svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ทางหลวงชนบทหนุนนโยบายรัฐฯ ใช้ยางพาราซ่อมถนน

13 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายมานพ สุสิงห์ รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท ให้รายละเอียดว่า ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม (นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ) ที่ได้ให้ความสำคัญในการนำยางพารามาเป็นส่วนผสมในการก่อสร้างถนน เพื่อส่งเสริมการใช้ยางพาราภายในประเทศ

ช่วยเพิ่มรายได้ให้ชาวสวนยางอย่างยั่งยืนนั้น กรมทางหลวงชนบท (ทช.) จึงได้ดำเนินการพัฒนาสายทาง ลาดยางพาราแอสฟัลท์ติกคอนกรีต ถนนทางหลวงชนบทสาย ศก.4019 แยกทางหลวงหมายเลข 2085 - บ้านโนนศรีไคล อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ


ทางหลวงชนบทหนุนนโยบายรัฐฯ ใช้ยางพาราซ่อมถนน




รองอธิบดีฯ ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า เดิมถนนสายดังกล่าวมีการเปิดใช้งานมานาน ถนนมีความชำรุดเสียหาย ทำให้ประชาชนเดินทางด้วยความยากลำบาก ทั้งนี้ เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนและยกระดับคุณภาพชีวิตให้ประชาชนที่สัญจรไป-มา ให้ได้รับความสะดวก สามารถขนส่งผลผลิตทางการเกษตรไปสู่ปลายทางได้อย่างรวดเร็วปลอดภัย ทช.จึงได้ดำเนินการก่อสร้างถนนทางหลวงชนบทสาย ศก.4019 แยกทางหลวงหมายเลข 2085 - บ้านโนนศรีไคล อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ


ทางหลวงชนบทหนุนนโยบายรัฐฯ ใช้ยางพาราซ่อมถนน




ซึ่งดำเนินการซ่อมสร้างถนน (Pavement in place Recycling) เป็นถนนผิวจราจรแบบพาราแอสฟัลท์ติกคอนกรีต ขนาด 2 ช่องจราจรกว้าง 6 เมตร ไหล่ทางกว้างข้างละ 0.50 เมตร ช่วง กม.ที่ 0+795 ถึง 6+045 รวมระยะทาง 5.250 กิโลเมตร พร้อมเครื่องหมายจราจรและสิ่งอำนวยความปลอดภัยต่าง ๆ โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างทั้งสิ้น 11.6 ล้านบาทปัจจุบันได้ดำเนินการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์และเปิดให้ประชาชนได้ใช้สัญจรเรียบร้อยแล้ว ทำให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางได้รับความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางมากยิ่งขึ้น


ทางหลวงชนบทหนุนนโยบายรัฐฯ ใช้ยางพาราซ่อมถนน

logoline