svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธรรมมนัส" โชว์จับมือ "9 พรรคเล็ก" ยืนหยัดร่วมรัฐบาลบิ๊กตู่

13 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"9 พรรคเล็ก" ประสานเสียง ยังร่วมรัฐบาล ปัดไม่ต่อรองตำแหน่ง แค่สื่อสารคลาดเคลื่อน ขณะที่ก่อนแถลงข่าวปบดชื่อป้ายพรรคไทยศิวิไลซ์ ยันไม่มีปัญหามงคลกิตต์ "ธรรมมนัส" ยันเคารพน้องตัดสินใจทำงานภาค ปชช. ปัดไม่เกี่ยวปมถวายสัตย์ไม่ครบ

13 ส.ค.62 - ที่อาคาร TP&T ถ.วิภาวดี ซอย 19     หัวหน้าและตัวแทน 9 พรรคเล็ก ร่วมแถลงข่าวจุดยืนการร่วม-ไม่ร่วมรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยมี ร.อ.ธรรมมนัส พรมหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์  และประธานยุทธศาสตร์พรรคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แกนนำจัดตั้งรัฐบาล มาร่วมแถลงด้วย โดย 9 พรรคการเมือง ประกอบด้วย พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์  หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย , นางนัันทนา สงฆ์ประชา ตัวแทนพรรคประชาภิวัฒน์  , นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคพลังไทยรักไทย , นายปรีดา บุญเพลิง หัวหน้าพรรคครูไทยเพื่อประชาชน , พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ หัวหน้าพรรคประชานิยม , นายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย , นายสัมพันธ์ เลิศนุวัตร หัวหน้าพรรคเมืองไทย , นายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ , นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ซึ่งก่อนเริ่มการแถลงข่าว หัวหน้าและตัวแทน 9 พรรคเล็ก ร่วมจับมือ ร.อ.ธรรมมนัส พรมหมเผ่า ตัวแทนพรรค พปชร. แกนนำจัดตั้งรัฐบาล เป็นการยืนยันยังร่วมรัฐบาล พปชร.และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดย "นายสัมพันธ์ เลิศนุวัตร" หัวหน้าพรรคเมืองไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนและเพื่อนหัวหน้าพรรคเล็ก 11 พรรคก็ประสานงานกับ ร.อ.ธรรมนัส มาด้วยดีตลอด โดยความเป็นจริงที่ผ่านมา อาจมีการสื่อสารหลายอย่างคาดเคลื่อนไปบ้าง และด้วยที่ต่างคนต่างมีหน้าที่จึงไม่ได้สื่อสารกันบ่อยนัก เดิม ตนก็ได้รับมอบหมายจากเพื่อนพักขนาดเล็กให้ไปประสานงานกับ ร.อ.ธรรมนัส และผู้ใหญ่ในรัฐบาลซึ่งเป็นไปด้วยดีและเราก็ยกมือโหวตให้กับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน

"ธรรมมนัส" โชว์จับมือ "9 พรรคเล็ก" ยืนหยัดร่วมรัฐบาลบิ๊กตู่


