svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

บินไทยทำการบิน กรุงเทพฯ-ฮ่องกง ตามปกติแล้ว

13 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ทำการบินเส้นทาง กรุงเทพฯ-ฮ่องกง ตามตารางการบินปกติ พร้อมเปลี่ยนแบบเครื่องบินให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อเร่งขนส่งผู้โดยสารที่ตกค้าง

เรืออากาศเอกปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัยความมั่นคง และมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากที่การท่าอากาศยานฮ่องกงได้ประกาศให้ทุกเที่ยวบินยกเลิกทำการบินเข้า-ออกฮ่องกง เมื่อวันที่ 12 ส.ค. เนื่องจากมีผู้ประท้วงบุกเข้าไปในอาคารผู้โดยสารนั้น
ล่าสุด วันนี้ (13 ส.ค. 62) การท่าอากาศยานฮ่องกงได้ประกาศเปิดสนามบิน และให้บริการตามปกติแล้ว การบินไทยฯจึงเปลี่ยนแบบเครื่องบินให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อรองรับผู้โดยสารตกค้างของการบินไทยที่ฮ่องกง จำนวน 578 คน โดยคาดว่าจะสามารถขนส่งผู้โดยสารได้หมดภายในวันนี้
ทั้งนี้จากผลกระทบดังกล่าว จึงยกเว้นค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสารเส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-ฮ่องกง ที่ระบุวันเดินทางระหว่างวันที่ 12-13 สิงหาคม 2562 สามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทางได้ภายในวันที่ 20 สิงหาคมผู้โดยสารที่จะเดินทางในเที่ยวบินตามประกาศของบริษัทฯ ให้ติดตามข่าวสารหรือตรวจสอบตารางการบินได้ที่ thaiairways.com หรือ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline