svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แม่ชาวไทยที่ทิ้งลูกในออสเตรเลีย เมื่อ 14 ปีก่อน เผยตัวแล้ว

13 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ชาวไทยของ "เจสสิกา" ที่ทิ้งเธอไว้ที่โรงพยาบาลในออสเตรเลีย เมื่อ 14 ปีก่อน ยอมเปิดปากครั้งแรกในรายการโทรทัศน์ หลังลูกสาวประกาศตามหาเมื่อเดือนเมษายน ยอมรับอ้างว้าง กลัวและหัวใจสลาย

เจสสิกา ถูกแม่ชาวไทยทิ้งไว้ที่โรงพยาบาลลิเวอร์พูล ในนครซิดนีย์ของออสเตรเลีย เมื่อปี 2548 หลังจากคลอดไม่ถึง 8 ชั่วโมง ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นเธอถูกห่อหุ้มด้วยผ้าขนหนูในอ้อมแขนแม่ชัดเจน เธอกลายเป็นข่าวดังเมื่อประกาศตามหาแม่ผ่านรายการ "Current Affair" โดยบอกว่าอยากกอดแม่ ไม่อยากให้แม่รู้สึกแย่หรือรู้สึกผิด เชื่อว่าแม่มีเหตุผลที่ทอดทิ้งเธอ และยืนยันว่าเธอรักแม่ ขอเพียงให้แม่กล้าที่จะออกมาพบเธอ 

แม่ชาวไทยที่ทิ้งลูกในออสเตรเลีย เมื่อ 14 ปีก่อน เผยตัวแล้ว

และในที่สุด ความปรารถนาของเจสสิกาก็เป็นจริง เมื่อแม่ของเธอได้ไปออก รายการ "Current Affair" ยอมรับว่า รู้สึกอ้างว้าง กลัวและหัวใจสลาย จนถึงตอนนี้เธอก็รู้สึกอายและโกรธตัวเองที่ทิ้งลูก เธอบอกว่าตอนนั้นอายุแค่ 18 ปี และท้องไม่มีพ่อ ซึ่งเป็นสาเหตุให้ทางรายการต้องปิดบังตัวตนของเธอ เธอบอกว่า ตอนที่ได้ยินคำพูดของลูกที่ให้อภัยเธอ รักเธอ ไม่สำคัญว่าเธอเป็นใคร ทำให้เธอกล้าลุกขึ้นและออกมาพูดบ้าง ปัจจุบันเจสสิกาอาศัยอยู่กับครอบครัวโบทไรท์ ที่รับเธอเป็นลูกบุญธรรม และแม่ของเธอได้ตั้งความหวังว่าเธอจะมีอนาคตที่ดี

แม่ชาวไทยที่ทิ้งลูกในออสเตรเลีย เมื่อ 14 ปีก่อน เผยตัวแล้ว

logoline