svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"อุปนายกว่ายน้ำ"ปลื้ม"แข่งภาคอีสานได้ตัวดาวรุ่งหญิงวัย 13

14 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ พอใจผลงานนักกีฬาระดับภูมิภาคที่ ทำผลงานได้อย่างเข้าตา นการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ภาค 3 ที่แข่งกันไป 10-12 ส.ค. ที่ร้อยเอ็ด แนะจับตา " "สิเนห์อานิญช์ โชติวัฒนาเดชา " วัย 13 ปี สังกัดสโมสรว่ายน้ำ อุบลราชธานี ที่สร้างผลงานโดดเด่น

"อุปนายกว่ายน้ำ"ปลื้ม"แข่งภาคอีสานได้ตัวดาวรุ่งหญิงวัย 13







การแข่งขันกีฬาว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ภาค 3 (อีสาน) ที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยการแข่งขันรายการนี้เป็นการแข่งขันในระดับภูมิภาคเพื่อเก็บคะแนนสะสม หานักกีฬาเข้ามาแข่งขันในส่วนกลางเพื่อหานักกีฬาช้างเผือกเข้าสู่ทีมชาติไทย ซึ่งมีการแข่งขันทั้งหมด 6 สนาม โดยการแข่งขันในครั้งนี้เป็นการแข่งขันสนามแรกของปี ได้รับความร่วมมือ จากจังหวัดร้อยเอ็ด ที่เป็นเจ้าภาพ โดย ใช้ สระว่ายน้ำมหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด เป็นสถานที่แข่งขัน มีสโมสรว่ายน้ำต่าง ๆ ในภาคอีสาน ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก


พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจบการแข่งขันรายการนี้ทำให้ได้เห็นความสนใจในกีฬาว่ายน้ำ ที่มีเพิ่มขึ้น ประเมินได้จาก จำนวนนักกีฬาที่แต่ละสโมสร ส่งเข้าแข่งขันนับว่าน่าพอใจมาก นักกีฬามีความมุ่งมั่น ที่จะทำผลงานเพื่อสร้างโอกาสให้กับตัวเอง การแข่งขันในครั้งนี้ยังได้เห็นช้างเผือก เช่น เด็กหญิง สิเนห์อานิญช์ โชติวัฒนาเดชา สังกัดสโมสรว่ายน้ำจังหวัดอุบลราชธานี ที่ทำลายสถิติประเทศไทย ในการว่ายน้ำ 1,500 เมตร ในกลุ่มอายุ 12-13 ปี นี่ถือว่าเป็นผลผลิตที่ต่อไปจะก้าวขึ้นสู่ทีมชาติไทยในอนาคต แน่นอนว่าทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำ ก็พร้อมที่จะสนับสนุนอย่างเต็มที่ตามนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ที่ได้ให้แนวทางไว้กับการพัฒนากีฬาชนิดนี้ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในระดับสากลต่อไปในอนาคต




จุมภฏ อินทรณัฏ ประธานกีฬาว่ายน้ำภาค 3 กล่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ ได้รับความสนใจจากนักกีฬาเป็นจำนวนมาก ที่ต้องการมีส่วนร่วม และรู้สึกยินดีที่ได้รับเกียรติให้จัดการแข่งขันในครั้งนี้ ขอขอบคุณสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ที่จัดการแข่งขันแบบนี้ขึ้นมา เพื่อให้นักกีฬาได้มีเวทีแสดงความสามารถ รวมทั้งของขอบคุณไปยัง วันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ที่สนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้ เช่นกัน



สำหรับการว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ในครั้งต่อไป จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 ตุลาคม ที่จังหวัดสงขลา ซึ่งในขณะนี้มีจำนวนนักกีฬาที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 500 คน แล้ว

"อุปนายกว่ายน้ำ"ปลื้ม"แข่งภาคอีสานได้ตัวดาวรุ่งหญิงวัย 13

"อุปนายกว่ายน้ำ"ปลื้ม"แข่งภาคอีสานได้ตัวดาวรุ่งหญิงวัย 13

"อุปนายกว่ายน้ำ"ปลื้ม"แข่งภาคอีสานได้ตัวดาวรุ่งหญิงวัย 13

logoline