svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ลุงตู่" เผยสมัยเล่นดนตรีร้องแต่ "ธรณีกันแสง"

14 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นอีกสัปดาห์ที่นายกรัฐมนตรี ไม่ได้เข้าไปตอบกระทู้ในสภาฯ เนื่องจากลงพื้นที่ทำกิจกรรมช่วยเหลือผู้พิการทางสายตา หลังฝ่ายค้านยื่นกระทู้สดสอบถาม นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กรณีเกี่ยวกับการถวายสัตย์ปฏิญาณนั้น

ปรากฎว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เดินทางไปตอบกระทู้ เนื่องจากติดภารกิจ ทำกิจกรรมจิตอาสาช่วยเหลือผู้พิการทางสายตา
โดย พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมภริยา นราพร จันทร์โอชา นำคณะรัฐมนตรีและคู่สมรส อาทิ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลฯ พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์  ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาช่วยเหลือผู้พิการทางสายตา ที่มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ถนนราชวิถี กรุงเทพฯ
โดยเมื่อเดินทางมาถึง พล.อ.ประยุทธ์ ได้ร่วมร้องเพลงใครหนอ จากนั้น ได้ขอให้วงดนตรีเล่นเพลงค้างคาวกินกล้วยอีก พร้อมย้ำว่า ผู้พิการมีศักยภาพทั้งหมด ซึ่งรัฐบาลนี้ จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ขณะเดียวกัน ขอให้ช่วยกันบริจาคเงินให้กับผู้พิการทางสายตาด้วย ก่อนจะรับชมการแสดงร้องเพลงประสานเสียงจากเด็กนักเรียนในบทเพลง ยิ้มสู้นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกถึงกรณีฝ่ายค้านตั้งกระทู้สดถามถึงเรื่องถวายสัตย์ปฏิญาณว่า การตอบกระทู้ไม่ใช่ ไม่ให้เกียรติสภาฯ แต่เรื่องเข้ากระบวนการแล้ว โดยขณะนี้ เรื่องอยู่ที่ผู้ตรวจการแผ่นดิน ซึ่งมีขั้นตอนและกระบวนการตามกฎหมาย ที่รัฐบาลต้องปฏิบัติต่อไป

"ลุงตู่" เผยสมัยเล่นดนตรีร้องแต่ "ธรณีกันแสง"

ขณะเดียวกัน ระหว่างการพูดเปิดงาน พล.อ.ประยุทธ์ ได้แซวว่า มีใครจะถามกระทู้หรือไม่ พร้อมชี้แจงต่อว่า เป็นกระบวนการก็ว่ากันไป 
ต่อมานายกรัฐมนตรี ได้เดินเยี่ยมชมโรงเรียน ก่อนจะนำครม.ร่วมเตะฟุตบอล กับเด็กนักเรียนผู้พิการทางสายตา อย่างสนุกสนาน และเมื่อออกกำลังกายเตะฟุตบอลแล้วเสร็จ นายกฯได้นำครม. ชักเย่อ กับเด็กนักเรียนชาย ต่อด้วยส่วนภารกิจ นายกฯ ช่วงบ่าย เวลา 15.30 น. คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน จะเข้าพบ ที่ทำเนียบรัฐบาล
ล่าสุด"วาสนา นาน่วม" ผู้สื่อข่าวสายทหารหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ และ โพสต์ทูเดย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ค Wassana Nanuam ถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า...

"ลุงตู่" เผยสมัยเล่นดนตรีร้องแต่ "ธรณีกันแสง"


"ค้างคาวกินกล้วย"
เพลงโปรด"ลุงตู่"
แต่ สมัยเล่นดนตรี เล่น แต่"ธรณีกันแสง"

"ลุงตู่" เผยสมัยเล่นดนตรีร้องแต่ "ธรณีกันแสง"


"นายกฯลุงตู่" สวมชุดจิตอาสา พร้อม อ.น้อง ภริยา นำคณะรัฐมนตรีและคู่สมรส ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสา ช่วยเหลือผู้พิการทางสายตา ที่ มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ถนนราชวิถี
นายกฯลุงตู่ อารมณ์ดี หัวเราะ ยิ้มแย้มแจ่มใส ร่วมร้องเพลง" ใครหนอ" และ ฟังเพลง "ค้างคาวกินกล้วย" ร่วมวงอังกะลุงกับเด็กๆ
รวมทั้งบอกกับ ครม.ว่าสมัยก่อนเล่นดนตรีและร้องแต่เพลง "ธรณีกันแสง"

"ลุงตู่" เผยสมัยเล่นดนตรีร้องแต่ "ธรณีกันแสง"

logoline