svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"บิ๊กป้อม" ยัน รพ.สุรินทร์ พ้นวิกฤติขาดแคลนน้ำแล้ว

13 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่สถานการณ์ภัยแล้งในจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งก่อนหน้านี้เรียกได้ว่า เข้าขั้นวิกฤติ โดยเฉพาะที่โรงพยาบาลสุรินทร์ ได้ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำอย่างมาก ล่าสุด รองนายกรัฐมนตรี ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ขณะนี้โรงพยาบาลสุรินทร์ได้ผ่านพ้นวิกฤติการขาดแคลนน้ำแล้ว

รองนายกรัฐมนตรี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวถึงกรณีการช่วยเหลือภัยแล้งที่โรงพยาบาลจังหวัดสุรินทร์ หลังประสบปัญหาขาดแคลนน้ำดื่มน้ำใช้ว่า ขณะนี้สถานการณ์ได้คลี่คลายแล้ว โดยหน่วยทหารพัฒนาได้ขุดบ่อน้ำ 8 บ่อ และไม่มี โรงพยาบาลอื่นในพื้นที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำ ขอยืนยันว่า โรงพยาบาลสุรินทร์ พ้นวิกฤติแล้ว สถานการณ์น้ำดีขึ้นแล้ว โดยจะนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีด้วย

ขณะที่ พล.ต.ธวัชชัย  ชวนสมบูรณ์  ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค  5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย นำกำลังทหารพร้อมเครื่องจักรกลขนาดใหญ่เข้าพื้นที่ รพ.สุรินทร์ เร่งขุดบ่อบาดาล จำนวน 4 บ่อให้กับโรงพยาบาล เพื่อนำน้ำสะอาดขึ้นมาใช้อุปโภคบริโภค หลังจากที่ รพ.สุรินทร์ เกิดวิกฤตขาดแคลนน้ำประปาอย่างหนัก จากสถานการณ์ปัญหาภัยแล้งในขณะนี้ โดยเมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ได้เกิดประสบปัญหาการขาดแคลนน้ำอย่างมาก และเพราะน้ำที่มีไม่สามารถเข้ากระบวนการทางการแพทย์ได้ เนื่องจากมีความขุ่นและมีตะกอนมาก 

พล.ต.ธวัชชัย  เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์  จันทรโอชา  นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กองทัพ  ลงพื้นที่เร่งแก้ปัญหาภัยแล้งให้กับประชาชนอย่างเร่งด่วน พร้อมสั่งการให้หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา นำกำลังพร้อมเครื่องมือ ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาให้กับประชาชน  ล่าสุด หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้เข้ามาสำรวจและขุดเจาะบ่อน้ำบาดาล ที่ รพ.สุรินทร์  ตั้งแต่วันที่ 11 ส.ค.2562 โดยจะเร่งทำการขุดบ่อบาดาลตลอด 24 ชั่วโมง และได้ขุดไปแล้ว 4 บ่อ ซึ่งคาดว่าจะพอเพียงสำหรับใช้ใน รพ.อย่างแน่นอน

logoline