svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทบ. เร่งช่วยภัยแล้ง-ไฟป่าพรุ จนกว่าสถานการณ์คลี่คลาย

14 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพบก ระดมศักยภาพผันน้ำ เข้าพื้นที่แก้ภัยแล้งแบบรวมการ พร้อมคงคาราวานรถทหารออกแจกจ่ายน้ำให้ประชาชนต่อเนื่องจนกว่าภัยแล้งจะคลี่คลาย ส่วนปัญหาไฟป่าพรุให้กองทัพภาคที่ 4 บูรณาการช่วยดับไฟ จนกว่าสถานการณ์จะยุติ

พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ห่วงประชาชนที่อาจได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ ทั้งภาวะภัยแล้งในหลายจังหวัด การเตรียมรับมือกับภาวะฝนตกหนักจากอิทธิพลดีเปรสชั่น ในห้วงที่ผ่านมา ล่าสุด มอบให้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก โดยหน่วยทหารในทุกพื้นที่แจ้งเตือนและอพยพประชาชนจากพื้นที่เสี่ยง เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม 

ทบ. เร่งช่วยภัยแล้ง-ไฟป่าพรุ จนกว่าสถานการณ์คลี่คลาย

ขณะเดียวกันหากเกิดฝนตกเพิ่มขึ้นในพื้นที่ประสบภัยแล้ง จะร่วมกับทุกภาคส่วนเร่งเก็บกักน้ำเอาไว้ใช้ประโยชน์ต่อไปนอกจากนี้ กองทัพบกได้นำรถบรรทุกน้ำไปแจกจ่ายให้บ้านเรือนประชาชน และพื้นที่สาธารณะอย่างต่อเนื่องโดยตลอด 7 เดือนที่ผ่านมา ได้แจกจ่ายน้ำให้ประชาชนแล้วเกือบ 10 ล้านลิตร ตามโครงการ "ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง" โดยจะดำเนินการจนกว่าภัยเเล้งจะคลี่คลาย และยังได้ติดตั้งถังบรรจุน้ำขนาดใหญ่ในพื้นที่ชุมชน 

ทบ. เร่งช่วยภัยแล้ง-ไฟป่าพรุ จนกว่าสถานการณ์คลี่คลาย

การส่งทหารช่างเข้าขุดลอกและพัฒนาแหล่งน้ำสาธารณะ รวมถึงการขุดเจาะบ่อบาดาลตามนโยบายของรัฐบาล การสนับสนุนกำลังพลในปฏิบัติการฝนหลวง รวมถึงการผันน้ำจากแหล่งน้ำต่างๆเข้าสู่พื้นที่ประสบภัยแล้งโดยตรง เพื่อให้ประชาชนมีน้ำสะอาดหมุนเวียนไว้ใช้อย่างต่อเนื่องส่วนปัญหาไฟป่าพรุ ในพื้นที่ภาคใต้ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ กำชับให้กองทัพภาคที่ 4 บูรณาการเข้าช่วยดับไฟ จนกว่าสถานการณ์จะยุติ เพื่อมิให้เกิดอันตรายต่อชุมชนและพื้นที่ทางการเกษตร

ทบ. เร่งช่วยภัยแล้ง-ไฟป่าพรุ จนกว่าสถานการณ์คลี่คลาย

logoline