svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เร้ดบูลล์ดึง "อัลบอน" ร่วมทีมสู้ศึกเอฟวัน

13 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลายเป็นข่าวฮือฮาในวงการรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกเมื่อ เร้ด บูลล์ เรซซิ่ง ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกฟอร์มูล่าวัน ประกาศดึง อเล็กซ์ อัลบอน นักขับหนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษ มาขับกับทีมสำหรับสนามที่เหลือของฤดูกาล 2019

โดย อเล็กซ์ อัลบอน ซึ่งปัจจุบันวัย 23 ปี จะเลื่อนชั้นจากทีม โตโร่ รอสโซ่ ขึ้นมาเป็นนักแข่งของ เร้ดบูลล์ เรซซิ่ง ร่วมกับ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพ่น นักซิ่งชาวดัตช์ ในการแข่งขันอีก 9 สนามที่เหลือของฤดูกาลนี้ โดยจะเริ่มต้นแข่งให้ทีมใหม่ครั้งแรกในศึก เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม สปา ฟรังโกชองป์ ประเทศเบลเยี่ยม ซึ่งจะแข่งกันในวันที่ 1 กันยายนนี้ ขณะที่ ปีแอร์ กาสลี่ นักขับชาวฝรั่งเศส ก็จะสลับไปขับให้ทีม โตโร่ รอสโซ่ แทนที่ของ อัลบอน ใน 9 สนามที่เหลือของซีซั่นนี้เช่นเดียวกัน


เร้ดบูลล์ดึง "อัลบอน" ร่วมทีมสู้ศึกเอฟวัน




สาเหตุที่ทั้งสองทีมมีการปรับเปลี่ยนตัวนักขับระหว่างฤดูกาลก็เนื่องมาจาก ปิแอร์ กาสลี่ย์ ทำผลงานไม่ค่อยดีนัก เมื่อเก็บไปได้เพียง 63 คะแนน ซึ่งห่างกับ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพ่น เพื่อนร่วมทีม ที่ทำไปได้ถึง 181 คะแนนถึง 3 เท่าตัว


เร้ดบูลล์ดึง "อัลบอน" ร่วมทีมสู้ศึกเอฟวัน




ขณะที่ อเล็กซ์ อัลบอน ซึ่งเป็นนักขับฝึกหัดของ เร้ดบูลล์ มาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจมากกว่า เมื่อเก็บไปแล้ว 16 แต้มในการขับเอฟวันเป็นฤดูกาลแรกในชีวิต ทั้งๆที่อยู่ในทีมเล็กๆอย่าง โตโร่ รอสโซ่ ส่งผลให้บอร์ดบริหารของ เร้ดบูลล์ เรซซิ่ง ตัดสินใจดึงตัวขึ้นไปขับให้กับทีมใหญ่ในช่วงที่เหลือของซีซั่นนี้ในที่สุด


เร้ดบูลล์ดึง "อัลบอน" ร่วมทีมสู้ศึกเอฟวัน

logoline