ดังนั้นข่าวที่ออกมาว่าพวกเราไม่พอใจหรือน้อยใจเรื่องตำแหน่งต่างๆ ในฐานะที่ตนเป็นนักการเมืองมานานก็ต้องพูดความเป็นจริงว่าทุกคนก็อยากมีหน้าที่ในการทำงาน แต่ไม่ใช่เรียกร้องตำแหน่ง หรือออกมาจะให้เป็นปัญหา โดยก่อนหน้านี้ที่เราเคยพบกับ ร.อ.ธรรมนัส เราก็ได้ส่งรายชื่อพร้อมประวัติหัวหน้าพรรค และคณะทำงาน ของแต่ละพรรคไปให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาว่ามีใครที่เหมาะสม ที่นายกจะพิจารณาไปเพื่อช่วยงานบ้านซึ่งหากยังไม่มีงานที่เหมาะสมพวกเราก็จะรอไปก่อน โดยทิศทางที่ผ่านมาก็เป็นมาเช่นนี้ตลอด ดังนั้นที่เป็นข่าวขึ้นมาจึงไม่มีอะไร "สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้ไม่มีอะไร ยืนยันว่าเรายังสนับสนุนรัฐบาลเหมือนเดิม และก็ยังสนับสนุนตลอดไป ผมยืนยันได้" นายสัมพันธ์ หัวหน้าพรรคเมืองไทย กล่าวชี้แจงและว่า วันนี้พรรคเล็กก็ร่วมประชุมกันเสร็จร.อ.ธรรมมนัส ก็มาพบกันพอดี ก็ได้พูดคุยกันด้วยดี และว่าสิ่งที่เป็นข่าวนั้นจะแก้ไขให้ถูกต้องตามที่สังคมรับรู้หรือไม่
ขณะที่ิ "ร.อ.ธรรมมนัส" ตัวแทนพรรค พปชร. แกนนำจัดตั้งรัฐบาล กล่าวว่า วันนี้ที่แถลงข่าวก็ยืนยันว่าเราและพี่น้อง 9 พรรคเล็กยังเหนียวแน่นสนับสนุนรัฐบาล ภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ อยู่เหมือนเดิม ส่วนที่วันนี้ มีข่าวว่าตนจะได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้ช่วย รมช.กลาโหมนั้น ต้นก็ไม่ไปเป็นเพราะที่ผ่านมาตนก็เคยดำรงตำแหน่งระดับรัฐมนตรีมาหลายครั้งแล้ว ดังนั้นตนจะไปเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีได้อย่างไรซึ่งตนก็ไม่ได้เสนอตัวเข้าไป ข่าวที่ออกมาจึงคาดเคลื่อน ด้วยความเป็นจริงตนก็เคยคาดหวังที่อยากจะเป็นรัฐมนตรีมากกว่าแต่เมื่อครั้งนี้ไม่มีโอกาส ก็ไม่ได้เป็น โดยถ้าจะให้เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีนั้นก็ไม่เอา เพราะตนเคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีมาแล้วหากไปเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีคงไม่ค่อยถูกต้อง เมื่อถามถึงการแต่งตั้งตำแหน่งทางการเมืองให้กับสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาล ได้มีข้อสรุปอย่างไรบ้าง 
"ร.อ.ธรรมมนัส" กล่าวว่า ตามที่นายสัมพันธ์ได้ระบุว่าทั้ง 10 พรรคขนาดเล็กได้เสนอคุณสมบัติของคณะทำงานแต่ละคนไปแล้ว โดยสสทั้ง 10 คนนั้นก็มีความตั้งใจที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมในการบริหารบ้านเมือง แต่เนื่องจากรัฐธรรมนูญกำหนดว่า ส.ส.ไม่สามารถที่จะดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้ จึงได้มีการเปลี่ยนแปลงส่งตัวแทนเข้ามา ซึ่งชื่อตัวแทนทุกคนนั้นก็ส่งไปถึงนายกรัฐมนตรีแล้ว ก็คิดว่าขั้นตอนต่อไปจะเป็นการนำเข้าสู่ ครม. ในสัปดาห์หน้า ส่วนที่สงสัยว่าการออกมาเรียกร้องนั้นเป็นการต่อรองทางการเมืองหรือไม่ จริงๆไม่ใช่เพราะเรื่องนี้คุยกันตั้งแต่เมื่อครั้งที่พวกเราได้ตกลงที่จะร่วมกันตั้งรัฐบาลแล้ว ทุกพรรคก็เสนอชื่อมาแล้วเพียงแต่ขั้นตอนยังไม่ได้นำชื่อเข้าสู่กทมเท่านั้นเอง
ขณะที่ "นายพิเชษฐ สถิรชวาล" หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย กล่าวว่า วันนี้มีความจำเป็นต้องแถลงข่าวข้อเท็จจริง โดยส่วนที่มีการเคลื่อนไหวของ 5 พรรคขนาดเล็กนั้นตนก็ยอมรับว่า เป็นผู้เคลื่อนไหวกับอีกหลายๆ คน แต่ก็เป็นเพียงการส่งสัญญาณถึงรัฐบาลว่าควรจะมีคำตอบให้ ในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อจะนำคำตอบนั้นไปบอกกับสมาชิกของแต่ละพรรคไปตบกับผู้สนับสนุนของแต่ละพรรค เพราะรู้กันอยู่แล้วว่าเมื่อเราร่วมรัฐบาลแล้ว ผู้แทนทุกคนของแต่ละพรรคการเมืองก็อยากจะมีบทบาท ในการร่วมกันแก้ไขปัญหาเดือดร้อนของประชาชนซึ่งแต่ละพรรคก็มีการบรรจุนโยบายของแต่ละพรรคไว้ที่เป็นประโยชน์กับประชาชน โดยยอมรับว่าในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา การเรียกร้องก็อาจจะมีความรุนแรงนิดนึงแต่ขอย้ำว่าเป็นเพียงการส่งสัญญาณว่าต้องการคำตอบจากรัฐบาล ที่ในส่วนเกี่ยวกับตำแหน่งของตนนั้นคือประธานผู้แทนการค้า ถามว่าใหญ่หรือไม่ก็ถือว่าใหญ่ เพราะจากประสบการณ์ทำงานและผลงานที่ผ่านมาก็ทำงานให้ประเทศชาติ และจากการแถลงนโยบายตนก็คิดว่าควรที่จะทำงานตรงนี้ แต่ถ้าไม่ได้ตนก็ไม่ผิดหวัง อย่างที่ ร.อ.ธรรมนัส บอกว่า ครั้งนี้กฎหมาย ค่อนข้างบังคับว่าต้องการแยกฝ่ายนิติบัญญัติ กับฝ่ายบริหารออกจากการ ดังนั้นเมื่อตนไม่สามารถที่จะเป็นประธานผู้แทนการค้าใช้ได้ เนื่องจากตนเป็นส.ส. ซึ่งหากจะไปรับตำแหน่งก็ต้องลาออกจากสสดังนั้นถ้าพ้นจาก ส.ส.ก็จะเกิดปัญหาภายในพรรคของตนเองเกี่ยวกับลำดับ ส.ส.ถัดไปจากตน ซึ่งหากตนออกจาก ส.ส. แล้วมีการโหวตในสภา ตนก็ไม่สามารถที่จะไปบังคับ ส.ส.