svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โซเชียลเปิดไทม์ไลน์ชีวิต! "พระจูเลียน" จากเริ่มร่มกาสาวพัสตร์ สู่วันปราชิก

11 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พระจูเลียน" ลาสิกขาบทแล้วที่วัดบ้านแปะ เปิดใจเสพเมถุนสีกา 2 คน ขอโทษคนไทยทุกคน พร้อมยืนยันจะนุ่งขาวห่มขาวปฏิบัติธรรมและช่วยชาวบ้านต่อไปในที่สุด หลังจากนั้นจะเดินทางไปปฏิบัติธรรมเพื่อทำจิตใจให้สงบประมาณ 3-4 เดือน เพื่อทำใจให้สงบก่อนที่จะเดินทางมาบ้านปู่ทา ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน

เมื่อเวลา 15.20 น.วันนี้ (10 ส.ค.) พระจูเลียน ดีซิเลต พระชาวแคนนาดาที่ถูกยกให้เป็นนักบุญแห่งขุนเขา ได้เดินทางไปที่วัดบ้านแปะ ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เข้าพิธีลาสิกขาบทกับพระครูสุจิตปัญญารัตน์ เจ้าอาวาสวัดบ้านแปะ พระอุปัชฌาย์ ซึ่งก่อนจะลาสิกขาบท พระครูสุจิตปัญญารัตน์ได้สอบถามข้อเท็จจริงภายในพระวิหาร โดยไม่อนุญาตให้สื่อเข้าร่วมรับฟัง ก่อนที่จะทำพิธีลาสิกขาบท พระจูเลี่ยน ยอมรับว่า เมื่อ 6 ปี ก่อนหน้านี้ได้มีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับหญิงสาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน จ.จันทบุรี

โซเชียลเปิดไทม์ไลน์ชีวิต! "พระจูเลียน" จากเริ่มร่มกาสาวพัสตร์ สู่วันปราชิก


จากนั้น 2 ปี ที่ผ่านมา ได้มีความสัมพันธ์กับหญิงชาวไทยอีกคนหนึ่งที่สำนักสงฆ์หมู่บ้านปูทา ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นสำนักปฏิบัติธรรมที่ได้จำพรรษาอยู่ โดยหญิงชาวไทยคนนี้อาศัยอยู่ที่ประเทศสวีเดนและได้เดินทางมาปฏิบัติธรรมที่สำนักอยู่ช่วงเวลาหนึ่ง หลังจากเดินทางกลับได้ติดต่อกันโดยตลอด ซึ่งหญิงคนนี้ต้องการจะแต่งงานและมีครอบครัวด้วย แต่ตนเองมีความต้องการที่จะอยู่ปฏิบัติธรรมมากกว่า จึงปฏิเสธก่อนจะบล็อกการติดต่อไปในที่สุด
หลังจากนั้นจึงได้ปรึกษาพระอุปัชฌาย์ จนนำไปสู่การลาสิกขาบทจากความเป็นพระ และเข้าสู่การเป็นสามเณร ก่อนจะเกิดเรื่องหญิงชาวไทย และนำมาสู่การลาสิกขาบทเพื่อแสดงความรับผิดชอบในเรื่องที่เกิดขึ้น

โซเชียลเปิดไทม์ไลน์ชีวิต! "พระจูเลียน" จากเริ่มร่มกาสาวพัสตร์ สู่วันปราชิก


พระจูเลี่ยน กล่าวว่า ขอโทษคนไทยและชาวพุทธทุกคนที่สร้างความมัวหมองให้กับพุทธศาสนา เรื่องที่เกิดขึ้นเข้าใจดีว่าเป็นการกระทำที่ผิดพระธรรมวินัยและขอรับผิดชอบด้วยการลาสิกขาบท ซึ่งพระก็มีหัวใจ อย่างไรก็ตามยืนยันว่าแม้สิกจะลาสิกขาบทไปแล้วแต่ยังมีศรัทธาต่อพระพุทธศาสนามิเสื่อมคลาย
หลังจากนี้จะเดินทางกลับไปที่ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อสานต่องานบริจาคสิ่งของให้กับเด็ก ๆ และ ผู้ยากไร้ให้เสร็จในช่วงวันที่ 14-16 ส.ค.นี้ จากนั้นจะเดินทางไปปฏิบัติธรรมที่วัดแห่งหนึ่งที่ จ.ร้อยเอ็ดประมาณ 3 เดือน และจะเดินทางกลับมาที่สำนักปฏิบัติธรรมบ้านปูทา อ.สบเมย โดยตั้งใจนุ่งขาวห่มขาวและจะอยู่ปฏิบัติธรรมและช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป

