svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ราชกิจจาฯ ประกาศ พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ พระราชทานยศทหารต่ำกว่าชั้นนายพล

14 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 14 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานยศทหารต่ำกว่าชั้นนายพล [จำนวน ๕๙ นาย ๑. ว่าที่พันเอก พาโชค เอกมหาชัย ฯลฯ]

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานยศทหารต่ำกว่าชั้นนายพล อาศัยอํานาจตามความในมาตรา ๑๕ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช ๒๕๖๐ ประกอบมาตรา ๔ และมาตรา ๙ แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการในพระองค์ พ.ศ. ๒๕๖๐ มาตรา ๑๐ มาตรา ๑๓ และมาตรา ๑๕ แห่งพระราชกฤษฎีกาจัดระเบียบราชการและการบริหาร งานบุคคลของราชการในพระองค์ พ.ศ. ๒๕๖๐ และมาตรา ๕ แห่งพระราชบัญญัติยศทหาร พุทธศักราช ๒๔๗๙ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานยศทหารต่ํากว่าชั้นนายพล จํานวน ๕๙ นาย ดังนี้
พระราชทานยศทหาร เป็น พันเอก๑. ว่าที่พันเอก พาโชค เอกมหาชัยพระราชทานยศทหาร เป็น พันโท๒. ว่าที่พันโท นฤชิต งามขํา๓. ว่าที่พันโท วสพล ตันติสันต์๔. ว่าที่พันโท ปฐมพงษ์ ชูเมือง๕. ว่าที่พันโท อดิศักดิ์ ไทยฤทธิ์๖. ว่าที่พันโท ณัฐวัฒน์ อนุเมธางกูร๗. ว่าที่พันโท จอม หงษ์หยก๘. ว่าที่พันโท ธนกฤต ดีสนธิกุล๙. ว่าที่พันโท ชลประคัลภ์ ชมพืชพระราชทานยศทหาร เป็น พันตรี๑๐. ว่าที่พันตรี วัฒนา ถ้ําสุวรรณ๑๑. ว่าที่พันตรี ชาญ ศรีวะรมย์๑๒. ว่าที่พันตรี ไพรัช คงหนองลานพระราชทานยศทหาร เป็น ร้อยเอก๑๓. ว่าที่ร้อยเอก จิรัฏฐ์ ทรัพย์พ่วง๑๔. ว่าที่ร้อยเอก กําภู โชติพฤกษ์ชูกุล๑๕. ว่าที่ร้อยเอก ศิริพงษ์ เอี่ยมแสงศรี๑๖. ว่าที่ร้อยเอก หน่วยรบ มีมงคล๑๗. ว่าที่ร้อยเอก สุริยัณย์ พึ่งผล๑๘. ว่าที่ร้อยเอก สุชาติ ชะรอยรัมย์พระราชทานยศทหาร เป็น ร้อยเอกหญิง๑๙. ว่าที่ร้อยเอกหญิง กุลวธู วงศ์วิริยภัทร๒๐. ว่าที่ร้อยเอกหญิง อิศรา เรืองขจร๒๑. ว่าที่ร้อยเอกหญิง มะลิ นาสินพร้อมพระราชทานยศทหาร เป็น ร้อยโท๒๒. ว่าที่ร้อยโท ปพลทนัย กําบังภัย๒๓. ว่าที่ร้อยโท ชยานันท์ แพงแสง๒๔. ว่าที่ร้อยโท นพดล เพชรทะเลพระราชทานยศทหาร เป็น ร้อยโทหญิง๒๕. ว่าที่ร้อยโทหญิง กัญญาณัฎฐ ทรัพย์ปัณทากุลพระราชทานยศทหาร เป็น ร้อยตรี๒๖. ว่าที่ร้อยตรี โตน ขาวหนูนา๒๗. ว่าที่ร้อยตรี