ลำดับถัดไปที่จะขึ้นมาแทนได้ว่าให้โหวตให้นะ ดังนั้นเรื่องที่เกิดขึ้นจึงเกี่ยวกับความหน้าที่รับผิดชอบด้วย โดยเมื่อตนอยู่ร่วมกับรัฐบาลแล้วก็จะต้อง สนับสนุนรัฐบาลด้วย ดังนั้นในการเรียกร้องจึงหวังที่จะให้รัฐบาลได้ดูแลพวกเราด้วยแม้พวกเราจะเป็นพรรคขนาดเล็ก วันนี้เมื่อข้อสรุปที่ชัดเจนแล้วว่าเมื่อตนไม่สามารถดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้ก็ให้ตัวแทนของพรรคได้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองส่วนจะเป็นตำแหน่งใดนั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ส่วนที่หลายคนอาจคิดว่าตนจะออกมาบอกว่าไม่เห็นด้วย จึงไม่ใช่ "วันนี้ขอยืนยันว่า สิ่งที่ผมเรียกร้องคือขอให้ฟังพรรคเล็กด้วย พวกเราก็ส่วนหนึ่งของรัฐบาล" หัวพรรคประชาธรรมไทย

"ธรรมมนัส" โชว์จับมือ "9 พรรคเล็ก" ยืนหยัดร่วมรัฐบาลบิ๊กตู่


ด้าน นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวด้วยว่า ใน 9 พักเรานะวันนี้ได้แบ่งภารกิจเป็น 2 ส่วน ส่วนหนึ่งคือ คนที่ยังเป็น ส.ส.อยู่ ก็จะทำหน้าที่ในสภาต่อไปในส่วนที่ยังเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ส่วนที่ 2 คือ หากพรรคใดได้รับมอบหมายตำแหน่งทางการเมืองที่เหมาะสมที่รัฐบาลจัดสรรให้พวกเราก็ไม่มีปัญหาโดยพวกเราจะมีคนของพรรคนั้นๆไปปฏิบัติหน้าที่ได้ร่วมกับฝ่ายบริหารที่จะออกนโยบายของแต่ละพรรคเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติต่อพี่น้องประชาชน ทั้งนี้ นพ.ระวี ยังกล่าวเปรียบเทียบด้วยว่า แม้แก้วร้าวยังสามารถหลอมใหม่ได้ แม้ว่าแก้วจะแตกกาวตราช้างยุคนี้คุณภาพดี ติดกาวตราช้างก็สามารถที่จะใช้ได้ถึง 4 ปีได้แน่นอน ส่วนที่วันนี้มี 9 พรรคมาร่วมแถลงข่าว โดยในส่วนของ "นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์" หัวหน้าพรรคไทยศิวิไลซ์ ก็อาจจะแถลงไปในส่วนที่ตนเองคิด ยืนยันว่ามิตรภาพของพรรคขนาดเล็ก 10 พรรคเราในสภายังคงอยู่พวกเราไม่มีความขัดแย้งกับนายมงคลกิตติ์ ยังเป็นพี่เป็นน้อง เป็นมิตรสหายกัน ก่อนหน้านี้นายมงคลกิตติ์เองก็แถลงไปแล้วว่าการทำหน้าที่ในสภาก็จะใช้วิจารณญาณในฐานะที่เป็นสสของประชาชนคนหนึ่ง ถ้าในสิ่งที่รัฐบาลทำถูกต้องในนายมงคลกิตติ์ ก็คงจะโหวตให้ อย่างไรก็ดีเรื่องตำแหน่งทางการเมืองนั้นกลุ่ม 11 พรรคเล็กเดิม ก็พิสูจน์มาแล้วว่าตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น หากเราต่อรอง จริงๆก็ทำได้ แต่เราเห็นทำเพื่อบ้านเมือง
เมื่อถามว่า ขณะนี้เหลืออยู่ 9 พรรคกานเมืองขนาดเล็กหรือไม่ที่จับมือกันร่วมรัฐบาล "นายสัมพันธ์" หัวหน้าพรรคพลเมืองไทย กล่าวว่า เหลือ 9 ครึ่ง ซึ่งอีกครึ่งหนึ่งก็คือที่ประสานงานกันอยู่ วันนี้เราก็ดีใจโดยกลุ่มเรามี ส.ส.หญิง 2 คน ซึ่งคนหนึ่งก็เป็นอดีต ส.ว.ด้วย อย่างไรก็ดีเราทั้ง 9 พรรค หรือเดิม 11 พรรค ต้องขอบคุณ ร.อ.