svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ศาลสั่งห้ามผู้ประท้วงเข้าสนามบินฮ่องกง

14 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลมีคำสั่งห้ามผู้ประท้วงเข้าสนามบินโดยประกาศให้เป็นพื้นที่คุ้มครองชั่วคราว หลังกลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้ว ขณะที่อุตสาหกรรมการบินได้รับผลกระทบหนักจากการยกเลิกเที่ยวบิน คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 2,300 ล้านบาท

สนามบินนานาชาติฮ่องกง หรือ เช็กแล็บก๊อก กลับมาให้เปิดให้บริการตามปกติแล้ว หลังเผชิญการประท้วงและการปะทะกันระหว่างตำรวจปราบจลาจลกับกลุ่มผู้ชุมนุมเมื่อคืนที่ผ่านมา การประท้วงที่ล่วงเข้าสัปดาห์ที่ 10 สร้างความเสียหายให้สนามบินที่ได้ชื่อว่าคับคั่งที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และรองรับเที่ยวบินวันละ 800 เที่ยวอย่างต่อเนื่อง 

ศาลสั่งห้ามผู้ประท้วงเข้าสนามบินฮ่องกง

ล่าสุด การท่าอากาศยานฮ่องกง ออกแถลงการณ์ว่า ได้รับคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวจากศาลให้ยับยั้งประชาชนจากการกระทำผิดกฎหมาย จงใจขัดขวางหรือก่อกวนการใช้สนามบินอย่างเหมาะสม คำสั่งศาลระบุชัดเจนว่า ให้จัดการผู้ประท้วงออกไปจากสนามบินให้หมด ส่วนเที่ยวบินที่ถูกยกเลิกในวันนี้ ลดลงอย่างมาก โดยขาออกเหลือ 51 เที่ยวและขาเข้าเหลือ 61 เที่ยว เช่นเดียวกับจำนวนผู้ประท้วงที่เหลือไม่ถึง 50 คน ความเสียหายจากการประท้วงที่สนามบิน ยังส่งผลประทบรุนแรงต่ออุตสาหกรรมการบิน เป็นมูลค่ากว่า 76 ล้านดอลลาร์ หรือราว 2,300 ล้านบาท หลังยกเลิก 180 เที่ยวบิน เมื่อวันจันทร์ และ 400 กว่าเที่ยวบิน เมื่อวันอังคาร 

ศาลสั่งห้ามผู้ประท้วงเข้าสนามบินฮ่องกง

.

logoline