svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สนามบินฮ่องกง กลับมาให้บริการตามปกติแล้ว

13 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สนามบินนานาชาติฮ่องกงกลับมาให้บริการตามปกติ โดยเริ่มที่แผนกเช็คอิน ขณะที่สื่อจีนเผยภาพตำรวจจีนขนรถหุ้มไปซ้อมใหญ่ที่เสิ่นเจิ้น ตำรวจฮ่องกงโชว์รถฉีดน้ำแรงดันสูงที่จะนำมาใช้สลายผู้ประท้วง

สนามบินนานาชาติฮ่องกง หรือ เช็กแล็บก็อก ได้กลับมาให้บริการตามปกติแล้วในเช้าวันนี้ โดยโฆษกสนามบิน เปิดเผยว่า ในส่วนของเช็ค-อิน ได้กลับมาให้บริการแล้วและตารางเที่ยวบินทั้งขาเข้าและออกก็ขึ้นโชว์ตามปกติ ตามด้วยการขึ้นและลงจอดของเที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออก ตอนนี้เหลือผู้ประท้วงในสนามบินไม่มากนัก แต่พวกเขาขู่ว่าจะกลับมาอีก

สนามบินฮ่องกง กลับมาให้บริการตามปกติแล้ว


ด้านสื่อจีน พีเพิล'ส เดลี่ ได้เผยแพร่คลิปที่แสดงให้เห็นจีนขนรถหุ้มเกราะของตำรวจไปที่นครเสิ่นเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง เพื่อซ้อมใหญ่ที่ถูกมองว่า อาจเป็นการเตรียมพร้อมเพื่อกำราบม็อบฮ่องกงตำรวจฮ่องกงโชว์รถฉีดน้ำแรงดันสูงที่จะนำมาใช้สลายผู้ประท้วง กล้องสองตัวบนหลังคารถ สามารถฉีดน้ำได้มากกว่า 1,200 ลิตร/นาที และพุ่งได้ไกล 50 เมตร น้ำที่ใช้ฉีดพ่นยังสามารถผสมแก๊สน้ำตาและหรือสารเคมีเหลวชนิดอื่นได้ด้วย ซึ่งแกนนำการประท้วงระบุว่า เชื่อว่าตำรวจกำลังจะเอารถฉีดน้ำมาใช้ในอนาคตอันใกล้นี้

สนามบินฮ่องกง กลับมาให้บริการตามปกติแล้ว


ด้านสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ขอให้คนไทยที่จะเดินทางมาฮ่องกง หรือคนไทยที่มีภารกิจที่จำเป็นจะต้องเดินทางไปที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง โปรดเผื่อเวลาในการเดินทาง รวมทั้งตรวจสอบเที่ยวบินที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงได้ที่ https://www.hongkongairport.comนอกจากนี้ สำหรับคนไทยที่มีเที่ยวบินเดินทางออกจากฮ่องกง โปรดเตรียมเอกสารสำคัญสำหรับการเดินทาง ได้แก่ หนังสือเดินทาง บัตรโดยสารเครื่องบิน หรือ Boarding pass ให้พร้อม เผื่อในกรณีที่ถูกตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยานฮ่องกงในกรณีที่ไม่สามารถเดินทางได้ ขอให้ให้ติดต่อสายการบินที่ตนจะเดินทางด้วย หรือหากต้องการความช่วยเหลืออื่นๆ สามารถติดต่อสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน (+852) 6821 1545 หรือ (+852) 6821 1546

logoline