svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เตือนภัย! ลูกจ้างแสบ ขับ จยย.ขโมยโทรทัศน์ในร้านส้มตำกลางวันแสกๆ

14 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของร้านส้มตำชื่อดังเตือนภัย ถูกลูกจ้างหญิงที่รักเหมือนคนในครอบครัวก่อเหตุขโมยโทรทัศน์ติดผนัง มูลค่าเกือบ 2 หมื่นบาท ขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนี พร้อมกับหลอกขายโต๊ะเก้าอี้ของร้าน เจ้าของร้านสุดช้ำไม่คิดว่าจะกล้าทำ ทั้งๆที่ดูแลและช่วยเหลือเหมือนคนในครอบครัว

วันที่ 14 ส.ค.62 กล้องวงจรปิดภายในสถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่ง ใน ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น บันทึกภาพขณะที่หญิงคนร้ายรายหนึ่ง ทราบชื่อต่อมาคือ นางปราณี จานเกษม อายุ 44 ปี ชาว ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น ซึ่งเป็นลูกจ้างของร้านส้มตำ ตำนัวครัวอีสาน ตั้งอยู่ภายในสถานีบริการน้ำมัน กำลังประครองรถจักรยานยนต์สีแดงขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน โดยมีโทรทัศน์แบบจอแบนขนาดใหญ่วางอยู่ด้านหน้า ก่อนที่จะพยายามสตาร์ทเครื่องรถแล้วขับออกไป มุ่งหน้าไปทางตลาดบ้านคำไฮ ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 4 ส.ค.62 ที่ผ่านมา

เตือนภัย! ลูกจ้างแสบ ขับ จยย.ขโมยโทรทัศน์ในร้านส้มตำกลางวันแสกๆ


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปร้านส้มตำที่เกิดเหตุ พบกับนางสังวาล สายสิม อายุ 44 ปี เจ้าของร้านส้มตำ ตำนัวครัวอีสาน เปิดเผยว่า โทรทัศน์ของร้านที่ถูกขโมยไป เป็นยี่ห้อ LG ขนาดหน้าจอกว้าง 55 นิ้ว ซึ่งซื้อมาในราคาประมาณ 16,000 บาท เพื่อนำมาติดตั้งไว้ให้ลูกค้าที่มาทานอาหารที่ร้านได้ดู โดยติดไว้บนผนังสูงจากพื้นประมาณ 4 เมตร ซึ่งคนที่ขโมยไปก็คือลูกจ้างหญิงของตนเองที่เพิ่งจะรับเข้ามาทำงานได้ไม่ถึง 1 ปี โดยก่อนหน้านี้ตนก็เคยรับสามีของผู้ก่อเหตุมาทำงานเป็นกุ๊กที่ร้านอาหารอีกแห่งหนึ่ง เพราะสงสารเห็นว่าไม่มีงานทำ โดยได้จัดหาที่พักอาศัยให้พักฟรี มีข้าวให้กินทุกมื้อ มีเงินเดือนให้ไม่เคยขาด เมื่อตนเห็นว่าลูกจ้างหญิงคนนี้มีความขยันและมีฝีมือ จึงให้มาช่วยงานที่ร้านส้มตำในสถานีบริการน้ำมัน ซึ่งตนก็ยินดีเพราะจะได้มีคนช่วยบริหารจัดการร้านให้อีกแรง แต่หลังจากที่ช่วยงานไปได้ประมาณ 7 เดือน ลูกจ้างคนนี้ก็ขอว่าอยากบริหารร้านเอง ตนเองจึงใช้วิธีเปิดให้เช่าต่อโดยคิดค่าเช่าวันละ 800 บาท โดยมีอุปกรณ์ต่างๆ ให้ครบทุกอย่าง แต่หลังจากที่ลูกจ้างคนนี้เปิดร้านขายเองได้ประมาณ 2 เดือน ก็เริ่มค้างค่าเช่า ขอผลัดวันจ่ายมาเรื่อยๆ ตนเองจึงเดินทางมาที่ร้านก็พบว่าร้านปิด จึงเปิดร้านเข้าไปดูก็พบว่า โทรทัศน์ติดผนังได้หายไป เหลือไว้เพียงตัวยึดระหว่างโทรทัศน์กับผนังไว้ให้ดูต่างหน้า

เตือนภัย! ลูกจ้างแสบ ขับ จยย.ขโมยโทรทัศน์ในร้านส้มตำกลางวันแสกๆ


จากนั้นตนเองจึงได้ขอดูภาพวงจรปิดกับผู้จัดการสถานีบริการน้ำมัน จึงพบว่า คนที่ขโมยไปก็คือลูกจ้างที่ตนเองรับเข้ามาทำงานและเปิดร้านให้เช่าต่อ เมื่อสอบถามร้านข้างๆ กันก็ยืนยันว่า คนที่ขโมยโทรทัศน์ไปก็คือนางปราณี ผู้ที่เป็นลูกจ้าง เพราะในวันที่ก่อเหตุนางปราณียังได้ขอให้ร้านข้างๆ มาช่วยยกโทรทัศน์ลงมา และขอยืมบันไดจากแม่บ้านด้วย
นางสังวาล ยังบอกอีกว่า นอกจากโทรทัศน์ที่ถูกขโมยไปแล้ว สิ่งที่ทำให้ตนเองเจ็บใจก็คือ ลูกจ้างรายนี้ยังได้ไปหลอกขายโต๊ะเก้าอี้ที่อยู่ในร้านส้มตำของตนเองให้กับคนอื่นอีกด้วย ในราคา 10,000 บาท โดยมีการจ่ายเงินให้ลูกจ้างไปแล้วด้วย ทั้งๆ ที่โต๊ะกี้ในร้านทั้งหมดเป็นโต๊ะเก้าอี้ของร้านที่ให้ยืมเท่านั้น ตนเองมาทราบเรื่องนี้ในวันที่คนที่ซื้อต่อจะมาขนเอาโต๊ะเก้าอี้ แต่โชคดีที่ผู้จัดการสถานีบริการน้ำมันโทรศัพท์มาสอบถามตนเองก่อน จึงได้พูดคุยกับคนที่มาซื้อ ก่อนจะทราบว่าถูกหลอกขาย โดยหลังเกิดเหตุตนเองได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านเป็ด เพื่อติดตามตัวลูกจ้างหญิงรายนี้มาดำเนินคดี และขอแจ้งเตือนไปยังร้านค้าต่างๆ ให้ระวังหญิงคนนี้ หากพบเห็นขอให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุกับใครอีก

เตือนภัย! ลูกจ้างแสบ ขับ จยย.ขโมยโทรทัศน์ในร้านส้มตำกลางวันแสกๆ

เตือนภัย! ลูกจ้างแสบ ขับ จยย.ขโมยโทรทัศน์ในร้านส้มตำกลางวันแสกๆ

เตือนภัย! ลูกจ้างแสบ ขับ จยย.ขโมยโทรทัศน์ในร้านส้มตำกลางวันแสกๆ

logoline