svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ทางหลวงขอความร่วมมือผู้ขับขี่ลดความเร็วหวั่นซ้ำรอยรถเก๋งพุ่งชนเจ้าหน้าที

14 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมทางหลวงขอความร่วมมือผู้ขับขี่ลดความเร็วขณะพบเห็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ปฏิบัติตามป้ายเตือนป้ายแนะนำอย่างเคร่งครัด หวั่นเกิดเหตุซ้ำที่สงขลา จนทำให้มีผู้เสียชีวิต

อานนท์  เหลืองบริบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผย ภายหลังกรณีเกิดอุบัติเหตุรถเก๋ง พุ่งชนเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงกำแพงเพชร จังหวัดสงขลา ซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ริมถนนทางหลวงหมายเลข 4 ตอน คลองพรุพ้อ - เนินพิชัย ช่วง กม.ที่ 1227+875 ต.ควนรู อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 5 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย ว่า กรมทางหลวงขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์  ที่เกิดขึ้นกับบุคลากรของกรมทางหลวงที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ในเบื้องต้นได้สั่งให้สำนักงาน ทางหลวงที่ 18 (สงขลา) แขวงทางหลวงสงขลาที่ 1  ดูแลผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างใกล้ชิด

อธิบดีกรมทางหลวงยังกล่าวต่อไปอีกว่า อยากให้การสูญเสียครั้งนี้เป็นเหตุการณ์สุดท้ายที่จะเกิดกับเจ้าหน้าที่ของกรมทางหลวงระหว่างปฏิบัติงานในเขตทางหลวง  เนื่องจากการปฏิบัติงานที่ผ่านมา พบว่าแม้จะมีการติดตั้งป้ายและอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยเพื่อเตือนให้ผู้ขับขี่ได้ระมัดระวังหรือ ลดความเร็วลงเมื่อผ่านจุดที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ส่วนใหญ่พบว่าผู้ขับขี่ไม่ค่อยให้ความสนใจ และยังคงใช้ความเร็วในบริเวณดังกล่าว   
ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติหน้าที่และผู้ใช้รถใช้ถนน กรมทางหลวงจึงขอความร่วมมือจากผู้ขับขี่ หากผ่านเส้นทางที่มีเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงกำลังปฏิบัติงาน และเห็นป้ายเตือน ป้ายแนะนำ ขอได้โปรดใช้ความระมัดระวัง และปฏิบัติตามป้ายเตือนป้ายแนะนำอย่างเคร่งครัด                                                                                               

logoline