svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

9 พรรคเล็กเคลียร์ใจ หนุนรัฐบาลไม่เปลี่ยนแปลง

14 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ในฐานะผู้ประสานงานระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ยืนยัน 9 พรรค ยังคงเหนียวแน่นและพร้อมสนับสนุนรัฐบาลไม่มีการเปลี่ยนแปลง

โดย 9 พรรคประกอบด้วยหัวหน้าพรรคประชานิยม พลตำรวจเอกยงยุทธ เทพจำนงค์ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย พลตรีทรงกลด ทิพย์รัตน์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ นายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ นายแพทย์ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังไทยรักไทย นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคพลเมืองไทย นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย นายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคครูไทยเพื่อประชาชน นาย ปรีดา บุญเพลิง และหัวหน้าพรรคประชาภิวัฒน์ นายสมเกียรติ ศรลัมพ์
ส่วนในเรื่องตำแหน่งทางการเมือง แต่ละพรรคมีการเสนอชื่อบุคคลที่มีคุณสมบัติไว้แล้ว เพราะล้วนแต่มีความตั้งใจที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารบ้านเมืองแต่เนื่องจากรัฐธรรมนูญกำหนดว่า ส.ส. ไม่สามารถดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้ จึงมีการส่งตัวแทนเข้ามา ซึ่งขั้นตอนต่อไปจะเป็นการนำเข้า ครม.โดยในเวลานี้รายชื่ออยู่ที่นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งอยู่ที่ดุลยพินิจว่าจะจัดวางตำแหน่งอย่างไร และยืนยันว่าไม่มีการเจรจาต่อรองตำแหน่งอย่างใดทั้งสิ้น

ส่วนในกรณีของหัวหน้าพรรคไทยศิวิไลซ์ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ นั้นมีการพูดคุยกันตลอด แต่ก็เคารพการตัดสินใจในเมื่อยืนยันว่าจะขอทำงานภาคประชาชนทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ปัญหาเศรษฐกิจรากหญ้าเป็นปัญหาใหญ่ รวมถึงปัญหาภัยแล้งและราคาผลผลิตทางการเกษตร เหล่านี้เป็นเรื่องที่ ครม.ให้ความสำคัญ

ขณะที่ หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ นายแพทย์ระวี แสดงความเห็นเพิ่มเติมว่า ทั้ง 9 พรรคแบ่งภารกิจเป็นสองส่วนคือในสภาฯ และงานด้านบริหารตามแต่รัฐบาลจะมอบหมายให้เพื่อนำนโยบายของพรรคไปปฏิบัติต่อพี่น้องประชาชนเป็นที่ชัดเจนแล้วว่ากลุ่มพรรคเล็กยังคงยึดมั่นในปณิธานเดิม ที่จะมุ่งบริหารประเทศร่วมกับรัฐบาลต่อไป

logoline