svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

จนท.พบเบาะแสการเสียชีวิตของ "เอมิเลียโน ซาล่า"

15 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผลการชัณสูตรศพ ร่างของ เอมิเลียโน ซาล่า อดีตนักเตะอาร์เจนตินา ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินเล็ก จมทะเลที่ช่องแคบหมู่เกาะอังกฤษ เจ้าหน้าที่พบว่า มีการสูดดมก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์เข้าไปในระดับที่สูงมาก ทำให้คาดว่านี่อาจจะเป็นชนวนสำคัญที่ทำให้ ซาล่า และผู้ควบคุมเครื่องบินลำนี้เสียชีวิต

เอมิเลียโน ซาล่า วัย 28 ปี ย้ายจาก นองต์ ทีมในลีกเอิงฝรั่งเศส ในเดือนมกราคม เพื่อเตรียมาเล่นกับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ทีมฟุตบอลในพรีเมียรลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018-2019 แต่ ปรากฏว่าระหว่างเดินทางจากฝรั่งเศส ด้วยเครื่องบินเล็กมายังอังกฤษ เพื่อเตรียมเข้ารายงานตัวกับต้นสังกัดใหม่ คือ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ในวันที่ 20 มกราคม เครื่องบินเล็กลำดังกล่าว ได้หายไป และต่อมาพบว่า จมอยู่ใต้ทะเลในเขตของแคบเกาะอังกฤษ กระทั่ง 5 กุมภาพันธ์ ทีมค้นหาจึงพบร่างของ เอมิเลียโน ซาลา และนำขึ้นมาจากซากเครื่องบิน ขณะที่ในรายของผู้ควบคุมเครื่องบิน คือ เดวิด อิบบ็อตสัน นักบินวัย 59 ปี ไม่พบร่าง

จนท.พบเบาะแสการเสียชีวิตของ "เอมิเลียโน ซาล่า"


อย่างไรก็ตามมีความคืบหน้าในเรื่องนี้ จาก หน่วยสืบสวนอุบัติภัยการบินอังกฤษ ที่อ้างรายงานว่า มีระดับก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ ในร่างกายของ ซาล่า ในระดับที่สูงมาก การสูดดมก๊าซชนิดนี้ เข้าไปในปริมาณมากเกินความจำเป็น อาจจจะทำให้ ทั้งผู้โดยสาร และนักบิน อยู่ในสภาพที่ไร้สติ ก่อนที่จะเกิดเหตุร้ายกับเครื่องบินเล็กลำดังกล่าวในที่สุด โดยผลข้างเคียงจากการสูดดม คาร์บอนมอนอกไซด์จะส่งผลให้เกิดเกิดอาการ หัวใจวาย

จนท.พบเบาะแสการเสียชีวิตของ "เอมิเลียโน ซาล่า"


ส่วนสาเหตุการสูดดมก๊าซชนิดนี้ ของทั้งคู่คาดว่า น่าจะมาจากการรั่วไหลของการเผาไหม้ จากระบบเครื่องยนต์เข้าสู่ห้องโดยสาร ทั้งที่ปกติจะต้องผ่านระบบท่อไอเสียสำหรับซาลา วัย 28 ปี ย้ายจาก นองต์ ในลีกเอิงฝรั่งเศส มาเล่นให้กับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยค่าตัวเป็นสถิติสูงสุดของสโมสรในขณะนั้น โดยอยู่ที่ 15 ล้านปอนด์ หรือกว่า 616 ล้านบาท ก่อนที่จะเกิดเหตุร้ายกับเขาในที่สุด /////

logoline