svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"เฉลิมเกียรติ"มอบเข็มเชิดชูเกียรติคนทำดี

14 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.จัดพิธีมอบเข็มเชิดชูเกียรติข้าราชการตำรวจและตัวแทนภาคเอกชนที่ทำคุณประโยชน์สูงสุด รุ่นแรก 9 รางวัล - อ.เฉลิมชัย ออกแบบเองเพื่อเป็น"สุดยอด"รางวัลแห่งความภาคภูมิใจ

วันนี้(14ส.ค.)พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีมอบเข็มประกาศเกียรติคุณผู้ทำประโยชน์สูงสุดให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยพิจารณาคัดเลือกข้าราชการตำรวจและประชาชนหรือบุคคลผู้มีความเสียสละ วิริยะอุสาหะในการปฏิบัติหน้าที่ มีจิตสาธารณะ พร้อมช่วยเหลือสังคมอย่างเต็มประสิทธิภาพ อีกทั้งมีส่วนร่วมในการส่งเสริม สนับสนุนการป้องกันปราบปราม และยับยั้งอาชญากรรม จนเป็นที่ยอมรับของประชาชนทั่วไป โดยได้รับเกียรติจากศิลปินแห่งชาติ ศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ เป็นผู้ออกแบบด้วยความสวยงามประณีต เพื่อให้เป็นรางวัลที่ "สุดยอด"ทรงคุณค่าแก่การยกย่องเชิดชูเกียรติ ประกอบด้วยรางวัลทั้งหมด 9 รางวัล แบ่งเป็นประเภทข้าราชการตำรวจ 6 รางวัล และประเภทบุคคลและประชาชน 3 รางวัล 

"เฉลิมเกียรติ"มอบเข็มเชิดชูเกียรติคนทำดี

ศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย กล่าวว่าตนเองรักตำรวจและเห็นว่าตำรวจเป็นอาชีพที่ต้องเสียสละ ปฎิบัติหน้าที่ เพื่อความเรียบร้อยของบ้านเมืองและประชาชน จึงตั้งใจทำเข็มกลัดที่มีค่าสูงสุดมอบเป็นเกียรติแก่ตำรวจที่เสียสละทุ่มเทแรงใจในการปฎิบัติหน้าที่ โดยได้แรงบันดาลใจการออกแบบเข็มเชิดชูเกียรติ ให้เป็นเข็มรางวัลที่มีค่าสูงสุด เป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจ เป็นรางวัลที่สุดยอดทรงคุณค่าแก่การยกย่องเชิดชู สูงสุดที่จะอยู่คู่ประวัติศาสตร์ตราบนานเท่านาน พร้อมระบุคำว่า "สุดยอด"ที่อยู่ตรงกลางของเหรียญเป็นส่วนสำคัญสูงสุดของเข็มกลัด ด้านข้างเป็นรูปดอกบัว 3 ดอก แสดงถึง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตย์ และยังมีตราสัญลักษณ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และลายเซ็นของตนเอง เหรียญชุบด้วยทองแดงหนามีมูลค่าหลักแสนบาท โดยปีนี้เป็นรุ่นแรก ตั้งใจจะดำเนินการมอบปีละ 9 เหรียญ จนครบ 199 เหรียญ 

"เฉลิมเกียรติ"มอบเข็มเชิดชูเกียรติคนทำดี

สำหรับข้าราชการตำรวจที่ได้รับรางวัล 6 นาย ประกอบด้วย พล.ต.ต ภาณุเดช บุญเรือง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 มีผลงานด้านการปราบปรามยาเสพติด ที่เป็นนโยบายของรัฐบาลและ ตร.ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 5 อย่างมีประสิทธิภาพ มีผลงานปราบปรามเป็นที่ประจักษ์ , พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้ริเริ่มเสนอโครงการติดตั้งกล้องวงจรปิดและก่อตั้ง LINE@191Chiangmai , พ.ต.อ.ธงชัย เนตรสขาวัฒน์ ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร,พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิสมัย ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดหนองคาย ,ร.ต.อ.เกษม ฉิมพาลี รองสารวัตรกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามยาเสพติด 3 บช.ปส.และ ส.ต.อ.พูลสวัสดิ์ เสถียรอุดร ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการสืบสวน 1 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนประเภทประชาชน หรือบุคคล 3 รางวัล ประกอบด้วย นายกิตตินันท์ อนุพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอนนี่ ทูโก จำกัด , นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์และประธานกรรมการ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และดร.พีรวัฒน์ สุรเศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท L.S. Jewelry Group จำกัด ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตาม การบริหารงานตำรวจ(ภาคประชาชน) 

"เฉลิมเกียรติ"มอบเข็มเชิดชูเกียรติคนทำดี

logoline