svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จี้ นายกฯ รับผิดชอบ หลังละเมิดมาตรา 161

13 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

องค์กรปกป้องพระพุทธศาสนาฯ ยื่นหนังสือให้พรรคเพื่อไทย ร่วมแสดงจุดยืน ปฏิบัติและรักษาไว้ซึ่งรัฐธรรมนูญ หลังพบ พล.อ.ประยุทธ์ ละเมิดมาตรา 161 อย่างแจ่มชัด จี้นายกฯ แสดงความรับผิดชอบ

นายอัยย์ เพชรทอง เลขาธิการองค์กรปกป้องพระพุทธศาสนาเพื่อสันติภาพ นำสมาชิกกลุ่มยื่นหนังสือถึงหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โดยมีนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทยเป็นผู้รับหนังสือ สาระสำคัญเพื่อขอให้ร่วมกันปฏิบัติและรักษาไว้ซึ่งรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยปี 2560 โดยเฉพาะรัฐธรรมนูญมาตรา 161 ซึ่งเห็นว่าการกระทำ ของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีนั้น เมื่อได้พิจารณาแล้ว พบว่ามีการ กระทำที่ละเมิดมาตรา 161 ตามรัฐธรรมนูญอย่างแจ่มชัด จะด้วยเหตุว่าเจตนาหรือไม่ก็ตาม ก็ต้องแสดงถึงความรับผิดชอบ ตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญปี 2560

จี้ นายกฯ รับผิดชอบ หลังละเมิดมาตรา 161


"ฉะนั้นด้วยเหตุดังกล่าวในฐานะที่ท่านมีความเกี่ยวพันและเกี่ยวข้องกับอำนาจทางการเมืองและเป็นผู้ใช้ประโยชน์ทางการเมืองจากเหตุดังกล่าว จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านจะเป็นผู้พิทักษ์รักษาไว้ซึ่งรัฐธรรมนูญฉบับปี 2560 หันเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศสืบต่อไป " "ข้าพเจ้าหวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านจะไม่ละเลยและเพิกเฉยในการที่จะรักษากฎหมายและเป็นแบบอย่างของการปฏิบัติตามกฎหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกฎหมายรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยปีพุทธศักราช ปี 2560 สืบต่อไป" 

logoline