svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สมีจูเลียน" เลื่อนนัด ตม.แม่สะเรียง เป็นอังคาร (13 ส.ค.)

12 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมีจูเลียน" ยังไม่สามารถจะเดินทางมายัง ตม.แม่สะเรียงได้ ขอเลื่อนนัดพบ เป็นวันอังคารที่ 13 สิงหาคมนี้ อ้างไปเก็บของใช้ที่สำนักสงฆ์บ้านปู่ทา อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม พ.ต.ท.ประเสริฐ จึงโรจนนุกุล สว.ตม.จว.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากคำสั่งให้ทาง ตม.แม่ฮ่องสอน ทำการเรียกตัวนายจูเลี่ยน ดีซิเลต หรืออดีตพระจูเลี่ยน อาภาธโร มาสอบปากคำว่า อาศัยอยู่ในประเทศไทยโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่นั้น ล่าสุดได้รับรายงาน จากเจ้าหน้าที่ ตม.จุดตรวจแม่สะเรียง ว่า นายจูเลียน ได้ติดต่อหาเจ้าหน้าที่เมื่อช่วงค่ำวานที่ผ่านมา


โดยอ้างว่าจะเดินทางไปที่สำนักสงฆ์บ้านปู่ทา เพื่อพบชาวบ้าน และเก็บสัมภาระ ยังไม่สามารถจะเดินทางมายัง ตม.แม่สะเรียงได้ และ ขอเลื่อนจะเดินทางมาให้ปากคำเจ้าหน้าที่ไป วันอังคารที่ 14 สิงหาคม 2562 แต่ไม่แจ้งว่าจะมาพบกับเจ้าหน้าที่เวลาใด เนื่องจากจะต้องเดินทางไปเปลี่ยนใบสำคัญประจำตัวบุคคลต่างด้าว ที่ สภ.สบเมย ก่อน เพราะจะต้องดำเนินการเรื่องเอกสารให้แล้วเสร็จภายใน 48 ชั่วโมง


"สมีจูเลียน" เลื่อนนัด ตม.แม่สะเรียง เป็นอังคาร (13 ส.ค.)




สำหรับกรณีการสอบปากคำของนายจูเลี่ยน ที่ทาง ตม.แม่ฮ่องสอน ได้รับบัญชาจาก ผบช.สตม.ให้เรียกตัวมาสอบปากคำนั้น พบว่า เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ ตม.เชียงใหม่ ได้ไปทำการสอบปากคำนายจูเลียนฯ ที่วัดบ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ไปก่อนแล้ว โดยทางนายจูเลียน ไม่ได้แจ้งแก่ ตม.แม่ฮ่องสอน ว่าได้ถูก ตม.เชียงใหม่ทำการสอบปากคำไปก่อนแล้วแต่อย่างใด


"สมีจูเลียน" เลื่อนนัด ตม.แม่สะเรียง เป็นอังคาร (13 ส.ค.)




ทั้งนี้ สำหรับนายจูเลียน พบว่า มีเอกสารสำคัญประจำตัวคือ ใบสำคัญถิ่นที่อยู่ หรือ Cartificate of Residence ซึ่งสามารถอาศัยอยู่ในประเทศไทยได้ตลอดชีวิต แต่จะต้องไปแจ้งเพื่อเปลี่ยนสถานะ จากสมเพศ เป็นบุคคลธรรมดา ซึ่งต้องแจ้งเปลี่ยนต่อเจ้าหน้าที่ภายใน 7 วันหลัง


logoline