svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

TG ปัดเอี่ยว "คลิปทดสอบความอดทน" ย้ำไม่สมควรทำ-รบกวนผู้โดยสารคนอื่น

12 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีดีการบินไทยออกโรงปฎิเสธ ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคลิปทดสอบความอดทนของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ย้ำเป็นการกระทำที่ไม่สมควร และเป็นการรบกวนผู้โดยสารคนอื่น

สุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย ระบุ กรณีที่มียูทูปเบอร์รายหนึ่ง เผยแพร่คลิป "ทดสอบความอดทนแอร์ วุ่นวายกันทั้งลำ" และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์อย่างแพร่หลายนั้น ขอยืนยันว่าการบินไทยไม่มีแคมเปญในลักษณะนี้อีกทั้งเห็นว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง แม้ไม่ได้ทำให้ภาพลักษณ์ของบริษัทฯ เสียหาย การที่ยูทูปเบอร์ดังกล่าวเผยแพร่ภาพที่ตนเรียกให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินมาให้บริการหลายครั้ง โดยอ้างว่าทำเพื่อทดสอบความอดทนของพนักงานฯ นั้น เป็นการรบกวนผู้โดยสารท่านอื่นๆ ขณะพักผ่อน และมีความเสี่ยงในการทำให้พนักงานฯ บาดเจ็บ อาจถึงขั้นไม่สามารถทำงานได้ หากต้องให้บริการโดยถือถาดที่มีน้ำหนักหลายๆ ครั้ง

TG ปัดเอี่ยว "คลิปทดสอบความอดทน" ย้ำไม่สมควรทำ-รบกวนผู้โดยสารคนอื่น

บริษัทฯ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าว รวมทั้งไม่เห็นด้วยกับการกระทำที่ไม่สร้างสรรค์และรบกวนต่อการปฏิบัติงานของพนักงานฯ เพราะพนักงานฯ ไม่ได้ทำหน้าที่แค่ให้บริการ แต่ต้องดูแลความปลอดภัยให้ผู้โดยสารอย่างสูงสุดด้วย นอกจากนั้น ยังมีกฎของสายการบิน ที่ห้ามบันทึกภาพของลูกเรือขณะปฏิบัติหน้าที่ หรือหากจะบันทึกภาพต้องขออนุญาตก่อนทั้งนี้ การโดยสารเครื่องบิน ผู้โดยสารต้องดำเนินตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของตัวผู้โดยสารเองเป็นสำคัญ และหากผู้โดยสารไม่ปฏิบัติหรือละเมิดกฎดังกล่าว อาจถูกปฏิเสธจากสายการบินไม่ให้ขึ้นเครื่องได้

logoline