svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.เพาะกายไทยเจ้าภาพจัดงาน 60 ปี "สหพันธ์เอเชีย"

14 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย เตรียมจัดงานใหญ่ ฉลองครบรอบ 60 ปีการก่อตั้ง สหพันธ์ฯ16 ส.ค. นี้ ที่ประเทศไทย โดยมีชาติสมาชิกของสหพันธ์ฯ ทั่วทวีปเอเชียมาร่วมงาน ขณะที่บุคคลในวงการกีฬา อย่าง ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่ากกท. ได้รับการเสนอชื่อให้รับรางวัล ผู้มีคุณูปการต่อวงการกีฬาเพาะกายประเทศไทย

ส.เพาะกายไทยเจ้าภาพจัดงาน 60 ปี "สหพันธ์เอเชีย"










ศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยในฐานะเลขาธิการสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย (ASIAN BODYBUILDING AND PHYSIQUE SPORTS FEDERATION) เปิดเผยว่า ทางสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย จะจัดงานฉลองครบรอบ 60 ปี การก่อตั้งสหพันธ์ฯ ซึ่งจะมีชาติสมาชิกของสหพันธ์ฯ ทั่วทวีปเอเชีย รวม 30 ประเทศ มาร่วมงาน งานดังกล่าว จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 16 ส.ค. นี้ ห้องสกายบอลรูม ชั้น 18 โรงแรมอเล็กซานเดอร์ รามคำแหง โดยมี พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร สมาชิกวุฒิสภา เป็นประธานในงาน


สำหรับประเทศไทย เจ้าภาพของการจัดงาน เป็นหนึ่งในหกประเทศ ที่ร่วมก่อตั้งสหพันธ์แห่งนี้ขึ้นมา นับตั้งแต่ปี 2502 และในฐานะที่ตนเป็นเลขาธิการของสหพันธ์ฯ จึงได้ขอมติเห็นชอบจากสภากรรมการบริหาร ให้ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดงานเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 60 ปี ในงานยังจัดให้มีการนำเสนอประวัติความเป็นมาและกิจกรรมในตลอดช่วงเวลา 60 ปีที่ผ่านมา ของสหพันธ์ฯให้เกิดการรรับรู้กับผู้ร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

ขณะเดียวกัน ทางสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ก็จะจัดให้มีพิธีมอบเกียรติคุณจากสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก (WBPF) ให้กับผู้มีคุณูปการแก่วงการกีฬาเพาะกายในประเทศไทย ในวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม เช่นกัน ที่ ห้องศรีนครินทร์ ชั้น 9 โรงแรมแกรนด์โฟร์วิงส์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ ถ.ศรีนครินทร์ โดย มีบุคลากรทางการกีฬาของประเทศไทยอาทิ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าร่วมรับมอบในครั้งนี้

ส.เพาะกายไทยเจ้าภาพจัดงาน 60 ปี "สหพันธ์เอเชีย"

ศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย








ส.เพาะกายไทยเจ้าภาพจัดงาน 60 ปี "สหพันธ์เอเชีย"

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย

logoline