svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โมนาโก" คว้าตัว " เบน เยดแดร์" จากเซบีญ่า

15 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วีซาม แบน แยแดร์ กองหน้าสัญชาติฝรั่งเศส วัย 29 ปี ปิดฉากการค้าแข้งที่สเปน ตลอด 3 ปี กับ เซบีญ่า เพื่อกลับสู่บ้านเกิด หลังจาก "โมนาโก" ทุ่มเงิน40 ล้านยูโร หรือกว่า 1,300 ล้านบาท ซื้อตัวกองหน้ารายนี้

สมาชิกใหม่ของโมนาโก   จะได้สัญญากับ  ทีมในลีกเอิง ฝรั่งเศส นาน 5 ปี   สำหรับ แบน แยแดร์  ยิงไป 30 ประตู    บวกกับ 11  แอสซิท ให้กับ เซบีญ่า ในลาลีกาสเปน   ตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา และมีส่วนร่วมในการทีมเซบีญ่า จบผลงานที่อันดับ 6 ของตารางบุนเดสลีกา  จาก 20 ทีม   ก่อนหน้าที่ โมนาโก จะได้ตัวกองหน้าสัญชาติฝรั่งเศสรายนี้  กลับสู่บ้านเกิด  
มีข่าวว่า  เขาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ  ให้ความสนใจ  เพื่อ ทดแทนการจากไป ของโรเมลู ลูกากู  กองหน้าสัญชาติเบลเยียม ที่ย้ายไปค้า แข้งกับอินเตอร์มิลาน  ในกัลโชซีเรียอาอิตาลี   แต่เป็น โมนาโก ที่จบดีลเรื่องนี้ ในที่สุด 
โดยวิสซาม เบน เยแดร์ กล่าวว่า "ผมดีใจมาก ๆ ที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งกับ อาแอส โมนาโก ผมสัมผัสได้ถึงความปรารถนาแรงกล้าที่สโมสรต้องการให้ผมเข้าไปมีส่วนร่วม
"ผมเลือกโมนาโกเพราะผมเชื่อมั่นในโปรเจ็คต์นี้และผมมุ่งมั่นที่จะทำทุกอย่างที่เป็นไปได้เพื่อไล่ตามเป้าหมายที่เหมือนกันของเรา ผมมาที่นี่พร้อมเจตนาที่จะพิสูจน์คุณภาพและความกระหายที่จะก้าวไปอีกระดับ
"ผมขอขอบคุณสโมสรที่เชื่อมั่นในตัวผม นี่เป็นวันที่สวยงาม และเป็นจุดเริ่มต้นของบทตอนใหม่ซึ่งผมรอไม่ไหวที่จะได้ออกสตาร์ท" ดาวยิงป้ายแดงโมนาโก กล่าว
ขณะที่ วิสซาม เบน เยแดร์ เคยค้าแข้งในลีกเอิง ฝรั่งเศส กับตูลูสตั้งแต่ปี 2010 จนถึง 2016 โดยยิงประตูไปทั้งหมด 63

logoline