svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นั่งร้านคอนโดมีเนียมหรู ต.ราไวย์ ถล่มทับคนงานเสียชีวิต 3 ราย

12 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้า จากกรณีเกิดเหตุนั่งร้านค้ำยันพังทับคนงาน ขณะทำการเทพื้นชั้นที่ 2 ของอาคารต้อนรับโครงการคอนโดมีเนียม จนท.ได้ระดมทีมงานทุกภาคส่วนเข้าให้การช่วยเหลือพบผู้เสียชีวิต2รายและสูญหายอีก1รายนั้น

ล่าสุดวันนี้(12ส.ค.)เมื่อเวลา09.00น. จนท.ทีมค้นหาพบร่างผู้เสียชีวิตอีก1ราย ทำให้เหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตทั้งหมดรวม 3 ราย ส่วนใหญ่เป็นแรงงานชาวเมียนม่า ส่วนผู้บาดเจ็บที่นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล 3 ราย

นั่งร้านคอนโดมีเนียมหรู ต.ราไวย์ ถล่มทับคนงานเสียชีวิต 3 ราย




จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.วันที่ 11 ส.ค.62 เกิดเหตุโครงสร้างอาคารของโครงการก่อสร้างคอนโดมิเนี่ยมและโรงแรมแห่งหนึ่งใน ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ตถล่ม ขณะกำลังเทพื้นอาคารขั้น 2 ส่งผลให้มีแรงงานชาวเมียนมาร์ ได้รับบาดเจ็บ 8 ราย เสียชีวิต 2 ราย และติดค้างภายใต้ซากอาคารอีก 1ราย


ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (11ส.ค.62) ชุดทำงาน นำโดย ปภ.เขต 18 , เทศบาลตำบลราไวย์ และอีกหลายหน่วยงาน ยังคงร่วมกันค้นหาร่างผู้สูญหายอีก 1 ราย ซึ่งยังไม่ทราบชะตากรรม โดยมีการแบ่งพื้นที่ค้นหาออกเป็น 4 โซน และนำเครื่องจักร , อุปกรณ์ตัดถ่าง เข้าทำการตัดเหล็กโครงสร้าง และการฉีดไล่ปูนที่เริ่มแข่งตัวเพื่อทำการค้นหาในส่วนที่คิดว่าร่างผู้สูญหายจะติดอยู่ และมีการใช้กล้องขนาดเล็กสำหรับค้นหาผู้รอดชีวิต ส่องลงไปตรวจสอบตามซอกของอาคาร ท่ามกลางสายฝนที่ตกโปรยปรายลงมาเป็นระยะ จนกระทั่งเวลา 18.40 น.เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย อยู่ในห้องชั้นใต้ดินของอาคารล่าสุดยืนยันพบผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย สูญหาย 1 ราย


นายธัญวัฒน์ ชาญพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สถานการณ์ขณะนี้ทางเทศบาลตำบลราไวย์ มูลนิธิฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังทำการค้นหาผู้ที่ติดอยู่ภายในซากที่ถล่ม ซึ่งคาดว่าจะมีอีก 2 ราย แต่เนื่องจากเป็นพื้นคอนกรีตที่ลงไปทับเริ่มจะแข็งตัว ทำให้เป็นอุปสรรคในการทำงาน แต่อย่างไรก็ตามจะพยายามทำอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่


นั่งร้านคอนโดมีเนียมหรู ต.ราไวย์ ถล่มทับคนงานเสียชีวิต 3 ราย




ขณะที่นายทวี หอมหวล โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า เหตุครั้งนี้เกิดจากนั่งร้านค้ำยันไม่แข็งแรง โดยขณะเกิดเหตุคนงานกำลังทำการเทปูนซิเมนต์ชั้นสอง ของอาคารส่วนหน้า (ล๊อบบี้) แต่ด้วยน้ำหนักที่มากทำให้นั่งร้านค้ำยันพังลงมา ทั้งนี้เป็นการเทพื้นชั้นสอง ต่อเนื่องจากชั้นล่างที่เทคอนกรีตไปแล้ว ส่วนการขออนุญาตก่อสร้างกี่ชั้นกี่อาคารนั้น ต้องสอบถามไปยังเทศบาลตำบลราไวย์


นั่งร้านคอนโดมีเนียมหรู ต.ราไวย์ ถล่มทับคนงานเสียชีวิต 3 ราย




ทั้งนี้จากการตรวจสอบด้วยสายตานั้นพบว่ามีการใช้เหล็กโครงสร้างจำนวนมาก เพื่อเสริมให้มีความแข็งแรงตามมาตรฐาน แต่อาจจะใช้เหล็กคำยันไม่เพียงพอ ซึ่งตรงนี้ความจริงหากการก่อสร้างเป็นไปตามหลักวิศวกรรมแล้วเชื่อว่าปัญหาเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้น ซึ่งจะต้องตรวจสอบหาสาเหตุ ซึ่งหลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะต้องร่วมกับพิสูจน์หลักฐาน และฝ่ายวิศวกรรมของ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด มาร่วมกันตรวจสอบ เพื่อจะหาสาเหตุที่ชัดเจนได้


สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 3 รายและบาดเจ็บทั้งหมด 8 ราย ส่วนหนึ่งทยอยกลับบ้าน 5 รายยังคงนอนพักที่โรงพยาบาลอีก 3 ราย

นั่งร้านคอนโดมีเนียมหรู ต.ราไวย์ ถล่มทับคนงานเสียชีวิต 3 ราย


อย่างไรก็ตามในส่วนของผู้เสียชีวิตรายสุดท้ายที่ค้นพบและนำร่างขึ้นมาได้เมื่อเวลาประมาณ 09.00น.ที่ผ่านมานั้น


เจ้าหน้าที่พบร่างถูกซีเมนต์โบกทับอยู่บริเวณข้างเสา ด้านหน้าทางเข้าของตัวอาคาร หลังจากที่ใช้รถแบ็กโฮจำนวนสองคันขุดพื้นดังกล่าวออก โดยพบว่าศพผู้เสียชีวิต เป็นชายสวมเสื้อสีดำทราบชื่อคือนายเต็งโทน โบกติดอยู่กับพื้นซีเมนต์ปูนซีเมนต์ เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถเจาะขนาดเล็กและสว่านมือเข้าทำการเจาะสกัดซีเมนต์โดยรอบออกก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา

logoline