svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มือมืดตัดสายเคเบิลทำรถกระเช้าลอยฟ้าชมวิวร่วงพื้น 30 คัน

12 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหตุประหลาดแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมกระเช้าลอยฟ้าแหล่งชมวิวยอดนิยมในเมืองสคามิ จังหวัดบริทิชโคลัมเบีย กระเช้าลอยฟ้าเกือบ 30 ตู้ ร่วงพื้นระนาวแต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากเวลาที่เกิดเหตุประมาณ 04.30 น

ตำรวจบริทิชโคลัมเบียประเทศแคนาดา เผยผลสอบสวนเบื้องต้นเหตุการณ์ปริศนาที่ ซี  ทู สกาย กอนโดลา (  Sea to Sky Gondola ) เคเบิล คาร์ หรือ กระเช้าลอยฟ้าแหล่งชมวิวยอดนิยมในเมืองสคามิ จังหวัดบริทิชโคลัมเบีย ร่วงลงมาราว 30 ตู้ เมื่อเช้ามืดวันเสาร์ ( 10 ส.ค.) แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากเวลาที่เกิดเหตุประมาณ 04.30 น. ไม่มีพนักงานทำงานหรือนักท่องเที่ยว


มือมืดตัดสายเคเบิลทำรถกระเช้าลอยฟ้าชมวิวร่วงพื้น 30 คัน




สำนักข่าว ซีบีซี ของแคนาดา รายงานว่า รถกระเช้าลอยฟ้าเกือบ 30 ตู้ที่ยึดกับสายเคเบิลตกลงมาบนพื้น สายเคเบิลที่ผูกติดกับรถกระเช้า เป็นเกลียว 6 เส้นเส้นผ่าศูนย์กลาง 5.5 ซ.ม. รับน้ำหนักได้หลายตัน ซี ทู สกาย เพิ่งทำการซ่อมบำรุงสายเคเบิลไปได้ไม่นาน 


                    ตำรวจขอให้นักท่องเที่ยวหลีกเลี่ยงพื้นที่ รวมถึงเส้นทางเดินป่าใกล้เคียง ผลจาก

มือมืดตัดสายเคเบิลทำรถกระเช้าลอยฟ้าชมวิวร่วงพื้น 30 คัน



เหตุการณ์นี้ ก่อความเสียหายแง่ทรัพย์สินกว่า 1 ล้านดอลลาร์ ยังไม่ต้องพูดถึงรายได้ ทั้งยังกระทบคนงานกว่า 200 ชีวิต ตั้งแต่ทีมงานหลัก ไปจนถึงคนงานชั่วคราว 


ซี ทู กอนโดลา เปิดให้บริการในปี 2557  พานักท่องเที่ยวจากพื้นล่างขึ้นไปชมทัศนียภาพบนภูเขาHowe Sound และน้ำตกโดยรอบ ที่ความสูงเหนือระดับน้ำทะเลเกือบ 885 เมตร รถกระเช้าแต่ละคันจุผู้โดยสารได้ 8 คน แต่ละเที่ยวเดินทางหากเต็มความจุ จะมีผู้โดยสารรวม 240 คน  

logoline