svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โซเชียลจีนเดือดหลัง "เฉินหลง" เปิดใจภักดีพรรคคอมมิวนิสต์ไม่เปลี่ยนแปลง

14 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การประท้วงในฮ่องกงกลายเป็นประเด็นร้อนในโซเชียล มีเดียจีน หลังมีภาพนักข่าวถูกผู้ประท้วงจับมัดมือ ขณะที่ซูเปอร์สตาร์รุ่นใหญ่ "เฉินหลง" ให้สัมภาษณ์ล่าสุดว่า ภูมิใจที่เป็นคนจีนและภักดีต่อพรรคคอมมิวนิสต์ไม่เปลี่ยนแปลง

ปกติการหาข่าวการประท้วงต่อต้านกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนในโซเชียล มีเดียจีน เคยเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ แต่ล่าสุดกลับติดเทรนด์ฮิตในเว็บเว่ยป๋อ เพราะเซ็นเซอร์จีนมีเจตนาจะให้ชาวเน็ตได้เห็นความไม่สงบในเขตปกครองพิเศษแห่งนี้ โดยเฉพาะคลิปที่ "ฟู่ กั๊วะห่าว" นักข่าวเว็บไซท์ "Global Times" แท็บลอยด์ในเครือหนังสือพิมพ์ "Peple's Daily" ของจีน ถูกผู้ประท้วงจับมัด ที่สนามบินเพราะคิดว่าเขาเป็นตำรวจจีนแฝงตัวมา 

โซเชียลจีนเดือดหลัง "เฉินหลง" เปิดใจภักดีพรรคคอมมิวนิสต์ไม่เปลี่ยนแปลง


แถมในกระเป๋ามีเสื้อยืดที่มีตัวอักษรว่า "I love HK police" ที่สวมใส่โดยกลุ่มชายที่ไล่ทำร้ายผู้ประท้วง แต่ฟู่ก็ตะโกนว่า "ผมสนับสนุนตำรวจฮ่องกง ตีผมเลย" ซึ่งทั้งภาพและคำพูดของฟู่ ทำให้เขากลายเป็นฮีโร่ที่บ้านเกิด และฮ่องกงกลายเป็นดินแดน "ผู้ก่อการร้าย" ที่น่ากลัวและไม่ปลอดภัยสำหรับชาวจีน ส่วน CCTV ก็ไปสัมภาษณ์เฉิน หลง ซูเปอร์สตาร์รุ่นใหญ่วัย 65 ปี ของฮ่องกง ซึ่งเขายืนยันยันว่า ภูมิใจที่เกิดเป็นคนจีนและภักดีต่อพรรคคอมมิวนิสต์ไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนสถานการณ์ในฮ่องกงนั้น เขาหวังว่าความสงบจะกลับคืนมาโดยเร็วเท่าที่จะเป็นไปได้ 


logoline