svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อินโดฯรับเจ้าภาพแทนมองโกเลียจัดเพาะกายชิงแชมป์เอเซีย

13 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาธิการสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย ระบุการแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเซีย ซึ่งเดิมมองโกเลีย เสนอตัวเป็นเจ้าภาพ แข่งกัน 11-18 ก.ย. ปรากฏว่าเกิดอุปสรรค ต้องย้ายมาจัดที่อินโดนีเซีย โดยเป็นการเลื่อนเวลาออกไปจากโปรแกรมเดิมที่วางไว้

อินโดฯรับเจ้าภาพแทนมองโกเลียจัดเพาะกายชิงแชมป์เอเซีย







ศุกรีย์ สุภาวรีกุล เลขาธิการสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย และนายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเซีย ครั้งที่ 53 ซึ่งเดิม ทาง เขตปกครองตนเองอินเนอร์มองโกเลีย สาธารณรัฐประชาชนจีน รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 11-18 ก.ย. ที่เมืองโฮฮอท อินเนอร์ มองโกเลีย ปรากฏว่าทางเจ้าภาพยังไม่สามารถขอขึ้นทะเบียนจัดการแข่งขันกับรัฐบาลจีนได้ ทำให้จำเป็นต้องย้าย การแข่งขันมาจัดกันที่ เมืองบาตัม ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งมีความพร้อม จัดการแข่งขันแทน


โดยเลื่อนเวลาจัดการแข่งขันเป็นระหว่างวันที่ 27 ก.ย. -3ต.ค. โดยจะจัดที่โรงแรม แปซิฟิก พาเชส บาตัม อินโดนีเซีย ขณะนี้ได้ส่งหนังสือถึงทุกชาติสมาชิกเรื่องของการเปลี่ยนสถานที่การแข่งขันแล้ว และทุกชาติก็ยินดี เพราะในครั้งนี้ ทั้งสนามที่แข่งขัน และสถานที่พักนั้น อยู่ที่เดียว การเดินทางสะดวก สามารถมาลงที่สนามบินของ ประเทศสิงคโปร์ และต่อเรือ มาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น


สำหรับนักกีฬาของไทยนั้น ได้แจ้งไปทางสตาฟโค้ช ให้แจ้งไปทางนักกีฬา ตอนนี้ทุกคนก็พร้อมเกือบจะร้อยเปอร์เซนต์ การที่เลื่อนการแข่งขันช้าไปอีก 1 สัปดาห์ถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับนักกีฬา เพราะบางคนนั้นอาจจะยังมีปัญหาเรื่องของน้ำหนักตัวเชื่อว่าใน 1 อาทิตย์ที่เลื่อนไป จะทำให้นักกีฬาสามารถลดน้ำหนักลงมาได้ทันเวลา ส่วนเรื่องของประเภทการแข่งขันนั้น ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และทางสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสอินโดนีเซีย ยังยืนยันที่จะจัดการแข่งขันจำนวนประเภทเท่าเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง ไทยก็จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนเท่าเดิม




อินโดฯรับเจ้าภาพแทนมองโกเลียจัดเพาะกายชิงแชมป์เอเซีย












อินโดฯรับเจ้าภาพแทนมองโกเลียจัดเพาะกายชิงแชมป์เอเซีย




logoline