svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"Aston Martin Red Bull Racing" เปิดตัวนักแข่ง F-1 คนใหม่

15 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมแข่ง Aston Red Bull Racing เปิดตัวนักแข่งรถคนใหม่ "อเล็กซ์ อัลบอน" นักแข่งสายเลือดไทย- อังกฤษ โดยจะเริ่มเปิดสนามในการแข่งขัน Belgian Grand Prix เป็นต้นไป

"อเล็กซ์ อัลบอน" นักแข่งสายเลือดไทย- อังกฤษ ได้รับการแต่งตั้งให้อยู่ในสังกัดทีม Aston Martin Red Bull Racing คู่กับแม็กซ์ เวอร์สแตปเพ็น ในขณะที่ ปิแอร์ แก๊สลี่ นักขับดาวรุ่งแดนน้ำหอม จะกลับมาแข่งให้กับ Scuderia Toro Rosso ทีมน้องของ Red Bull 
          ซึ่งทีมแข่งขันภายใต้สังกัด Red Bull อยู่ในจุดที่พิเศษเพราะมีนักแข่งรถสูตรหนึ่งภายใต้ทีมที่มีความสามาถสูงถึง 4 คน และจะมีการหมุนเวียนนักแข่งระหว่างทีม Aston Martin Red Bull Racing และ Scuderia Toro Rosso ในการแข่งขันอีก 9 สนามต่อไป โดยทีมจะมีการประเมินความสามารถของนักแข่งรวมทั้ง อเล็กซ์ อัลบอน เพื่อจะตัดสินใจว่าใครจะเป็นคนแข่งข้างกับแม็กซ์ในปี2020 
          สำหรับสมาชิกในทีม Aston Martin Red Bull Racing ทุกคนมีความตื่นเต้นที่จะต้อนรับ อเล็กซ์เข้าสู่ในทีมและสนับสนุนความฝันของเขาตลอดการเดินทางในเส้นทางของ F-1 สำหรับผู้ที่สนใจกิจกรรมรวมถึงข่าวสารของ ยูโรเปี้ยน เรดบูล สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Instagram : @Redbullth หรือ Facebook : https://www.facebook.com/RedBull/
 "อเล็กซ์ อัลบอน"  เห็นชื่อที่ดูฝรั่งจ๋าเช่นนี้ หลายคนอาจสงสัยว่ามีความเกี่ยวพันกับประเทศไทยในจุดไหน แต่หากเห็นอีกนามสกุลของเจ้าตัวเชื่อว่าน่าจะสิ้นสงสัย เพราะนามสกุล อังศุสิงห์ ของเขานั้นมีที่มาจากคุณแม่ กัญญ์กมล ซึ่งเป็นคนไทยนั่นเอง
และหากจะหาว่าเหตุใดอเล็กซ์ถึงมีฝีมือการซิ่งที่เก่งขนาดนี้ คำว่า มันอยู่ในสายเลือด น่าจะตอบคำถามได้ตรงที่สุด เมื่อ ไนเจล คุณพ่อชาวอังกฤษนั้น เคยเป็นนักแข่งรายการ บริติช ทัวริ่งคาร์ แชมเปี้ยนชิพ (BTCC) รวมถึง ปอร์เช่ คาร์เรร่าคัพ เอเชีย มาก่อน

logoline