svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เมธาสิทธิ์" คว้าแชมป์บีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ รายการ" แซท ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ อินวิเตชั่น 2019

12 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายธรรมศักดิ์ รัตน์ธัญญา รองผู้ว่าราชการจ.ชลบุรี เป็นประธานในพิธีปิดและมอบถ้วยรางวัล โดยมีนายจินดา เดชภิมล ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจและสิทธิประโยชน์ กกท. พลเอกวีระกูร ทองมา อุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย พลเอกผดุงศักดิ์ กลั่นเสนาะ อุปนายกสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย และมร.ชอย บูชา ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เข้าร่วม ในการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ รายการ" แซท ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ อินวิเตชั่น 2019 " ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 11 ส.ค.62 ที่ผ่านมา

สำหรับการแข่งขันนี้เป็นการแข่งขันสนามที่ 2 ซึ่งรายการนี้เป็นหนึ่งในแมตซ์แข่งท่ีใช้เก็บคะแนนสมคอลิฟายโอลิมปิก 2020 "โตเกียวเกมส์" โดยแชมป์จะได้ 60 คะแนน โดยมีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน 10 ชาติ ประกอบด้วย อิตาลี,เนยอรมัน,สาธารณรัฐเชค,สวิตเซอร์แลนด์, เดนมาร์ก,อินโดนีเซีย,มาแลเซีย,สิงคโปร์,ญี่ปุ่น และไทย
โดยรุ่นแข่งขัน มีทั้งหมด 4 รุ่นคือ รุ่นทั่วไปชาย-หญิง, รุ่นเยาวชนชาย-หญิง และนักปั่นไทยสามารถทะยานเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ 3 รุ่นคือเยาวชนชาย-หญิงและ รุ่นทั่วไปชาย ซึ่งการแข่งขันในรุ่นเยาวชนชาย " เบส" เมธาสิทธิ์ ดีกรีเหรียญทองดาวน์ฮิงชิงแชมป์เอเชีย 2019 และแชมป์รายการนี้สนามแรกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หวังจะเบิ้ลแชมป์เก็บแต้มจากสนาม 2 รอยชิงชนะเลิศ" เบส" เลือกสตาร์ทในเลยที่ 1 แต่ปรากฏเมื่อเกทเปิด เมธาสิทธิ์ลื่นเพราะโน้มตัวไปด้านหน้ามากเกินไปส่งผลให้ล้อหลังฟรี จึงออกตัวออกมาเป็นคนสุดท้าย และพยายามจะขึ้นแซงหลังจากกระโดดเนินแรกแซงนักปั่น" อิเหนา" รามาล อัลตี้ ขึ้นมารั้งที่ 4 เมื่อเข้าโค้งแรก เบส ขึ้นมารั้งที่ 3 โดยมีเพื่อนร่วมทีมแอย่างนพดล คล้ายมณีหาญ และ ณรงค์วิทย์ ปัญญา นำอยู่ด้านหน้า และแซงขึ้นมาเป็นผู้นำได้หลังจากพ้นโค้งที่สองพลิกกลับมาคว้าแชมป์ได้สำเร็จ และที่ 2 ตกเป็นของ นพดล คล้ายมณีหาญ ที่ 3 ณรงค์วิทย์ ปัญญา
ส่วนรุ่นเยาวชนหญิง" น้องพลอย" ธนาภรณ์ โตทอง ดีกรีเหรียญเงินเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2019 โชว์ฟอร์มสมราคาหลังจากที่คว้าแชมป์รุ่นเยาวชนหญิงสนามแรกมาได้ และยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมปั่นเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ได้ทั้ง 3 โมโตมีแต้มเสียรวม 3 คะแนนปั้นเบิ้ลแชมป์ในศึกแซท ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ อินวิเตชั่น 2019 " ส่วนที่ 2 ตกเป็นของ ปนัดดา บูรณภัวงค์, ที่ 3 ชนาธินาถ จั๋นเพิ้ง
ด้านการแข่งขันในรุ่นทั่วไปชายมีนักปั่นไทยผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้เพียงแค่คนเดียวคือ สมคิด ฮารตะวัน ส่วน" เจ้าเอ้" โกเมธ สุขประเสริฐ นั้นพลาดรายการนี้ไปอย่างน่าเสียดาย เนื่องจากป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ต้องถอนตัวออกจากการแข่ง ส่วนแชมป์ในรุ่นนี้ตกเป็นของ จิมมี่ เธเกเซ่น (เดนมาร์ค) 2. ลิม เสวเตอร์ (เยอรมัน) 3. มาร์ติน ซีโอริโน่ ( อิตาลี)

logoline