โซเชียลเปิดไทม์ไลน์ชีวิต! "พระจูเลียน" จากเริ่มร่มกาสาวพัสตร์ สู่วันปราชิก


ล่าสุด ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก Poetry of Bitch เผยสรุป เรื่องราว ไทม์ไลน์ชีวิต (อดีต) พระจูเลียน จากวันแรกที่มาไทยถึงวันปราชิก

โซเชียลเปิดไทม์ไลน์ชีวิต! "พระจูเลียน" จากเริ่มร่มกาสาวพัสตร์ สู่วันปราชิก


1.ชีวิตก่อนบวช
:1- "จูเลียน เดซิเลต์" (Julien Desilets) อายุ 42 ปี เป็นชาวแคนาดา เขามาประเทศไทยครั้งแรกในโครงการแลกเปลี่ยนนักเรียนไทย-แคนาดาเมื่อปี 2539 ขณะอายุ 19 ปี โดยมาอยู่ที่ จ.สระบุรี
2- ระหว่างนั้นมีโอกาสได้นั่งสมาธิที่วัดในหมู่บ้านทุกวันจนเกิดความเลื่อมใสในพุทธศาสนา จบโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนแล้วก็กลับแคนาดาไป
3- ปี 2541 จูเลียนกลับมาเมืองไทยอีกครั้ง และได้เดินทางไปถือศีล 8 ตามที่ต่าง ๆ อาทิ สวนโมกข์ (สุราษฎร์ธานี) วัดอัมพวัน (สิงห์บุรี) วัดจอมทอง (เชียงใหม่)
4- ต่อมาจูเลียนได้พบกับพระฝรั่งชาวอังกฤษ ซึ่งถือได้ว่าเป็นพระอาจารย์ของเขา พระอาจารย์แนะนำให้บวช จูเลียนจึงตกลงใจบวชเมื่อมิถุนายน 2543

โซเชียลเปิดไทม์ไลน์ชีวิต! "พระจูเลียน" จากเริ่มร่มกาสาวพัสตร์ สู่วันปราชิก


2ชีวิตหลังบวช:5- หลังบวช พระจูเลียนเลือกไปอยู่ที่หมู่บ้านกะเหรี่ยงปู่ทา อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เพราะต้องการความสันโดษ โดยชาวบ้านแบ่งที่ทำกินให้สร้างกุฏิเล็ก ๆ อยู่
6- พระจูเลียนจะบิณฑบาตเพียง 2 ครั้ง / อาทิตย์ เนื่องจากรู้ว่าชาวบ้านยากจนและปลูกข้าวไม่พอกิน
7- พระจูเลียนได้ช่วยเหลือชาวบ้านในถิ่นทุรกันดาร ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตต่าง ๆ จนได้รับฉายา "นักบุญแห่งขุนเขา" มีผู้คนเลื่อมใสศรัทธามากมาย สื่อมวลชน-รายการโทรทัศน์ต่าง ๆ ตามไปถ่ายทำจนพระจูเลียนมีชื่อเสียงโด่งดัง
ชมรายการ "คนค้นฅน" เมษายน 2560:https://youtu.be/CWzZ0HuO6qA
3ความลับของพระจูเลียน:8- แต่ใครจะรู้ว่าพระจูเลียนมีความลับ!!ย้อนกลับไป 5 ปีที่แล้ว หรือในปี 2557 ตอนนั้นพระจูเลียนยังไม่มีชื่อเสียงโด่งดัง ที่โฮมสเตย์แห่งหนึ่งใน จ.จันทบุรี เจ้าของโฮมสเตย์ "คุณหนุ่ม" (นามสมมุติ) ได้รับลูกค้าฝรั่งคู่หนึ่งที่มาฮันนีมูน

