svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เปิดใจสองกุนซือ หลังเกม "สิงห์เจ้าท่า" เปิดรังทุบ "กิเลนผยอง" ครั้งแรกในรอบ 10 ปี

12 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด หยุดสถิติชนะรวดในลีก 4 นัด และแพ้นัดแรกในรอบ 8 เกมเมื่อออกไปโดน การท่าเรือ เอฟซี หวด 2-0 โดย สุมัญญา ปุริสาย ที่มีลุ้นติดทีมชาติไทย ยิงเปิดหัวต่อหน้าต่อตา อากิระ นิชิโนะ กุนซือ "ช้างศึก" ที่เข้าไปชมด้วย ขณะเดียวกัน นับเป็นการคว้าชัยเหนือ "กิเลนผยอง" ที่ แพท สเตเดี้ยม หนแรกในรอบ 10 ปีของ "สิงห์เจ้าท่า" ด้วย

การท่าเรือ เปิดบ้านเอาชนะ เอสซีจี เมืองทองฯ 2-0 ซึ่งเป็นการคว้าชัยชนะครั้งแรกรอบ 10 ปี เหนือทัพ "กิเลนผยอง" ในถิ่นแพท สเตเดี้ยม เลยทีเดียว และ โดย สุมัญญา ปุริสาย ที่มีลุ้นติดทีมชาติไทย ยิงเปิดหัวต่อหน้าต่อตา อากิระ นิชิโนะ กุนซือ "ช้างศึก" ที่เข้าไปชมด้วย
ศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดที่ 23 การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับ 4 ของตาราง เปิดสนาม แพท สเตเดียม เอาชนะ เอสซีจี เมืองทองฯ ทีมอันดับ 6 ของตาราง ไปได้ 2-0 หยุดสถิติชนะรวดในเกมลีก 4 นัด และเป็นการแพ้เกมแรกในรอบ 8 นัด ของทัพ "กิเลนผยอง"
"โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ นายใหญ่การท่าเรือ กล่าวว่า "เกมนี้เป็นคู่ที่สูสี แต่ละทีมยังไม่แพ้ใครมา ดังนั้นในการเล่นช่วงแรกอาจจะเกร็งไปหน่อย แต่ว่านักเตะก็เล่นได้ตามแทคติกที่วางไว้ และเป็นเกมที่สนุก"
ทางด้าน อเล็กซานเดอร์ กามา กุนซือเมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า "วันนี้ท่าเรือเล่นได้ดี แต่เราก็เล่นได้ดีด้วย ในช่วงครึ่งแรกทั้งสองทีมไม่ค่อยมีโอกาสมากนัก ส่วนในครึ่งหลังเป็นทางเราที่พลาดเองในสองจังหวะ พอเราเสียประตูแรก แผนการเล่นที่เราวางไว้ก็ต้องเปลี่ยนไป เพราะต้องการทวงประตูคืน จนไปเข้าท่าเรือที่เขาจะเล่นเกมสวนกลับ และในวันนี้กรรมการก็ให้ใบเหลืองเราง่ายเกินไป"

logoline