svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รองโฆษก ตร.สรุปยอดผู้เสียชีวิตเหตุอาคารทรุดตัวจ.ภูเก็ต

12 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุ สรุปยอดผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุอาคารกำลังก่อสร้างตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ขณะมีทั้งหมด 3 ราย และบาดเจ็บ 8 ราย

(12ส.ค.) พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี ตึกอาคารกำลังก่อสร้างตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เกิดทรุดตัวเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ว่า ได้รับรายงานจากสถานีตำรวจภูธรฉลอง ว่า ตรวจสอบเบื้องต้นคนงานทั้งหมดเป็นชาวพม่า ขณะนี้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย โดยมีพนักงานสอบสวนร่วมกับแพทย์เวรได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพและได้นำศพไปเก็บรักษาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และมีผู้บาดเจ็บอีก 8 ราย 


ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 2 ราย ส่วนอีก 6 รายนั้นได้กับไปพักฟื้นที่บ้าน ซึ่งวันนี้ได้มีการประชุม  สั่งการและทางสถานีตำรวจภูธรฉลองได้จัดร้อยเวรสายตรวจรักษาสถานที่เกิดเหตุรอนายช่างโยธาจังหวัดและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจพิสูจน์ต่อไป อีกทั้งได้ประสานข้อมูลไปยังกองบังคับการกองการต่างประเทศ ด่านตรวจคนเข้าเมืองที่รับผิดชอบ และสถานเอกอัคราชฑูตสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป 


รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในการเข้าให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บหรือผู้ที่ติดภายในอาคาร ในส่วนการดำเนินคดีนั้น ต้องรอทางตำรวจพิสูจน์หลักฐานร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมศาสตร์ ตรวจสอบรายละเอียดที่ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง พร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องประกอบคดี 


โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้ประสานฝ่ายเทศบาลมาร้องทุกข์และดำเนินการแจ้งความตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม แต่หากไม่มีใครมาดำเนินการในส่วนนี้อาจพิจารณาให้พนักงานสอบสวนเป็นผู้ดำเนินคดีทำการสืบสวนสอบสวนตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไปอีกทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องบูรณาการร่วมกัน เข้าตรวจสอบพร้อมวางมาตรการในการป้องกันเหตุโครงสร้างอาคารหรือตึกที่อาจจะถล่มซ้ำเพื่อความปลอดภัยของประชาชนและผู้ที่เกี่ยวข้อง






logoline