svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เด็ก14ปี ถูกลวงข่มขืนให้ปากคำ ตร.เตรียมออกหมายจับเสี่ยตั้ม

14 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายรณณรงค์ นำเด็ก14ปีถูกลวงไปข่มขืนเข้าพบตำรวจประเวศเพื่อสอบปากคำ นำชี้จุดเกิดเหตุ ขณะที่ตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมของศาลจังหวัดพระโขนงออกหมายจับเสี่ยตั้ม 3 ข้อหา

วันนี้(14 ส.ค.) นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์  ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาเด็กหญิงหม่อน วัย 14 ปี และนายหนุ่ย อายุ 43 ปี พ่อของเด็กหญิงหม่อน เข้าสอบปากคำกับตำรวจสถานีตำรวจนครบาลประเวศหลังถูกเสี่ยตั้ม และคนงานอีก 4 คน ข่มขืนกระทำชำเราในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลประเวศ และ ในพื้นที่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หลายครั้ง 

เด็ก14ปี ถูกลวงข่มขืนให้ปากคำ ตร.เตรียมออกหมายจับเสี่ยตั้ม

นายหนุ่ย บอกว่า ลูกสาวหนีออกจากบ้านไปยังอำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ก่อนจะมาทราบภายหลังว่าลูกสาวอยู่กับนางสาวใหม่ที่จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นลูกของนางสำเริงมีความสัมพันธ์เป็นญาติกัน หลังก่อนหน้านี้เคยฝากลูกสาวให้นางสำเริงเลี้ยงดูเมื่อตอนอายุ 10 ปี  ต่อมาทาง นางสาวปุ้ย หลานสาว ได้ติดต่อมาหาตน บอกว่า เด็กหญิงหม่อน ถูกกระทำชำเรา ซึ่งตนก็ตกใจ และรีบให้ นางสาวปุ้ย พา ลูกสาวมาเจอที่กรุงเทพฯ เมื่อมาเจอกันแล้ว ลูกสาวก็เล่าให้ฟังว่า ตลอด 3 เดือนที่ผ่านมาถูกคนในแคมป์คนงานก่อสร้าง 4 ราย ได้แก่ นายนั่ม พ่อบุญธรรม, นายเบ๊นซ์ , นายสมร , และนายเหน่ง ทั้งหมดเป็นญาติสลับกันข่มขืนกระทำชำเราเกือบทุกวัน ภายในรถยนต์และภายในห้องพัก

นายหนุ่ย เล่าต่อว่า ตนได้แจ้งความไปแล้วและพาเด็กหญิงหม่อน ไปตรวจร่างกาย โดยแพทย์ระบุว่าพบร่องรอยการถูกกระทำเรา ขณะนั้นอยากจะเห็นหน้าของ เสี่ยตั้มที่กระทำชำเราลูกสาว จึงได้ไปหาที่แคมป์คนงาน เพื่อต้องการจะพูดคุยบอกว่า ถ้าไม่อยากให้เรื่องต้องขึ้นศาล ก็ชดใช้ค่าเสียหายมา 50,000 บาท แต่นายตั้มมีการต่อรอง เหลือเพียง 20,000 บาท ซึ่งตนก็ตกลง และนายตั้มก็ได้ให้ค่ารถตนมาอีก 1,000 บาท ซึ่งวันนี้นายตั้มก็บอกว่าจะนำมาให้แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้

เด็ก14ปี ถูกลวงข่มขืนให้ปากคำ ตร.เตรียมออกหมายจับเสี่ยตั้ม


นายหนุ่ย บอกว่า ความจริงแล้วไม่ได้ต้องการเงินของนายตั้มเลย ที่ไปพูดคุยและเสนอจำนวนเงินไป เพียงเพราะอยากจะดูเชิงว่านายตั้มจะพูดอย่างไร และจะยอมชดใช้ค่าเสียหายหรือไม่ เพราะในที่สุดแล้ว ถึงแม้จะได้เงินก็จะดำเนินคดีกับนายตั้มและคนที่มากระทำชำเราลูกสาวให้ถึงที่สุด มันทำกับลูกพ่อแบบนี้ พ่อไม่มีวันยอม แม้ว่าจะอ้างว่าน้องให้ท่าและสมยอมเอง พ่อไม่เชื่อ คุณก็น่าจะรู้ว่าตัวแค่นี้อายุไม่ถึง 16 ปี อยู่แล้ว และที่แค้นมากที่สุด เขาพูดว่า เขาจบปริญญาตรี จบทางด้านกฎหมาย มีเพื่อนเป็นทนายเยอะ ต่อให้พ่อเอาตำรวจมาก็ไม่กลัว

ด้านนายรณณรงค์ บอกว่า สำหรับคดีนี้กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ จะเป็นผู้ดำเนินคดีกับบุคคลทั้ง 4  ที่ ก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเราที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพราะทางนายหนุ่ย ยังไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี แต่เด็กหญิงหม่อนมีการยืนยันว่าถูกกระทำชำเรา จริงๆ การสอบปากคำกับ เด็กหญิงหม่อน อยู่ในภาวะเครียด จึงต้องหยุดพักก่อน และไปสอบอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ ส่วนคดีที่สถานีตำรวจนครบาลประเวศ นั้น ก็ต้องให้ทางพื้นที่เป็นคนจัดการ โดยในวันนี้ทางเสี่ยตั้ม ติดต่อมาบอกว่าจะนำเงิน 20,000 บาท ค่าเสียหาย มาให้ครอบครัวของ เด็กหญิงหม่อน เพื่อให้จบคดี แต่ว่า เมื่อวานเสี่ยตั้มบอกว่าอยู่เชียงใหม่ แต่พอวันนี้บอกอยู่กรุงเทพฯ แล้ว หลังจากนั้นไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย 

เด็ก14ปี ถูกลวงข่มขืนให้ปากคำ ตร.เตรียมออกหมายจับเสี่ยตั้ม


จากนั้นที่แคมป์คนงานก่อสร้าง ในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลประเวศ พันตำรวจเอกอภิวัชร์ ไชยศรีสุทธิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลประเวศ พร้อมผู้เสียหาย ได้ลงพื้นที่มาหานายตั้ม เพื่อจะสอบถามข้อเท็จจริงแต่กลับไม่พบ พันตำรวจเอกอภิวัชร์ ระบุว่า  เบื้องต้นจะรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลจังหวัดพระโขนงออกหมายจับนายตั้ม อีกทั้งผลแพทย์เบื้องต้นชี้ชัดว่าเด็กหญิงวัย 14 ถูกกระทำชำเราจริง  ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีนกต่อในพื้นที่ประเวศ ยืนยันว่าไม่เข้าข่ายเพราะมีนายตั้มเพียงคนเดียวที่ล่อลวงในพื้นที่ประเวศ จึงไม่ขอก้าวล่วงในพื้นที่อื่น เพราะไม่มีข้อมูลรายละเอียดว่าเป็นกระบวนการค้ามุษย์หรือไม่ ทั้งนี้เบื้องต้นเตรียมแจ้ง 3 ข้อหา คือ พรากเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา , พาเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร ,  และกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม

logoline