สิงหราช รัตนาจารย์๒๘. ว่าที่ร้อยตรี คเณศร์ณฐ บุญย์เชี่ยว๒๙. ว่าที่ร้อยตรี จิรเมธ เค้าสมบัติวัฒนา๓๐. ว่าที่ร้อยตรี เจษฎา บุญทอง๓๑. ว่าที่ร้อยตรี พงศกร ประกอบพรม๓๒. ว่าที่ร้อยตรี ชยานันต์ ลีลา๓๓. ว่าที่ร้อยตรี แทนธรรศไชยย์ เนียมคํา๓๔. ว่าที่ร้อยตรี ณัฐภัทร ชูสังกิจ๓๕. ว่าที่ร้อยตรี พชรพงศ์ สง่างาม๓๖. ว่าที่ร้อยตรี ธัมรัทป์ ลิมตโสภณ๓๗. ว่าที่ร้อยตรี บุญชนะ ตระกูลเอี่ยมเจริญ๓๘. ว่าที่ร้อยตรี สมัคชัย อัครวงศ์วัฒนา๓๙. ว่าที่ร้อยตรี สุพิชัย อมริต๔๐. ว่าที่ร้อยตรี ธราทร พัวสุวรรณ๔๑. ว่าที่ร้อยตรี พิทวัส ใจขํา๔๒. ว่าที่ร้อยตรี มหรรณพ คําทัปน์๔๓. ว่าที่ร้อยตรี นิรวิทย์ บัวใจ๔. ว่าที่ร้อยตรี พิมลวิทย์ กลิ่นเกษร๔๕. ว่าที่ร้อยตรี ประยูร เกิดรอด๔๖. ว่าที่ร้อยตรี สนอง ครึ่งมี๔๗. ว่าที่ร้อยตรี พยอม เทศมัน๔๘. ว่าที่ร้อยตรี สุรสิทธิ์ บินชัย๔๙. ว่าที่ร้อยตรี พิสูตร ศิลาเวียง๕๐. ว่าที่ร้อยตรี ณัฐวัฒน์ แสวงสุข๕๑. ว่าที่ร้อยตรี พิษณุ หนูโพธิ์๕๒. ว่าที่ร้อยตรี ประสพโชค ใหญ่อยู่๕๓. ว่าที่ร้อยตรี ธัญกร พันธุกานนท์๕๔. ว่าที่ร้อยตรี อภิธร บรรยงกะเสนา ณ อยุธยา๕๕. ว่าที่ร้อยตรี กิตติคุณ บุญยก๕๖. ว่าที่ร้อยตรี ธนดล ธรรมวิลัยบุตร๕๗. ว่าที่ร้อยตรี ธีระวัฒน์ เนื่องกรุ่น๕๘. ว่าที่ร้อยตรี สมาน บุญเรืองพระราชทานยศทหาร เป็น ร้อยตรีหญิง๕๙. ว่าที่ร้อยตรีหญิง เฮือง บุผาพันทั้งนี้ ลําดับที่ ๑ ตั้งแต่วันที่ ๘ มกราคม พุทธศักราช ๒๕๖๒ ลําดับที่ ๒ ถึง ๑๘ ๒๔ และ ๔๔ ถึง ๕๘ ตั้งแต่วันที่ ๑๖ ธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๑ ลําดับที่ ๑๙ ถึง ๒๑ ๒๓ ๒๕ และ ๕๙ ตั้งแต่วันที่ ๕ ตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๑ ลําดับที่ ๒๒ ตั้งแต่วันที่ ๑ สิงหาคม พุทธศักราช ๒๕๖๑ ลําดับที่ ๒๖ ถึง ๔๓ ตั้งแต่วันที่ ๒๖ ธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๑ประกาศ ณ วันที่ 12 สิงหาคม พุทธศักราช ๒๕๖2 เป็นปีที่ 4 ในรัชกาลปัจจุบัน

ราชกิจจาฯ ประกาศ พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ พระราชทานยศทหารต่ำกว่าชั้นนายพล

.

ราชกิจจาฯ ประกาศ พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ พระราชทานยศทหารต่ำกว่าชั้นนายพล

.

ราชกิจจาฯ ประกาศ พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ พระราชทานยศทหารต่ำกว่าชั้นนายพล

logoline