svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เอ๋" สอนมวย "ช่อ" ไม่ควรไปจำกัดคนอื่น ทหารมีสิทธิ์พูดเรื่องการเมือง

14 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 ส.ค. ที่พรรคอนาคตใหม่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ แถลงทวงถามความคืบหน้ากรณีการจัดการเฟกนิวส์ต่อ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมกล่าวถึงกรณีพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวต่างประเทศน.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า เรื่องเฟกนิวส์เป็นประเด็นร้อนขึ้นเมื่อพล.อ.อภิรัชต์ ให้สัมภาษณ์กับรอยเตอร์ พูดถึงสงครามพันทาง และพรรคการเมืองหนึ่งล้างสมองคนรุ่นใหม่ ซึ่งพุ่งเป้ามาที่อนาคตใหม่อย่างชัดเจนแม้จะไม่ได้เอ่ยชื่อพรรคพรรคอนาคตใหม่ถูกโจมตีบ่อยครั้ง ทั้งการตัดต่อคลิปเสียงจนนำมาสู่แฮชแท็ก เนชั่นโป๊ะแตก จนถึงทุกวันนี้ก็ไม่มีการดำเนินการใดๆ หรือกรณีฝ่ายค้านถูกกล่าวหาอยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดในกรุงเทพฯ ซึ่ง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐได้แชร์ข่าวปลอมนี้ด้วย เราจึงอยากจะถามว่านายพุทธิพงษ์ มีแนวคิดจัดการเรื่องนี้อย่างไรโฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวยืนยันว่าอนาคตใหม่ไม่เคยมีความคิดเป็นปฏิปักษ์ต่อกองทัพ เพราะประเทศยังจำเป็นต้องมีกองทัพและทหาร ปกป้องอธิปไตยของประเทศและประชาชน แต่สิ่งที่เราอยากเห็นคือการให้ทหารทำหน้าที่ของตัวเองอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ยุ่งเกี่ยวการเมืองแต่สิ่งที่พล.อ.อภิรัชต์ กำลังทำอยู่ปฏิเสธไม่ได้ว่ากำลังเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมือง โดยสภาวะปกติที่รัฐบาลพลเรือนอยู่เหนือกองทัพเป็นเรื่องควรจะเป็น และผบ.ทบ.ไม่มีสิทธิออกความเห็นทางการเมือง โดยเฉพาะประเด็นที่ชี้เฉพาะไปที่พรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง

วันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ แถลงทวงถามความคืบหน้ากรณีการจัดการเฟกนิวส์ต่อ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมกล่าวถึงกรณีพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวต่างประเทศ

"เอ๋" สอนมวย "ช่อ" ไม่ควรไปจำกัดคนอื่น ทหารมีสิทธิ์พูดเรื่องการเมือง


น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า เรื่องเฟกนิวส์เป็นประเด็นร้อนขึ้นเมื่อพล.อ.อภิรัชต์ ให้สัมภาษณ์กับรอยเตอร์ พูดถึงสงครามพันทาง และพรรคการเมืองหนึ่งล้างสมองคนรุ่นใหม่ ซึ่งพุ่งเป้ามาที่อนาคตใหม่อย่างชัดเจนแม้จะไม่ได้เอ่ยชื่อพรรค

"เอ๋" สอนมวย "ช่อ" ไม่ควรไปจำกัดคนอื่น ทหารมีสิทธิ์พูดเรื่องการเมือง

โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวยืนยันว่าอนาคตใหม่ไม่เคยมีความคิดเป็นปฏิปักษ์ต่อกองทัพ เพราะประเทศยังจำเป็นต้องมีกองทัพและทหาร ปกป้องอธิปไตยของประเทศและประชาชน แต่สิ่งที่เราอยากเห็นคือการให้ทหารทำหน้าที่ของตัวเองอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง
ล่าสุดน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ปกป้องทหาร และกรณีพล.อ.อภิรัชต์ ให้สัมภาษณ์กับรอยเตอร์โดยระบุว่า

"เอ๋" สอนมวย "ช่อ" ไม่ควรไปจำกัดคนอื่น ทหารมีสิทธิ์พูดเรื่องการเมือง


ทหารมีสิทธิ์พูดเรื่องการเมือง

"เอ๋" สอนมวย "ช่อ" ไม่ควรไปจำกัดคนอื่น ทหารมีสิทธิ์พูดเรื่องการเมือง


เพราะการเมืองมีผลกับวิถีชีวิตของคนไทยทุกคน และทุกคนมีสิทธิ์พูดและแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ไม่ใช่สิทธิ์ผูกขาดพูดได้เฉพาะนักการเมือง ช่อ อนาคตใหม่ ไม่ควรไปจำกัดสิทธิ์คนอื่นไปพูดเรื่องการเมือง อย่าไปจำกัดสิทธิ์ผู้บัญชาการทหารบก ก็เป็นคนไทยคนหนึงที่มีสิทธิ์จะพูดวิจารณ์ได้ คุณธนาธร หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ยังวิจารณ์ทหารได้ว่า จะปฏิรูปกองทัพ ยกเลิกเกณฑ์ทหาร ปฏิรูปสังคม ยกเลิก ลุง ป้า น้า อา ให้ใช้ ผมกับคุณก็พอแล้ว
ส่วนเหตุการณ์ปี 2519 มีการปลุกระดมที่สนามลานโพธิ์ ธรรมศาสตร์ ทุกวัน ทุกคืน เป็นเดือน ดึกดื่น เป็นยุคตอนนั้น การเอาเหตุการณ์ยุคนั้นมาเปรียบ เพื่อบิดเบือนให้คนเข้าใจผิดตัวท่านอภิรัช ท่านอภิรัชเพียงแค่พูดอยากจะปราม หยุดพูดบิดเบือนให้ท่านเสียหาย
#ทหารมีสิทธิ์พูดเรื่องการเมือง
#บิดเบือนมาต่อว่าคนอยู่ฝั่งขวาจัดคนพูดอยู่ฝั่งไหน
#พลเอกประยุทธไม่ใช่มะเขือเผาแต่จะเป็นพลเอกประยุทธที่จะปกป้องชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน

"เอ๋" สอนมวย "ช่อ" ไม่ควรไปจำกัดคนอื่น ทหารมีสิทธิ์พูดเรื่องการเมือง

logoline