โซเชียลเปิดไทม์ไลน์ชีวิต! "พระจูเลียน" จากเริ่มร่มกาสาวพัสตร์ สู่วันปราชิก


9- ผู้ชายเป็นคนแคนาดา ไว้ผมทรงสกินเฮด สวมเสื้อสีขาว นุ่งกางเกงขาก๊วย ส่วนผู้หญิงมาจากสวิตเซอร์แลนด์ ทั้งคู่มาพักอยู่ 1 สัปดาห์ โดยผู้ชายมักแทนตัวเองว่า อาตมา และเรียกที่พักว่า กุฏิ
10- ปีต่อมา คุณหนุ่มเห็นฝรั่งคนดังกล่าวแต่งตัวเป็นพระมาออกทีวีกับคุณหมอนักพัฒนา "หมอสมชาย" (นายสัตวแพทย์สมชาย ศิริเทพทรงกลด) โดยพระรูปดังกล่าวบอกว่าบวชมา 14 ปีแล้ว
11- คุณหนุ่มจำได้ว่าคือฝรั่งที่มาฮันนีมูนที่รีสอร์ทเมื่อ 5 ปีที่แล้ว จึงส่งข้อความไปบอกหมอสมชาย แต่หมอไม่ได้อ่านข้อความ
12- คุณหนุ่มพยายามบอกคนหลายคนเรื่องพระจูเลียน แต่ไม่มีใครเชื่อ กลับโดนกล่าวหาว่าอิจฉาพระ ใส่ความพระ จนไม่อยากพูดอะไรอีก
13- ต่อมา หมอสมชายได้อ่านข้อความของคุณหนุ่มจึงติดต่อกลับมาถามข้อมูลเพิ่มเติม หลังจากนั้นพระจูเลียนส่งข้อความมาขอร้องคุณหนุ่มว่า อย่าเอาเรื่องนี้ไปบอกใครอีกได้หรือไม่
14- คุณหนุ่มเห็นพระจูเลียนเวลาอยู่ที่วัดก็มีวัตรปฏิบัติที่ดี ช่วยเหลือชาวเขา รับบริจาคช่วยคนยากจน จึงยอมเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ
15- ในขณะเดียวกัน พระจูเลียนก็ยอมรับกับหมอสมชายว่าเสพเมถุนกับสีกาจริง เพื่อเพิ่มพลังธรรมและพลังจักรวาล และได้ขอโอกาสกลับตัวกลับใจ โดยสัญญาว่าจะไม่ทำผิดซ้ำอีก หมอก็ให้โอกาส
16- ต่อมาในปี 2561 มีผู้หญิงไทยคนหนึ่งซึ่งทำธุรกิจอยู่ต่างประเทศ ได้ติดต่อไปหาหมอสมชายและคุณหนุ่ม ปรึกษาว่าตนมีอะไรกับพระจูเลียน แต่พระกลับทอดทิ้งไปหาผู้หญิงอื่น ไปร้องเรียนที่ไหนก็ไม่มีใครเชื่อ
17- 7 ก.ค. 62 หมอสมชายโพสต์ในเฟซบุ๊ก "ร่วมด้วยช่วยกัน นะครับ" เรียกร้องให้พระจูเลียนสึกจากการเป็นพระ เพราะเสพเมถุน และมีพฤติกรรมอันไม่เหมาะแก่สมณมากมาย พร้อมโพสต์รูปพระจูเลียนขณะฮันนีมูนที่โฮมสเตย์ของคุณหนุ่ม
อ่านโพสต์ของหมอสมชาย:https://www.facebook.com/100004935976847/posts/1268654383309082?sfns=mo
18- หมอสมชายเล่าว่า เมื่อ 3-4 ปีที่แล้วตนได้ออกค่ายอาสาสร้างบ้านให้คนไร้บ้านทางภาคเหนือ ทำให้ได้รู้จักกับพระจูเลียน กินนอนด้วยกัน ได้เห็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหลายอย่าง เช่น ทำกับข้าวกินเอง อยากกินตอนไหนก็กิน จีวรก็ใส่เฉพาะตอนบิณฑบาตเท่านั้น
19- พระจูเลียนบอกสื่อว่ายินดีจะสึก จากนั้นวันที่ 11 ส.ค. 62 จูเลียนได้โพสต์เฟซบุ๊กรูปตนเองหลังจากสึกแล้ว โดยยอมรับว่าทำผิดเรื่องเสพเมถุนจริง ขอน้อมรับความผิดทุกอย่าง แต่จะขออุทิศตนช่วยเหลือผู้ยากไร้ในถิ่นทุรกันดารต่อไป

โซเชียลเปิดไทม์ไลน์ชีวิต! "พระจูเลียน" จากเริ่มร่มกาสาวพัสตร์ สู่วันปราชิก


อ่านโพสต์ของจูเลียน:https://www.facebook.com/100004271531090/posts/1446775975474773?sfns=mo
ลิงค์น่าสนใจ:1- เพจ "ร่วมด้วยช่วย 3 จว.ชายแดนใต้" เล่าว่าพระรูปหนึ่งชื่อ "พระจัก" ศรัทธาในตัวพระจูเลียนมาก จึงดั้นด้นเดินทางไปหาเพื่อร่วมช่วยเหลือชาวบ้าน
2- อยู่ได้ไม่นานโทรศัพท์มือถือของพระจักเสียและมีความจำเป็นต้องใช้งาน จึงไปยืมมือถือเครื่องเก่าของพระจูเลียนมาใช้
3- พระจักพบคลิปวิดีโอ 3 คลิปที่พระจูเลียนกำลังเสพเมถุนกับผู้หญิงไทยและต่างชาติ พระจักหมดศรัทธาจึงเดินทางไปอยู่วัดอื่น (ต่อมาพระจักได้กระทำอัตวินิบาตกรรม):https://www.facebook.com/546049955446678/posts/2564403836944603?sfns=mo

logoline