svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

'พิพัฒน์'ยันเดินหน้าไทยแลนด์ริเวียร่า

12 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีท่องเที่ยวฯ ย้ำภาคการท่องเที่ยวเป็นเป้าหมายหลักในการสร้างรายได้ให้ประเทศเพิ่มขึ้น ย้ำทุกฝ่ายต้องทำงานหนักขึ้นและทำงานเป็นทีม พร้อมเดินหน้าไทยแลนด์ริเวียร่าเชื่อมโยง EEC และระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุแนวโน้มเศรษฐกิจในปีหน้า ภาคการท่องเที่ยวน่าจะต้องเป็นเป้าหมายหลักด้านรายได้ที่จะต้องชักนำนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเพื่อสร้างรายได้แก่ประเทศไทยเพิ่มขึ้นโดยพร้อมรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของทุกหน่วยงาน โดยยินดีไปผลักดันทั้งคณะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจและคณะรัฐมนตรี แต่ขอให้ทุกหน่วยทุ่มเททำงานให้เกิดผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมต้องช่วยกันทำงานหนักขึ้นกว่าเดิม ทำงานเป็นทีม



พิพัฒน์ ย้ำว่า ต่อไปนี้ จะไม่มีคำว่าทีมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยทีมการกีฬาแห่งประเทศไทย ทีมกรมพลศึกษา ทีมกรมท่องเที่ยว ทีมอื่นๆจนไปถึงทีมกระทรวง ที่เป็นอิสระต่อกัน ทุกคนต้องมีเป้าหมายเดียวกันและรับผิดชอบร่วมกัน โดยขอให้ทุกหน่วยงานนำกลยุทธ์และแผนการผลักดันการท่องเที่ยวและกีฬาที่จะดำเนินการใน 3 เดือน 6 เดือน 12 เดือน ที่ได้นำเสนอมาเป็น commitment ที่จะนำไปปฏิบัติให้ลุล่วงและได้รับประสิทธิภาพสูงสุดกับประเทศ



สำหรับนโยบายที่จะเร่งผลักดันให้เกิดผลสำเร็จเป็นรูปธรรมเกิดประโยชน์แก่ประเทศชาติและประชาชนทั้งด้านการท่องเที่ยวและด้านการกีฬาเช่น ยกระดับความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและรักษ์สิ่งแวดล้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชน  เพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชน



นอกจากนั้น จะขับเคลื่อนไทยแลนด์ริเวียร่า เพื่อเชื่อมโยง EEC และระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้รวมทั้งเน้นตลาดนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพสูง เช่น ยุโรป อเมริกา และออสเตรเลีย การส่งเสริมความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างประเทศโดยเฉพาะ ไทย-จีน, ไทย-อาเซียน , ไทย-อินเดีย




logoline