ธรรมนัส ที่ ประสานงานและเห็นความสำคัญของพรรคเรามาตลอด เรียกว่า มีปัญหาเชิญมาเมื่อใด ก็มาคุยอยู่ตลอด โดย "ร.อ.ธรรมมนัส" ย้ำว่า ส่วนที่ตนเคยแถลงที่นัฐสภาไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ยังคงเหมือนเดิมทุกอย่าง ส่วนเรื่องของนายมงคลกิตติ์ ต้องปล่อยให้น้องไปทำงานภาคประชาชน หมายความว่าทำงานเพื่อรักษาผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชน " ณ เวลานี้ ปัญหาบ้านเมือง ปัญหาพี่น้องระดับรากหญ้าเป็นปัญหาใหญ่ ทั้งวิกฤตภัยแล้ง วิกฤตการขาดน้ำอุปโภคบริโภค ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก รวมทั้งปัญหาราคาพืชผลเกษตร ซึ่งเป็นสิ่งที่ของรัฐบาลประชุม ครม.มาครึ่งวัน ก็ให้ความสำคัญเรื่องเหล่านี้ โดยในวันพรุ่งนี้ผมจะเดินทางไปที่ จ.สุรินทร์เพื่อแก้ปัญหาวิกฤตภัยแล้ง ดังนั้นปัญหาในเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลจบไปแล้ว ปัญหาเสียงของรัฐบาลจบไปแล้วขอยืนยันอีกครั้ง และหลังจากนี้คงไม่มีเวลาได้มานั่งคุยกันอย่างนี้ ซึ่งพี่น้องร่วมรัฐบาลหลายพรรค รวมทั้ง 9 พรรคได้เดินทางไปตรวจราชการกับผมที่จังหวัดแถบอีสาน โดยวันนี้ทั้ง 9 พรรคยังยืนยัน ยืนหยัดว่าร่วมพัฒนาบ้านเมืองไปพร้อมกัน"  เมื่อถามว่า หลังจากทั้ง 9 พรรคครึ่งจะประสานในการร่วมรัฐบาลอย่างไร เพราะทุกครั้งที่มีปัญหาก็จะมี ร.อ.ธรรมมนัส ร่วมชี้แจงทุกครั้ง "ร.อ.ธรรมนัส" กล่าวว่า ที่ผ่านมาหลังจากรับโปรดเกล้าฯ รับตำแหน่งรัฐมนตรี ใน ครม.แล้ว  ตนก็ลงพื้นที่มาตลอด ดังนั้นหลังจากนี้ตนก็จะกลับมาให้เวลากับพี่น้องด้วย
เมื่อถามว่า มีหัวหน้าพรรคการเมืองกี่คน ที่ตัดสินใจว่าจะรับตำแหน่งทางการเมืองแล้วจะต้องพ้น ส.ส. "ร.อ.ธรรมนัส" กล่าวว่า มีเพียงพรรคเดียวคือ พรรคประชาภิวัฒน์ ของนายสมเกียรติ ศรลัมพ์ เมื่อถามว่า ก่อนการแถลงข่าววันนี้ ในนาทีสุดท้าย ได้มีการนำชื่อป้ายพรรคไทยศรีวิไลย์ของนายมงคลกิตติ์ ออกเป็นการส่งสัญญาณอะไร หรือไม่ "ร.อ.ธรรมนัส" กล่าวย้ำว่า เรื่องของนายมงคลกิตติ์เราได้คุยกันมาโดยตลอดและเราเคารพการตัดสินใจ "เมื่อน้องขอที่จะทำงานภาคประชาชน เราก็ต้องให้เกียรติน้องเขา ในฐานะเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่มีอุดมการณ์เป็นของตัวเอง" เมื่อถามย้ำว่า ก่อนหน้านี้ที่มีการระบุว่า ที่นายมงคลกิตติ์ ขอแยกตัวออกไปส่วนหนึ่งเกี่ยวกับเรื่องของนายกรัฐมนตรีถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนนั้น เรื่องนี้ในส่วนของ 9 พรรคจะชี้แจงอย่างไร "ร.อ.ธรรมมนัส" ผู้แทนจากพรรค พปชร.