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้อย่างเต็มที่ ทางเราพร้อมที่จะพัฒนากีฬาว่ายน้ำให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไปทั้งเรื่องสนามแข่งขันหรือตัวนักกีฬาเอง"
สำหรับการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ในครั้งต่อไป จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 ตุลาคม 2562 ที่จังหวัดสงขลา ซึ่งในขณะนี้มีจำนวนนักกีฬาที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 500 คนแล้ว

logoline