svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สื่อนอกเผย! ตร.เตรียมเข้าสลายผู้ชุมนุมสนามบินฮ่องกง

12 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจชัว หว่อง หนึ่งในแกนนำกลุ่มเรียกร้องประชาธิปไตยฮ่องกง ทวีตข้อความ ประกาศความสำเร็จในการปิดสนามบินและบังคับให้มีการยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมด พร้อมเดินหน้าเรียกร้องประชาธิปไตยและการเลือกตั้งที่เสรีต่อไป

หลังจากผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลหลายพันคน เข้าไปชุมนุมกันภายในอาคารผู้โดยสารอย่างเนืองแน่น และยังหลั่งไหลตามไปสมทบไม่หยุด โดยการชุมนุมประท้วงที่สนามบินบนเกาะลันเตา ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามบินติดอันดับพลุกพล่านที่สุดในโลก ดำเนินมาเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน วันนี้ผู้ชุมนุมหนาตากว่าทุกวัน โดยมีรายงานว่าเพราะไม่พอใจที่ตำรวจใช้กำลังสลายเมื่อวานอย่างรุนแรง จนทำให้มีผู้ประท้วงหญิงคนหนึ่ง บาดเจ็บที่ตาจนอาจเสียตา 1 ข้าง

สื่อนอกเผย! ตร.เตรียมเข้าสลายผู้ชุมนุมสนามบินฮ่องกง


ล่าสุด เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ตำรวจปราบจลาจลของฮ่องกง เตรียมบุกปราบกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงภายในสนามบินนานาชาติฮ่องกงในเวลา 18.00 น.ตามเวลาฮ่องกงวันนี้ หลังจากสนามบินฮ่องกงประกาศปิดชั่วคราวเนื่องจากมีผู้ชุมนุมต่อต้านกฎหมายการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปจีน
ด้านสถานกงสุลใหญ่ฯไทยประจำฮ่องกง แนะนำคนไทยที่ติดค้างอยู่ในอาคารผู้โดยสาร1 (Terminal 1) ขอให้รีบออกจากบริเวณดังกล่าวโดยด่วน โดยให้เดินออกไปยังบริเวณที่ไม่มีการชุมนุม เช่น Terminal 2 ลานจอดรถ A และ B และโรงแรม Regal Airport

สื่อนอกเผย! ตร.เตรียมเข้าสลายผู้ชุมนุมสนามบินฮ่องกง

ขณะที่ นายโจชัว หว่อง หนึ่งในแกนนำกลุ่มเรียกร้องประชาธิปไตยฮ่องกง ทวีตข้อความ ประกาศความสำเร็จในการปิดสนามบินและบังคับให้มีการยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมด พร้อมเดินหน้าเรียกร้องประชาธิปไตยและการเลือกตั้งที่เสรีต่อไป
ทั้งนี้ เมื่อปี 2561 ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงรองรับผู้โดยสารราว 75 ล้านคนทั่วโลก เนื่องจากเป็นศูนย์กลางในการเปลี่ยนเที่ยวบิน

logoline