แกนนำจัดตั้งรัฐบาล ยืนยันว่า ไม่ใช่โดยพวกเราติดตามการทำงานของนายมงคลกิตติ์ก็จะเห็นว่าน้องลงพื้นที่เกือบทุกจังหวัดในการรับฟังปัญหาพี่น้องของประชาชน ดังนั้นในบางเรื่องที่เป็นผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนนายมงคลกิตติ์ก็ต้องการไปทำหน้าที่ตรงนั้นไม่ใช่เป็นเรื่องปัญหาของการถวายสัตย์ ไม่มีประเด็นนี้ ขณะที่ "นายสัมพันธ์" หัวหน้าพรรคพลเมืองไทย กล่าวเสริมว่า ในการประสานงานตนก็ยอมรับว่าอาจจะมีการคาดเคลื่อนกับเพื่อนๆไปนิดเพราะ ทุกคนก็มีงาน โดยในส่วนของนายมงกิตติ์ ที่ถามว่าทำไมมีการนำป้ายชื่อพรรคออกนั้นจริงๆเมื่อช่วงเช้าเราก็ยังได้คุยกันอยู่โดยครั้งแรกคิดว่าจะเชิญชวนให้มาทำงานร่วมกันเหมือนเดิม แต่นายมงคลกฤษ ก็ยืนยันว่าจะสนับสนุนรัฐบาลเหมือนเดิมแต่ถ้ารัฐบาลทำในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่ใช่เฉพาะนายมงคลกิตติ์เท่านั้นแต่พวกเรา 9 พรรคก็ไม่เอาเช่นกัน ส่วนเรื่องประเด็นการถวายสัตย์นั้น เป็นเรื่องใหญ่เกินกว่าที่พวกตนจะออกความเห็นโดยที่ผ่านมาพรรคขนาดใหญ่ก็ได้ออกความเห็นแล้ว เรา 1 เสียงไปทำอะไรไม่ได้ ให้พรรคที่มีเสียงเยอะๆ ไปว่ากับท่านนายกฯ ดีกว่า และตนก็เข้าใจว่าท่านนายกฯ มีทางออกของท่านอยู่แล้ว ถ้าดูจากสีหน้าท่านก็ไม่ได้แสดงความกังวลอะไร
เมื่อถาม นายกฯ ได้กำชับ หรือฝากขอร้องอะไรหรือไม่เกี่ยวกับการพูดคุยกับพรรคขนาดเล็กครั้งนี้หรือไม่ "ร.อ.ธรรมมนัส" กล่าวว่า เวลา เราต้องเล็งเห็นความสำคัญความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้งก่อนและในเรื่องของการร่วมรัฐบาลก็น่าจะยุติได้แล้ว ดังนั้นถ้ายังจะมีปัญหากันในพรรคร่วมรัฐบาลต่อไปประชาชนก็จะไม่เลือกพวกเรานี่เป็นจุดสำคัญมากขอร้องว่าหลังจากวันนี้ เรามาคุยกันเรื่องว่าจะทำอะไรให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในขณะนี้ดีกว่า เมื่อถามย้ำว่าทั้ง 9 พรรคขนาดเล็ก ได้รับตำแหน่งข้าราชการการเมือง ใดบ้าง "ร.อ.ธรรมมนัส" กล่าวว่า เมื่อ 9 พรรคได้เสนอชื่อไปแล้วก็เป็นดุลพินิจของนายกฯ ที่จะตัดสินใจว่าจะให้ตัวแทนแต่ละพรรคดำรงตำแหน่งหน้าที่อะไรบ้าง โดยรายชื่อทั้งหมดก็อยู่ที่นายกฯ แล้ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าวจุดยืน ของ 9 พรรคการเมืองขนาดเล็กที่ ยังคงร่วมรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ก็ปรากฏว่ามีตัวแทนของกลุ่ม อพปส. (องค์กรปกป้องพระพุทธศาสนา)  มายื่นหนังสือร้องผ่าน 9 พรรคเล็กด้วย ให้พิจารณาดูเรื่องนายกฯ ถวายสัตย์ฯ ไม่ครบ ตามรัฐธรรมนูญฯ มาตรา 161

logoline