svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มาโน่" ลั่นวาจาเอง ขอรับผิดชอบลาออก หากไม่มีแชมป์ในปีนี้

12 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เผยหากปีนี้ทีมไม่ประสบความสำเร็จ จะแยกทางกับทีม เป็นความคิดของตัวเอง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบัน มี 38 แต้ม รั้งอันดับ 3 ของตาราง มีช่วงระยะเวลาที่ฟอร์มสะดุด แต่เกมล่าสุดกลับมาเก็บสามแต้มได้อีกครั้ง โดยสามารถเอาชนะ ชัยนาท ฮอร์นบิล ไปได้ 2-0

ต่อมาทางด้านของ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือของทีม ได้เผยว่า "เราไม่เคยที่จะหยุดเชื่อมั่นหลังเกม แม้ผลงานจะผ่านมาจะมีสะดุด เพราะไม่ใช่แค่ทีมเราที่สะดุด ทีมอื่นๆก็เจอเหมือนกัน เกมลีกปีนี้ไม่ง่ายที่จะมีทีมไหนรักษาฟอร์มได้อย่างต่อเนื่อง เพราะเราเจอกับโปรแกรมที่ถี่  ใครที่สม่ำเสมอมากกว่า หรือสามารถเก็บชัยชนะได้ 7 เกมรวดเป็นแชมป์แน่ แต่มันไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากเราต้องรักษาฟอร์มให้ต่อเนื่อง"


เมื่อถูกถามถึงประเด็นที่ "บิ๊กขจร" ขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสร ได้โพสต์ข้อความว่าจะแยกทางกัน หากปีนี้ไม่มีแชมป์ให้ทีม มาโน่ ได้เผยว่า "มันเป็นความคิดของผมเอง เพราะผมคิดเองว่าแรงกดดันที่สโมสรและทีมได้รับนั้นรู้สึกไม่แฟร์ สำหรับผมมันแฟร์ เพราะหากทีมเล่นแย่ คนก็ต้องวิจารณ์โค้ช ผมจะสู้  แต่มันส่งผลต่อทีมมาก ผมเองก็อยากปกป้องพวกเขา"


"มาโน่" ลั่นวาจาเอง ขอรับผิดชอบลาออก หากไม่มีแชมป์ในปีนี้




"ตัวผมเองนั้นเชื่อมั่นในตัวเองและเชื่อมั่นในทีม 100 เปอร์เซนต์ และ ก่อนที่ข่าวจะออกมาผมเป็นคนบอกเรื่องนี้กับทีมเอง ผมบอกให้พวกเขาไม่ต้องกลัว นี่คืองานของผม ตอนนี้ผมต้องการทั้งสองถ้วย ไทยลีก และ เอฟเอ คัพ มันสำคัญมากหลังจากผมอยู่กับทีมมา 5 ปี ผมไม่เคยมีปัญหากับประธานสโมสร เขาให้ทุกอย่างที่ผมต้องการ เขาสมควรได้รับอะไรบางอย่าง"


"ตัวผมเองยังอยากอยู่ที่นี่ สโมสรต้องการแชมป์ แฟนบอลต้องการแชมป์ ผมเคารพพวกเขามาก ถ้าผมทำไม่ได้ ก็ไม่เป็นไร แต่ประเด็นคือผมคิดว่าตัวเองทำได้ นั่นคือสาเหตุที่ผมยังสู้" มาโน่ กล่าว


สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันในนัดต่อไปของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน พีที ประจวบ เอฟซี ในวันที่ 17 สิงหาคม 2562 เวลา 17.45 น.

logoline