svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ธำรงไทยสโมสร"รีเทิร์นลุยไทยแลนด์อเมเจอร์ลีก 2019

14 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำนานของวงการฟุตบอลไทยในอดีต" ธำรงไทยสโมสร" รีเทิร์นสู่วงการฟุตบอล ประเดิมกับไทยแลนด์อเมเจอร์ลีก โซนกรุงเทพมหานคร ด่านสำคัญที่จะหาทีมเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นลีกอาชีพ กับฟุตบอลไทยลีก 4 ฤดูกาล 2020

"ธำรงไทยสโมสร"รีเทิร์นลุยไทยแลนด์อเมเจอร์ลีก 2019



ชื่อของทีมฟุตบอล " สมาคมธำรงไทยสโมสร" หรือ " ธำรงไทยสโมสร" ที่มีสัญลักษณ์คุ้นตาอย่างสีแดง-ดำ พ่วงกับชื่อของ สุเมธ แก้วทิพยเนตรสำหรับวงการฟุตบอลไทยในอดีตแล้ว ชื่อนี้ถือว่ามีความเป็นมาที่น่าสนใจ เพราะเป็นทีมฟุตบอล ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1980ด้วยแนวคิด ที่ต้องการสร้างโอกาสให้ เยาวชนได้มีพื้นที่ในการพัฒนาตัวเองสู่วงการฟุตบอล และแนวทางที่"ธำรงไทยสโมสร" ทำในขณะนั้น คือ คือ การส่งทีมเข้าแข่งขัน กับรายการฟุตบอลเยาวชนโลก ถึง 23 ทัวร์นาเม้นท์ ได้ทั้งแชมป์ และรองแชมป์ ประวัติศาสตร์ ด้านหนึ่ง คือการบุกเบิก นำนักเตะจากบราซิลมาเล่นในไทย อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนผ่านวงการฟุตบอลไทย ทำให้ชื่อเสียงของ" ธำรงไทยสโมสร" หายไปตามกาลเวลา


จนกระทั่งทุกอย่างมาตกอยู่ที่ "สุเมธทิพย์ แก้วทิพยเนตร" ทายาท ที่มาสานต่อ" ธำรงไทยสโมสร" กับการปลุกปั้นทีมฟุตบอลทีมนี้ให้กลับมามีบทบาททั้งนี้การส่งทีมเข้าแข่งขันไทยแลนด์อเมเจอร์ลีก ฤดูกาล 2019 ถือเป็นสมัยที่2 จากฤดูกาลแรกที่ส่งทีมเข้าแข่งขันกับปี 2017 แต่ไม่ประสบความสำเร็จ และพักทีมกับฤดูกาล 2018 กระทั่งมาส่งทีมเข้าแข่งขันกับฤดูกาล 2019 โซนกรุงเทพมหานคร ที่มีอีก 28 ทีม ร่วมแข่งขันซึ่งจะมี 1 ทีม เท่านั้น ที่เป็นตัวแทนของโซน ได้เลื่อนชั้น



สุเมธทิพย์ แก้วทิพยเนตร ประธานสโมสร "ธำรงไทยสโมสร" บอกว่า ขณะนี้ในการเตรียมทีม เพื่อเข้าแข่งขันกับไทยแลนด์ อเมเจอร์ลีก 2019 ถือว่ามีความคืบหน้าตามลำดับ ในแง่ของโครงสร้างผู้เล่นที่เข้ามาเป็นขุมกำลังของทีม สโมสรใช้กระบวนการคัดตัว เพื่อให้ได้ผู้เล่นที่ดีที่สุด ประสบการณ์กับฤดูกาล 2017 ที่ส่งทีมเข้าแข่งขันในขณะนั้น ถูกนำมาใช้เพื่อแก้ไขข้อบกพร่องในส่วนต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้น ภารกิจกับฤดูกาล 2019 ทราบดีว่า ไม่ใช่งานที่ง่ายอย่างแน่นอน แต่ก็พร้อมที่จะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด





สำหรับการนำทีม"ธำรงไทยสโมสร" ให้กลับคืนมาสู่วงการฟุตบอล ภายใต้สภาพความเป็น ไปในขณะนี้ เป็นงานที่หนัก แต่ที่ทำได้ก็เพราะความร่วมมือร่วมใจ จากทุกฝ่าย ที่มีความผูกพันกับทีมฟุตบอลทีมนี้ ที่เข้ามาร่วมสนับสนุน ทำให้สโมสรยังเดินหน้าต่อไปได้ ความช่วยเหลือ ที่ได้รับแม้แต่ " โป๊ป " ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ ประธานบริษัท พี แฮปปีเนส จำกัด ที่เข้ามาให้การสนับสนุนทีม ผ่านชุดแข่งขัน ด้วยแนวคิด ที่ต้องการส่งเสริมและร่วมพัฒนา เยาวชนให้เล่นกีฬาฟุตบอลสู่ความเป็นเลิศ พลังแห่งความช่วยเหลือเหล่านี้ คือสิ่งที่ทำให้ทีมพร้อมต่อการเดินหน้ากับภารกิจไทยแลนด์อเมเจอร์ลีก 2019 เพื่อไปให้ถึงปลายทาง เท่าที่จะทำได้

"ธำรงไทยสโมสร"รีเทิร์นลุยไทยแลนด์อเมเจอร์ลีก 2019







"ธำรงไทยสโมสร"รีเทิร์นลุยไทยแลนด์อเมเจอร์ลีก 2019

















"ธำรงไทยสโมสร"รีเทิร์นลุยไทยแลนด์อเมเจอร์ลีก 2019

logoline